แป้ง มิตรชัย ตื่นเต้น!! ปล่อยซิงเกิลแรก“ ไว้เชิง ” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

แป้ง มิตรชัย ตื่นเต้น!! ปล่อยซิงเกิลแรก“ ไว้เชิง ”

 


 แป้ง มิตรชัย ลูกสาวคนสวย ของศิลปินลูกทุ่ง ลิเก และพิธีกรชื่อดัง เอ ไชยา มิตรชัย ที่ล่าสุดเจ้าตัวขอพักลุคสาวหวาน! มาในลุคสาวน่ารัก สดใส แบบวัยรุ่น กับซิงเกิลแรกเพลง“ไว้เชิง”โดยมี สงกรานต์ รังสรรค์ ปัญญาเรือน แชมป์เดอะวอยซ์ 2 เป็นทั้งผู้ประพันธ์เพลง และเป็นโปรดิวเซอร์ รับหน้าที่หลายบทบาทในการทำงานครั้งนี้ ทั้งทำหน้าที่ควบคุมการบันทึกเสียง ให้คำแนะนำแนวทางในการร้องและวางแผนเรื่องผลิต มิวสิควีดีโอ เพลง“ไว้เชิง”


สงกรานต์ รังสรรค์ เล่าว่า “
ความจริง คอนเซปต์เพลงนี้บอกถึงมุมหนึ่งความรู้สึกของผู้หญิง เราตั้งใจทำเพลงในจังหวะที่สนุกสนาน  ถ้าตัดเสียงดนตรีออกจากเสียงร้องก็จะฟังเป็นแนวลูกทุ่ง แต่ถ้าตัดเสียงร้องออกฟังเฉพาะดนตรีก็จะเป็นแนวPOP ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นแนวเพลงอะไร เป็นเทรนด์ของปีนี้ครับ  คนฟังสามารถฟังได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แนวดนตรีกึ่งๆโซล อาร์แอนด์บี นีโอโซ ตอนที่แป้งยังไม่มาร้องผมมองภาพยังไม่ชัด แต่พอแป้งมาร้องและนำเสนอความเป็นตัวเองความเป็นตัวละครในเพลงนี้ผมรู้สึกว่า ทุกอย่างมันพอดีกับตัวแป้ง ในส่วน มิวสิควีดีโอเพลง ผมอยากนำเสนอความเป็นตัวตนของแป้งที่มีความสดใส หลายคนอาจจะยังไม่มีใครเคยเห็นอีกมุมของแป้งที่เป็นคนขี้เขิน มิวสิควีดีโอเพลง “ไว้เชิง” บอกถึงคาแรคเตอร์ ของแป้งได้มากชัดขึ้น การแสดงออกแบบนี้ กับเพลงนี้ดูกลมกล่อมกำลังดี โทนเรื่องของมิวสิควีดีโอเพลง ประมาณว่ามีผู้ชายคนหนึ่งเหมือนจะจีบ และแป้งเองก็รู้สึกสนใจแต่เป็นคนขี้เขิน การแสดงออกคือขอไว้เชิงหน่อย มีฟอร์มนิดนึง กลับกันเพลงนี้ผู้ชายขี้อายจะเขินๆเวลาแอบชอบสาวก็สามารถแชร์เพลงนี้ได้ ฝากทุกคนลองฟังลูกทุ่งแนวนี้ดู ความคาดหวังโดนใจคนที่ได้ฟัง ฟังแล้วชอบสำหรับผมก็โอเคแล้วครับ  


แป้ง มิตรชัย เปิดใจ
“เพลงนี้เป็นเพลงแรกของแป้ง ที่ผ่านมาแป้งจะได้ร้องเพลงในละครที่เราแสดงอยู่บ่อยๆ และเพลงลูกทุ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงลิเกส่วนใหญ่เป็นเพลงที่ทางครอบครัวแต่ง เพลงไว้เชิง ถือได้ว่าเป็นซิงเกิลแรกของหนูที่แตกต่างจากที่เคยร้องมา  การทำงานครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกเขินๆค่ะ ลุ้นว่าผลของงานจะออกมายังไง หนูจะทำได้ดีไหม เพราะเพลงแนวๆนี้แป้งยังไม่เคยร้อง นี้เป็นแนวใหม่ของแป้งเลย ตอนทำงานรู้สึกสนุกมากๆ ตัวแป้งไม่ใช่ลูกทุ่งแท้ ทุกคนมีความถนัดที่ไม่เหมือนกันและแป้งก็มีแนวของแป้ง  ครั้งแรกที่พี่สงกรานต์ส่งเพลงมาให้พอพ่อของแป้งเปิดให้ฟังรู้สึกเลยว่าชอบมาก ความรู้สึกคือหนูอยากร้องเพลงแบบนี้อยู่แล้วแต่ยังไม่มีโอกาส  มันไม่ใช่ลูกทุ่งซะทีเดียว และก็ไม่ใช่สตริงจนเกินไป เป็นแบบที่เราชอบเนื้อเพลงใกล้เคียงกับความเป็นตัวตนของเรา ในส่วนของมิวสิควีดีโอวันถ่ายทำรู้สึกแฮปปี้มากๆ เป็นแบบที่หนูชอบหมด ทั้งภาพและการแสดงเน้นความสดใส ซิงเกิลแรกหนูไม่ได้คาดหวังว่าจะดังมากมาย จะกี่คนก็ได้ถ้าผ่านเข้ามาฟังแล้วรู้สึกชอบหนูก็พอใจแล้ว ถึงอย่างไรหนูก็ฝากเพลง ไว้เชิง ด้วยนะค่ะ หนูตั้งใจร้อง ตั้งใจทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดูคะ”

เตรียมฟังเพลงพร้อมชมมิวสิควีดีโอเพลง“ไว้เชิง”ได้ทุกช่องทาง ผ่านทุก Streaming Platform และติดตาม ชมมิวสิควีดีโอเพลง “ไว้เชิง” ได้ทางยูทูป(youtube) ช่อง “แป้ง มิตรชัย Official Channel” ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้เวลา19.30เป็นต้นไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad