ซีพีเอฟ เคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิด-19 ส่งเสริมอาหารมั่นคง หนุนการเข้าถึงอาหารปลอดภัย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ซีพีเอฟ เคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิด-19 ส่งเสริมอาหารมั่นคง หนุนการเข้าถึงอาหารปลอดภัย

กว่า 3 เดือนแล้วที่คนไทยต้องเผชิญกับโควิด-19 ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้ โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องยากลำบากทั้งเรื่องความเป็นอยู่ หลายคนว่างงาน หลายคนต้องอดมื้อกินมิ้อ หากแต่ในห้วงวิกฤตินี้กลับทำให้เห็นน้ำใจของคนไทย จากการออกมาช่วยเหลือกัน ตามกำลังความสามารถ หนึ่งในหน่วยงานที่เรียกว่าเริ่มช่วยคนไทยตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เกิดวิกฤติจนถึงปัจจุบัน คือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ
 
โครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ..สู่ชุมชน" เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่เป็นต้นทางของผู้ผลิตอาหารที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง ร่วมกับ ซีพีเอฟ ในฐานะภาคเอกชนที่นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารของทั้งสององค์กรมาร่วมกันจัดทำโครงการ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหาร ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมอบอาหารปลอดภัยมาตรฐานส่งออก อุ่นร้อนพร้อมทาน จากรถ CPF Food Truck แก่ประชาชนใน 6 เขต พื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด ห้วยขวาง บางบอน หนองแขม และบางขุนเทียน รวมถึงคนขับรถแท็กซี่ 1,000 คัน ในเขตกรุงเทพฯ
 
โครงการฯ นี้ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เดินทางมาถึงครั้งที่ 23 สู่เป้าหมายของโครงการ ในการร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยการมอบอาหารที่ดีมีประโยชน์ มีคุณภาพ ช่วยสร้างความสุขให้กับประชาชนในทุกๆ พื้นที่ที่รถคันนี้เคลื่อนที่ไปถึง นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรร่วมอุดมการความดีมาร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค มากมาย อาทิ ข้าวตราฉัตร ทรูคอร์ปอเรชั่น แม็คกรุ๊ป และโอสถสภา
 
สำหรับรถ CPF Food Truck มีอุปกรณ์ในการอุ่นร้อน สำหรับให้ทุกท่าน รับมอบอาหารและนำไปรับประทานได้ทันที โดยส่งมอบอาหารให้พี่น้องประชาชนได้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19
 
ทั้งนี้ยังร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จำหน่ายอาหารปลอดภัยราคาโดนใจ 20 บาท 1 ล้านกล่อง ช่วยคนไทยลดภาระค่าครองชีพช่วงโควิต-19 ซึ่งมีจำหน่ายในร้านชีพีเฟรชมาร์ท 147 สาขาทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและภาคกลาง พร้อมทั้งลดราคาสินค้าอีกหลายรายการในร้านชีพีเฟรชมาร์ท
 
ก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟ ยังร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ททน.5 เขตคลองเตย และ CPF ร่วมส่งอาหารคุณภาพจากใจ...สู่ชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือตร้อนให้แก่ประชาชนเป็น จำนวน 8.499 ครัวเรือน หรือ 41,280 คน ใน 22 ชุมชน
 
ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำโครงการ “คูปองส่วนลดจากใจ” ให้กับอสม.ทั่วประเทศ
 
โดยทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นจาก การมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพ ปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ให้แก่บุคากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลของรัฐ 183 แห่ง ในโครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิค-19” พร้อมกับส่งอาหารให้ประชาชนอีกกว่า 20,000 คน ที่แสดงความรับผิดชอบกักตัวเองอยู่บ้าน หลังกลับจากประเทศในกลุ่มเสี่ยง  และต่อยอดสู่ โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาล และครอบครัว หมอ-พยาบาล” ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อีกกว่า 20,000 ครอบครัว เพื่อให้คุณหมอและพยาบาลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการรักษาผู้ป่วย
 
การส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤตไวรัสโควิด19 ไปด้วยกัน โดยบริษัทขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad