ซีเมนส์ ในประเทศไทย เดินหน้าหนุนทีมแพทย์ ร่วมสู้ COVID-19 ด้วยการบริจาคเครื่องอัลตราซาวด์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ซีเมนส์ ในประเทศไทย เดินหน้าหนุนทีมแพทย์ ร่วมสู้ COVID-19 ด้วยการบริจาคเครื่องอัลตราซาวด์

กรุงเทพฯ (1 มิถุนายน 2563) – กลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2  (COVID-19) ด้วยการบริจาคเครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ของซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส มูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท แก่สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข
ทั้งนี้ ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส ประเทศไทย เป็นผู้นำด้านการตรวจวินิจฉัยด้วยภาพถ่ายทางการแพทย์และการตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ
นายฟิลิป เพเดอบอสค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส ประเทศไทยให้เกียรติเป็นตัวแทนจากกลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย ได้แก่ ซีเมนส์ เฮลทธิเนียร์ส กลุ่มธุรกิจซีเมนส์อินดัสเทรียลซีเมนส์ ประเทศไทย และซีเมนส์ โมบิลิตี้ เพื่อมอบเครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ แก่นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ณ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งมอบเครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™ให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี
ACUSON NX2 ™ เครื่องอัลตร้าซาวด์ที่ใช้เทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์โดยการใช้คลื่นเสียงความถี่สูง เพิ่มความรวดเร็วในประเมินโรคจากการสแกนปอดสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายได้ และให้การรายงานผลในเชิงลึก แม่นยำ และทราบผลได้ในทันที ซึ่งการตรวจวินิจฉัยที่รวดเร็วและแม่นยำ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการลดการแพร่ระบาดของโรค  และด้วยคุณสมบัติ การเคลื่อนย้ายได้ง่าย ของเครื่องอัลตร้าซาวด์ Acuson NX2 จึงถูกนำมาใช้ในการทำอัลตร้าซาวด์ปอด ซึ่งถือเป็นวิธีที่ค่อนข้างใหม่และถูกแนะนำให้ใช้เพื่อวินิจฉัยภาวะการล้มเหลวของระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน อีกทั้งยังช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อจากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
ทั้งนี้กลุ่มบริษัท ซีเมนส์ ในประเทศไทย ยังร่วมสนับสนุนและบริจาคเงินสนับสนุนให้แด่ประเทศกัมพูชาและประเทศพม่าอีกด้วย
A close up of a watch

Description automatically generated
เครื่องอัลตราซาวด์ ACUSON NX2™

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad