CPF เดินหน้าส่งอาหาร 88 รพ.ต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดดูแลครอบครัวหมอ-พยาบาล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

CPF เดินหน้าส่งอาหาร 88 รพ.ต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดดูแลครอบครัวหมอ-พยาบาล

ซีพีเอฟส่งกำลังใจให้แพทย์ พยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐ 88 แห่งทั่วประเทศ ที่อุทิศตนดูแลผู้ป่วยและป้องกันการระบาดของโรคโควิด19 ภายใต้โครงการ "ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัยโควิด19" พร้อมประกาศเดินหน้าโครงการ 2 "ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล“ โรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด19 เพื่อส่งต่อความห่วงใยไปยังครอบครัวของบุคลากรที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ย่อท้อ ณ กระทรวงสาธารณสุข

ในงานนี้ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน พร้อมด้วย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงฯ โดยมีนายสุภกิต เจียรวนนท์  ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ ประธานกรรมการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ  นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ  ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีออลล์ ร่วมงาน

รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ขอขอบคุณซีพีเอฟ ที่สนับสนุนอาหารสำหรับแพทย์  พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และการกักตัวของผู้เฝ้าระวังเป็นหัวใจสำคัญ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงฯ เป็นประโยชน์ต่อการทำงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งถ้าเราเดินควบคู่กันไปเช่นนี้ มั่นใจว่า เราจะชนะและเป็นเหมือนอู่ฮั่นในวันนี้

นพ.สุขุม ปลัดกระทรวงฯ  กล่าวว่า วันนี้ความต้องการที่สำคัญคือปัจจัย 4  ไทยโชคดีที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ทำให้ไทยไม่ขาดอาหาร การที่แพทย์ได้รับความช่วยเหลือจาก ซีพี ทำให้มีกำลังใจ และมั่นใจว่าความร่วมมือกันจะทำให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ได้ และยังแสดงให้เห็นถึงน้ำใจคนไทย 

นายสุภกิต กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้แพทย์และพยาบาลทั่วประเทศที่เสียสละ พวกเขาเป็นวีรบุรุษและวีรสตรี  เครือซีพี นอกจากให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เครือฯยังคงมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือในทุกด้านให้มากกว่านี้
"ในฐานะที่เป็นคนไทยและเป็นบริษัทที่เติบโตในประเทศไทย  ผมให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะอยู่คู่กับคนไทยและต่อสู้กับโควิดจนวินาทีสุดท้าย"  นายสุภกิต กล่าว

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนรัฐบาล เพื่อเดินหน้าต่อสู้วิกฤตโรคระบาด ภายใต้โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิค19” เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศไทยจากวิกฤตครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 โดยการส่งมอบอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและปลอดภัย เพื่อดูแลสุขภาพของแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด19 ทั่วประเทศ จำนวน 88 แห่ง ตลอดจนส่งอาหารให้ผู้เฝ้าระวังตนที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงได้มากกว่า 20,000 คน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองเพื่อชะลอผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ทำให้ผู้รับบริการส่วนนี้ลดลงมาก บริษัทฯ จึงขอยุติการส่งมอบอาหารในกลุ่มนี้ เพื่อร่วมดูแลการส่งมอบอาหารให้กับโรงพยาบาลของรัฐต่อไปอย่างเต็มที่

ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ซีพีเอฟมีส่วนช่วยแบ่งเบาภารกิจของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยส่งมอบอาหารให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร และ โรงพยาบาลในต่างจังหวัด อาทิ รพ.ยะรัง(ปัตตานี)  รพ.วชิระภูเก็ต รพ.นครพิงค์ (เชียงใหม่) รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.ท่าสองยาง (ตาก) รพ.บุรีรัมย์  

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังขยายการสนับสนุนอาหารให้ครอบคลุมไปยังครอบครัวของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่ดูแลผู้ป่วยโควิด ภายใต้โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล” เพื่อให้คนในครอบครัวได้รับอาหารที่ดีมีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มที่ โดยแพทย์และพยาบาลสามารถลงทะเบียนและติดตามเงื่อนไขได้ที่ไลน์ ซีพี เฟรชมาร์ท http://bit.ly/2PFFcyB หรือ สายด่วนฮอตไลน์ โทร.1788  คาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินงานโครงการทั้งหมดประมาณ 200 ล้านบาท

“ภารกิจของบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลครั้งนี้ นับเป็นงานที่ต้องทุ่มเทและเสียสละอย่างสูง นอกจากต้องเสี่ยงกับโรคแล้ว ยังต้องมีความอดทนและกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่ ขณะที่ทุกท่านยังมีภาระที่ต้องดูแลครอบครัวให้อยู่อย่างปลอดภัย ซีพีเอฟจึงขอเป็นกำลังใจและส่งความห่วงใยด้วยการส่งอาหารให้ครอบครัวของทุกท่าน เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์” นายประสิทธิ์ กล่าว 

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังพร้อมเป็นตัวกลางให้กับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ โดยใช้เครือข่ายการกระจายสินค้า (Logistic Network) ของซีพีเอฟ ผู้ประสงค์จะบริจาคสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ โทร. 083-989-0010 ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad