PEA เตรียมพร้อมความมั่นคงในการจ่ายกระแสไฟฟ้า รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

PEA เตรียมพร้อมความมั่นคงในการจ่ายกระแสไฟฟ้า รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย

นายนุกูล ตูพานิช ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมจ่ายไฟผ่านระบบไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงและปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายอนุวัตร์ ทองชิต ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย ให้การต้อนรับ


PEA ได้เสริมความมั่นคงของสายเคเบิลใต้น้ำที่จ่ายไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าแรงสูงขนอมมายังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 (บ้านพังกา) มีความแข็งแรง มั่นคง รองรับการใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย นอกจากนี้ PEA ได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์บนเกาะสมุยโดยนำระบบไฟฟ้าลงใต้ดินบริเวณพื้นที่บ้านเฉวง อำเภอเกาะสมุย ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร กำหนดแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ไม่เป็นมลภาวะทางสายตา เพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว


นอกจากนี้ PEA มีแผนงานก่อสร้างสายส่ง 115 เควี เพื่อเชื่อมโยงระหว่างสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 (บ้างพังกา) – สถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 2 (บ้านแม่น้ำ) ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร เพิ่มขีดความสามารถและความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้ารองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของประชาชนบนเกาะสมุยในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad