“โปรแจ๊ส” พกความมั่นใจ นำทัพโปรเอเชียนทัวร์ ลงสู้ศึก “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019” ที่สนามฟีนิกซ์ฯ พัทยา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“โปรแจ๊ส” พกความมั่นใจ นำทัพโปรเอเชียนทัวร์ ลงสู้ศึก “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019” ที่สนามฟีนิกซ์ฯ พัทยา

พัทยา, 18 ธันวาคม 2562: โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรมือ 45 ของโลก พกดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ลงประชันฝีมือกับเหล่ายอดฝีมือทั้งจากยุโรป เอเชีย และของไทย ในศึก “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16 ล้านบาท  ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคมนี้ เจ้าตัวหวังทำผลงานดีเพื่อลุ้นแชมป์ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งเคยคว้าชัยชนะมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา
           
มูลนิธิธงชัยใจดี ร่วมกับ  บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019” ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคมนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ (โอเชียนคอร์สและเมาน์เท่นคอร์ส) จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นแมทช์สุดท้ายของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019 โดยแชมป์จะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเงินรางวัลชนะเลิศอีก 90,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท
           
รายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายเข้าแข่งขัน นำโดย โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019 ซึ่งเพิ่งคว้าชัยชนะที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันอาทิตย์ มาพร้อมอดีตมือหนึ่งของเอเชียน ทัวร์ อย่าง โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์, สกอตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย และ กาวิน กรีน จากมาเลเซีย รวมถึงแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อย่าง โจอาคิม เลเกอร์เกรน จากสวีเดนนิโคลัส โคลสาร์ต์ส จากเบลเยียม และ เฮย์เดน พอร์เทียส จากแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นไทยดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ อาทิ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, พรหม มีสวัสดิ์, ภาณุพล พิทยารัฐ, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ลงชิงชัย
           
ธงชัย ใจดี ประธานมูลนิธิธงชัยใจดี อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ 13 รายการ เผยว่า “นี่เป็นโอกาสสำคัญที่ผมได้มีส่วนพัฒนาวงการกอล์ฟด้วยการยกระดับสู่เอเชียนทัวร์ เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทยได้ทดสอบผีมือกับนักกอล์ฟระดับชั้นนำของภูมิภาคและระดับโลก และขอแสดงความยินดีกับโปรแจ๊สที่ขึ้นสู่การเป็นมือหนึ่งของเอเชียน ทัวร์ และติดท็อป 50 ของโลก ผมภูมิใจทุกครั้งที่เห็นคนหนุ่มเหล่านี้ประสบความสำเร็จ พวกเขาคืออนาคตของวงการกอล์ฟไทย”
           
ทางด้าน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 45 ของโลก วัย 24 ปี เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ เผยถึงการกลับมาแข่งขันยังสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์รายการ ควีนส์ คัพ ที่สนามนี้เมื่อปีที่แล้วว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นสนามที่ผมเล่นได้ดีเสมอ สัปดาห์นี้สภาพร่างกายอาจไม่เต็มร้อย เพราะมีอาการป่วยเล็กน้อยตั้งแต่ไปแข่งที่ญี่ปุ่นและยังแข่งติดต่อกัน รายการแล้ว ก็รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย แต่เชื่อว่าการได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยจะทำให้ผมมีพลังกลับมา และจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะรายการนี้มีความสำคัญกับนักกอล์ฟไทย เป็นรายการที่มีถ้วยพระราชทานเป็นรางวัล และยังเป็นรายการที่จัดโดยโปรธงชัย ใจดี ซึ่งเป็นบุคลากรทรงคุณค่าของวงการกอล์ฟ และเป็นที่เคารพรักของพวกเรา”
           
สำหรับกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2019” มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 138 คน โดยเป็นผู้เล่นจากเอเชียน ทัวร์ 70  คนนักกอล์ฟไทย 40 คน (จากออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 20 คน และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ 20 คน)  และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 28 คน          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad