ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19

 ขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง-ตรวจเข้มสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล อาหารต่างๆ ที่นำเข้าจากประเทศ/กลุ่มประเทศ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19  อย่างรัดกุมที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ


เช้าวันนี้ ( 22  มิถุนายน 2563) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19  ถนนพิษณุโลก กรุงเทพฯ  ผู้แทนองค์กรสำคัญการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นำโดย นายบรรจง นิสภวาณิชย์  ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย   ดร. สมศักดิ์ ปณีตัธยาศัย  นายกสมาคมกุ้งไทย  นายสมชาย ฤกษ์โภคี
นายกสมาคมผู้เลี้ยงกุ้งทะเลไทย  นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย  นายสมาน พิชิตบัญชรชัย  นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย  นายสุทธิ  มะหะเลา  นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาทะเลไทย  นายปกครอง เกิดสุข อุปนายกสมาคมกุ้งไทย-ประธานที่ปรึกษาชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดกระบี่  เดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงฯพณฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) เพื่อขอบคุณที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์ฯ โควิด-19 ให้กับประเทศดีขึ้น เป็นที่ชื่นชมของนานาประเทศทั่วโลก และ ขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง  ตรวจเข้มการนำเข้าสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่นๆ จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของ โควิด 19  อย่างเข้มงวด และรัดกุมที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ
นายบรรจง  นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทยเปิดเผยว่า  วันนี้ตั้งใจมาขอบพระคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ทีมแพทย์พยาบาล บุลคลากรทางการแพทย์ คณะรัฐบาล หน่วยงานราชการ และส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เวลา เพื่อแก้วิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จนปัจจุบัน ไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ฟื้นตัวฯ ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก  ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยดีมากในสายตาของคนทั่วโลกอย่างที่ทราบกัน  ที่สำคัญภายหลังจากมีรายงานข่าวกรณีบริษัทส่งออกปลาแซลมอนรายใหญ่ในนอร์เวย์ ออกมาเปิดเผยว่า จีนขอยุตินำเข้าปลาแซลมอน หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนเขียงแล่ปลาในตลาดซินฟาตี้ ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้จำนวนมาก นั่นหมายถึงเชื้อโรคดังกล่าวอาจปนเปื้อนมากับอาหารฯ ได้ ยิ่งเพิ่มความวิตกกังวล และเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับคนในประเทศอย่างมาก



ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย กล่าวด้วยว่า ทางกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์น้ำต้องการให้ ศบค.มีมาตรการเชิงรุก พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มงวด   ในการเฝ้าระวัง และตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่นๆที่นำเข้ามา จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของCovid-19 อย่างเข้มแข็งที่สุดคืออยากให้มีการตรวจอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ที่คนไทยทุกคนแลกมาด้วยความเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ จากความสามัคคีและมีจิตสำนึกต่อสังคม ที่ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad