ซีพีเอฟ คุมเข้มผลิตอาหารมาตรฐานปลอดภัยสูงสุด สร้างภูมิคุ้มกันผู้บริโภครับมือโควิด19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

ซีพีเอฟ คุมเข้มผลิตอาหารมาตรฐานปลอดภัยสูงสุด สร้างภูมิคุ้มกันผู้บริโภครับมือโควิด19

บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เพิ่มมาตรการคุมเข้มด้านสุขอนามัยตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้บริโภค ยืนยันส่งมอบอาหารที่ดี สดสะอาดให้คนไทยอย่างเพียงพอทุกวัน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตอาหารชั้นนำระดับโลก ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับระบบการจัดการความปลอดภัยในอาหาร (Food Safety Management System) ตามมาตรฐานสากล Codex ซึ่งครอบคลุมข้อกำหนดขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization : WHO) และองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the United Nations : FAO)  เพื่อคุ้มครองสุขภาพอนามัยของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดบยึดหลักปฏิบัติจำเป็นพื้นฐานในการผลิตอาหาร เช่น วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร (Good Manufacturing Practice : GMP) และมาตรฐานควบคุมดูแลความปลอดภัยในทุกกระบวนการผลิตอาหาร เพื่อป้องกันอันตรายและสิ่งปนเปื้อนในอาหาร (Hazard Analysis Critical Control Point : HACCP)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มมาตรการควบคุมด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวดในกระบวนการผลิตแบบครบวงจรภายใต้นโยบายมาตรฐานเดียว (Single Standard) ตั้งแต่โรงงานผลิตอาหารสัตว์  ฟาร์มปศุสัตว์ โรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูป ตลอดจนพนักงาน ระบบการขนส่งและการกระจายสินค้า เพื่อให้สามารถควบคุมมาตรฐานการผลิตและตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด19) บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานทั้งในสำนักงานและแรงงานอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะแรงงานในสายการผลิตด้วยการเพิ่มจำนวนรถรับ-ส่ง การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่อง Thermographic Bullet Body Camera ที่มีความอย่างแม่นยำระดับสูงสุดทั้งก่อนเข้าโรงงานและในระหว่างปฏิบัติงาน การล้างมือ สวมถุงมือและใส่หน้ากากตลอดเวลา ตลอดจนให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนช่วงอยู่ที่บ้านกับครอบครัว ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ผลิตวีดีโอ คลิป เพื่อแสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิตตามมาตรฐานสากลตลอดจนการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์เพื่อลดการสัมผัสมือและมาตรการป้องกันโรคตามหลักสุขอนามัยที่เข้มงวดตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าได้รับอาหารที่สะอาดและปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถชมคลิปได้ที่ 

                                              
    
“ซีพีเอฟ มุ่งมั่นส่งมอบอาหารที่ดี สะอาด อร่อยและปลอดภัย ได้มาตรฐานขั้นสูงสุดของอุตสาหกรรมอาหารระดับโลกซึ่งเป็นหัวใจการผลิตของบริษัทฯ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และเราไม่เคยหยุดสายการผลิต ทุกคนจึงมั่นใจได้ว่าอาหารมีอย่างเพียงพอไม่ขาดแคลนในทุกสถานการณ์” นายประสิทธิ์ กล่าวย้ำ

นอกจากให้ความสำคัญกับผู้บริโภคแล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นสนับสนุนอาหารปลอดภัยให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง และยังขยายการส่งมอบอาหารไปยังครอบครัวแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด19 เพื่อให้คลายกังวลและช่วยแบ่งเบาความรับผิดชอบ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad