ทริสคงอันดับเครดิตองค์กรซีพีเอฟและหุ้นกู้ที่ระดับ A+ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563

ทริสคงอันดับเครดิตองค์กรซีพีเอฟและหุ้นกู้ที่ระดับ A+

ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ที่ระดับ “A+” สะท้อนสถานะความเป็นผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารของไทย ตลอดจนมีฐานการผลิตในหลายประเทศ การมีสินค้าและตลาดที่หลากหลาย

ในขณะเดียวกันยังได้จัดอันดับเครดิตให้แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 25,000 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ A+ โดยซีพีเอฟจะนำเงินไปใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน และ/หรือสำหรับการลงทุนของกิจการ และ/หรือชำระคืนหนี้เดิมของบริษัท และ/หรือให้กู้ยืมแก่บริษัทย่อยของบริษัท

อย่างไรก็ตาม จุดแข็งดังกล่าวถูกลดทอนลงบางส่วนจากระดับหนี้สินที่สูงของบริษัท ตลอดจนความผันผวนของราคาผลิตภัณฑ์ของบริษัทซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ รวมทั้งความเสี่ยงจากโรคระบาด และการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบของประเทศผู้นำเข้า ตลอดจนภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาเป็นเวลานาน

ทริสเรทติ้งได้ออกประกาศเครดิตพินิจแนวโน้ม “ลบ” เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประกาศการลงทุนของซีพีเอฟในกลุ่มเทสโก้เอเซีย โดยคาดว่ากระบวนการซื้อกิจการจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2563  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ต้องบรรลุก่อนที่ระบุในสัญญาซึ่งรวมถึงการได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารซีพีเอฟ กล่าวไว้ว่า ผลการดำเนินงานในปีนี้ น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย ผลกระทบจากภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่อาจมีต่อเศรษฐกิจทั่วโลก อาจมีผลกระทบต่อการดำเนินงานไม่มากเนื่องจากบริษัทเป็นผู้ผลิตอาหารซึ่งเป็นสินค้าจำเป็น บริษัทในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตสินค้าเนื้อสัตว์และอาหารคุณภาพด้วยมาตรฐานปลอดภัย ยืนยันว่าคนไทยจะมีอาหารมั่นคงเพียงพอโดยไม่ขาดแคลน และให้คำมั่นว่าจะผลิตอาหารและดูแลการจัดจำหน่ายขนส่งอาหารอย่างเต็มกำลังและเต็มประสิทธิภาพด้วยมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอย่างเคร่งครัด โดยยังคงเดินหน้า “โครงการส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลกว่า 70 แห่ง และกลุ่มบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังกว่า 10,000 คนแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad