“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” และ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์” ยกเลิกแข่งปี 2020 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” และ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์” ยกเลิกแข่งปี 2020 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

สิงคโปร์, กรกฎาคม 2563 - ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” และ”เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์” ตัดสินใจประกาศยกเลิกการแข่งขันในปี 2020  เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
           
ก่อนหน้านี้ เดอะอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันจากเดิมในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นกำหนดการใหม่ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2563 ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา ทว่าล่าสุดตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในปีนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และยกไปแข่งขันในปีหน้าระหว่างวันที่  4-7 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี
           
ส่วนรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์ ซึ่งจัดโดยสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิกมาสเตอร์ ทัวร์นาเมนต์ และเดอะอาร์แอนด์เอ กำหนดแข่งขันวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟคลับ ระเทศออสเตรเลีย ก็ถูกยกเลิกการแข่งขันในปีนี้เช่นกัน โดยจะมีการประกาศวันแข่งใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

ไทมูร์ อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้ ด้วยสถานการณ์ที่ยังน่าเป็นห่วงและผลกระทบทั่วโลกของการระบาดของไวรัสโควิด-19  เราได้หารือกับพันธมิตรและตัดสินใจร่วมกันว่าไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้ตามแผนที่วางไว้ในปีนี้”
           
ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวเสริมว่า ผมขอส่งกำลังใจไปยังนักกอล์ฟทุกท่านที่เฝ้ารอเข้าร่วมการแข่งขัน ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราและพันธมิตรจะดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญทั้งสองรายการต่อไป เมื่อสถานการณ์ปลอดภัย เพื่อเป็นโอกาสในการเปลี่ยนชีวิต พัฒนาฝีมือจากเวทีสมัครเล่นก้าวสู่เวทีระดับโลก เราขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้ง รายการ ที่เข้าใจสถานการณ์และอุทิศตนเพื่อภารกิจของเรา และเราจะทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกต่อไป”
           
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นรายการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาคในการพัฒนาฝีมือก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันแมทช์ใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพน และ ดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการ ออสกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์
           
ส่วนกอล์ฟรายการ "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์" จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 เพื่อเป็นเวทีในการพัฒนากอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย โดยแชมป์จะได้รับเชิญร่วมแข่งขัแมทช์เมเจอร์รายการ เดอะ มาสร์ส และดิ โอเพน ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายลุ้นตั๋วลุย ดิ โอเพน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific และรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพส์ ได้ที่เว็บไซต์ www.aacgolf.com
thai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad