บลจ.วรรณ เปิดเสนอขาย กองทุนเปิด วรรณ สนับสนุนตลาดทุนไทย เพื่อการออม หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมพิเศษ (ONE-TCMSSF-SSFX) วันนี้ ถึง 21 เม.ย.นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

บลจ.วรรณ เปิดเสนอขาย กองทุนเปิด วรรณ สนับสนุนตลาดทุนไทย เพื่อการออม หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมพิเศษ (ONE-TCMSSF-SSFX) วันนี้ ถึง 21 เม.ย.นี้

บลจ.วรรณ พร้อมเดินหน้าสนับสนุนมาตรการช่วยเหลือตลาดทุน เปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ สนับสนุนตลาดทุนไทย เพื่อการออม หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมพิเศษ (ONE-TCMSSF-SSFX) วันนี้ ถึง 21 เม.ย.นี้ เน้นลงทุนหุ้นไทยและบริหารเชิงรุก ประเมิน downside risk เริ่มจำกัด มาตรการภาครัฐยังเป็นปัจจัยบวกสนับสนุน

นายพจน์  หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดเสนอขายครั้งแรก กองทุนเปิด วรรณ สนับสนุนตลาดทุนไทย เพื่อการออม หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมพิเศษ (ONE-TCMSSF-SSFX) วันนี้ ถึง 21 เม.ย.นี้ นโยบายกองทุน ลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและหรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  ไม่น้อยกว่า 65% สำหรับเกณฑ์ลดหย่อนไม่อ้างอิงรายได้และสูงสุดไม่เกิน 2แสนบาทต่อปี โดยไม่ต้องรวมกับกองทุน RMF กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันบำนาญและกองทุนเกษียณอื่นๆ

“บลจ.วรรณ ในฐานะสมาชิกบริษัทจัดการลงทุนมีความยินดีจะร่วมเสนอขายกองทุนสนับสนุนตลาดทุน เป็นอีกหนึ่งกลไลสำหรับการลงทุนในระยะยาว ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเสนอขายกองทุนนี้เป็นการลงทุนในระยะยาว ดังนั้น นโยบายลงทุนจะมีความยืดหยุ่น โดยกองทุนสามารถถปรับสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้ระหว่าง 80-100% เพื่อให้มีความเหมาะสมกับภาวะตลาดในแต่ละช่วง และจะเน้นลงทุนในหุ้นไทยขนาดใหญ่และขนาดกลางซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว และมีขีดความสามารถในการแข่งขัน และอาจมีการลงทุนในหุ้นไทยขนาดเล็กเพื่อผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น โดยจะเน้นบริหารจัดการเชิงรุก (Active Management) กระจายการลงทุน 20-40 หลักทรัพย์ ทั้งนี้ กองทุน ONE-TCMSSF-SSFX จะเสนอขายช่วงหลัง IPO ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.-30 มิ.ย. 63 ” นายพจน์ กล่าว

         ขณะที่ มุมมองการลงทุนในช่วงนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมามากในช่วงที่ผ่านมา เป็นจังหวะที่ทยอยเข้าสะสมได้ โดยหากพิจารณาในเชิงของ Valuation ของ SET น่าสนใจ ที่ระดับ PE ประมาณ 13 เท่า และอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ 4% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาค ในส่วนของปัจจัยสนับสนุนอื่น บลจ.วรรณ มองว่า  ตัวเลขเศรษฐกิจโลกและอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง จากผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 ทำให้ธนาคารกลางหลายประเทศมีแนวโน้มดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้น รวมถึงมีมาตรการทางการคลังออกมาต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยจำกัด Downside ของตลาดได้อีกทางหนึ่ง ขณะที่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่ผ่านไปแล้ว คาดว่าจะมีการเร่งรัดและเปิดประมูลมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้หาก
สถานการณ์ไวรัสสามารถควบคุมได้ ในส่วนของค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าต่อเนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลงและผลกระทบจากการระบาดของไวรัส Covid-19 ทั่วโลกต่อเศรษฐกิจ ส่งผลให้ค่าเงินในตลาดเกิดใหม่อ่อนค่า ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาคการส่งออก นอกจากนี้ มาตรการทางภาครัฐ ทั้งมาตรการด้านการเงิน ภาษี รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือตลาดทุนด้วยการให้นำเงินกองทุน SSF และ กองทุน SSFX นำมาหักภาษีได้ 4 แสนบาท ระยะเวลาลงทุน10 ปี ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยหนุนระยะสั้นต่อตลาด

นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.วรรณ คาดการณ์เป้าหมายของดัชนีปีนี้ ในกรอบ 1,130-1,280 จุด โดยกรอบบนบริษัทคาดการณ์บนสมมุติฐาน หากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ระบาดทั่วโลก ถูกควบคุมได้ภายในเดือน พ.ค.กิจกรรมการผลิตของจีนทยอยกลับสู่ภาวะปกติในไตรมาส 2 ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ยังให้น้ำหนักเกี่ยวกับปัจจัยอัตราดอกเบี้ย โดยคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 0.5% ช่วงครึ่งปีแรก ควบคู่กับมาตรการทางการคลังเพื่อเยียวยาและสนับสนุน ด้านกรอบล่าง คาดการณ์บนสมมุติฐาน ปัจจัยต่างประเทศ ยังคงเผชิญกับเศรษฐกิจถดถอยเชิงเทคนิคในบางประเทศสำคัญ ราคาน้ำมันไร้เสถียรภาพ ด้านปัจจัยในประเทศ ภาคการท่องเที่ยวซบเซาต่อเนื่องจนถึงครึ่งปีหลัง ภัยแล้งกระทบรายได้ครัวเรือนในภาคเกษตร และความไม่สงบทางการเมืองเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมของรัฐบาล อย่างไรก็ดีในส่วนกลยุทธ์การลงทุนของเดือนนี้ มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad