YGG เคาะราคาไอพีโอ 5.00 บ./หุ้น ได้ฤกษ์เทรด 7 ม.ค. 63นี้ ชูจุดแข็งผู้นำธุรกิจกราฟฟิกโฆษณา-แอนิเมชัน-เกม เบอร์ หนึ่งของไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

YGG เคาะราคาไอพีโอ 5.00 บ./หุ้น ได้ฤกษ์เทรด 7 ม.ค. 63นี้ ชูจุดแข็งผู้นำธุรกิจกราฟฟิกโฆษณา-แอนิเมชัน-เกม เบอร์ หนึ่งของไทย

บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ผู้นำธุรกิจออกแบบโฆษณา
คอมพิวเตอร์กราฟฟิกงานโฆษณา ภาพยนตร์-แเอนิเมชัน-เกม เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ บาท ได้ฤกษ์ลงสนามเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ ม.ค. 63 นี้ ชูจุดแข็งผลงานมีคุณภาพ-มาตรฐานสากล เตรียมนำเงินไปใช้ขยายสาขาแห่งใหม่ในกรุงเทพฯและตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ ลุยให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชียและอเมริกา หนุนรายได้โตก้าวกระโดด

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 45 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคม 2562 เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 7 มกราคม 2563 นี้ ในกลุ่ม service โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า YGG

สำหรับการขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ บริษัทฯได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคมีซิมิโก้ จำกัด เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

การกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอของ YGG ที่ 5 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

ขณะที่นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) กล่าวว่า บริษัทฯเตรียมนำเงินไปใช้ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกา

การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจของ YGG ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตลาดมีมูลค่ามหาศาล ทำให้ผลการดำเนินงานมีโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และทำให้บริษัทฯเป็นที่ยอมรับของลูกค้า และเชื่อมั่นในแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง ภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai”

ประธานกรรมการบริหาร YGG กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาผลงานของบริษัทฯได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จากการส่งมอบงานโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และเกม ที่คุณภาพมาตรฐานสามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ ซึ่งเห็นได้จากการส่งมอบงานให้ลูกค้า แทบจะไม่ต้องมาแก้ไขงานตามหลังอีก ลูกค้ามีการแนะนำปากต่อปาก ล่าสุดบริษัทฯได้งานของเน็ตฟลิกซ์ ที่ทำซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” โดยได้ทำ CG ในตอนใหญ่ๆ ที่สำคัญๆ หนังฟอร์มยักษ์จากประเทศจีน.  ที่กำลังจะฉายเรื่อง “นาจา” หนังฟอร์มยักษ์ ที่กำลังจะฉายในโรงภาพยนตร์ ในเดือนธันวาคมนี้ YGG ก็เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิต โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือที่รอทยอยส่งมอบประมาณ 57 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเข้ารับงานใหม่ในหลายโปรเจค

อนึ่ง YGG ประกอบธุรกิจออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิกเกี่ยวกับงานโฆษณาภาพยนตร์,แอนิเมชัน และเกม โครงสร้างรายได้ของบริษัทประมาณ 70% มาจากต่างประเทศ (จีน และญี่ปุ่น) และในประเทศ 30% โดยในช่วง ปีที่ผ่านมา (2559-2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.14 ล้านบาท 14.02 ล้านบาท และ 21.09 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่งวด เดือนแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 41.31 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad