“เชอรี่ เข็มอัปสร” นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง ชวนร่วมรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2564 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“เชอรี่ เข็มอัปสร” นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง ชวนร่วมรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2564


 เรียกว่าเป็นนางเอกสาวที่ผันตัวเองมาใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง สำหรับ เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ     ที่ทั้ง ทุ่มเท ศึกษาและ ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถูกพูดถึงทุกครั้งในการร่วมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม และยังเป็นแบบอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่เสมอมา ซึ่งในช่วงเทศกาล ตรุษจีน” เทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน    ที่คนไทยรับประเพณีวัฒนธรรมจีนเข้ามาในสังคมไทย  ผสมกลมกลืนจนเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างคุ้นเคย โดยถือธรรมเนียมประเพณีแบบจีนและปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน 

                             


ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ออกมาร่วมรณรงค์ ชีวิตวิถีใหม่  ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2564  ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ในทุกๆปีช่วงเทศกาล ตรุษจีน” วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) จะเป็นหนึ่งวัดในเทศกาลที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน โดยปีนี้ วัดมังกรกมลาวาสจะเป็นหนึ่งวัดตัวอย่างในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตามธรรมเนียมเดิม หันมาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันปรับตัวสู่ ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เพื่อธรรมชาติที่ยั่งยืน     


                                                                                                                                                                                                             

ซึ่งงานนี้ เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ ดาราและนักแสดง กล่าวว่า ส่วนตัวเคยคิดว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องไกลตัว แต่พอมีโอกาสได้ทำงานด้านนี้มากขึ้น ก็เริ่มมาสนใจและทำให้รู้ว่าการใช้ชีวิตประจำวันของเราทุกคนมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ทั้งเรื่องของมลพิษทางอากาศในกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัดในประเทศไทยที่ติดอันดับเมืองที่มีมลพิษทางอากาศมากที่สุดในโลก หรือแม้แต่เรื่องขยะที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ปล่อยขยะทิ้งลงสู่ทะเลมากอันดับต้นๆของโลก ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ ทำให้หน่วยงานและสถานที่ต่างๆ ได้ให้ความใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญและได้รับความนิยมอย่างมากในการไปขอพรช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่นำร่องเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องการปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตามธรรมเนียมเดิม  หันมาร่วมใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการลดปริมาณการใช้ธูปลงไม่เผากระดาษในพื้นที่ชุมชน จัดการเผาอย่างถูกวิธีและปลอดภัไม่จุดประทัดในบริเวณวัด และเปลี่ยนใบคำทำนายจากการเสี่ยงเซียมซีเป็นการสแกน QR Code ทดแทนการใช้กระดาษ  ซึ่งสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้อีกทาง จึงอยากให้ทุกท่านหันมาเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันที่เราทุกคนสามารถทำได้ มาร่วมรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกท่านและคนรุ่นต่อๆไป และเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2564 นี้ เชอรี่ขออวยพรให้ท่านสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขมากๆนะคะ”  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad