ผถห. EFORL ไฟเขียวเพิ่มทุนขาย PP เพิ่มสภาพคล่อง-รองรับขยายธุรกิจเครื่องมือแพทย์ ปักหมุดปี 64 รายได้โต15% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ผถห. EFORL ไฟเขียวเพิ่มทุนขาย PP เพิ่มสภาพคล่อง-รองรับขยายธุรกิจเครื่องมือแพทย์ ปักหมุดปี 64 รายได้โต15%

 


ผู้ถือหุ้น EFORL อนุมัติเพิ่มทุน 7,758.62 ล้านหุ้น ขายบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) 3 ราย ราคา 0.0348 บาท/หุ้น จ่อรับทรัพย์ 270 ล้านบาท ฟาก“ ปรีชา นันท์นฤมิต”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยเตรียมนำเงินไปใช้รองรับการขยายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ หนุนธุรกิจโตแกร่ง วางเป้าปี 64 รายได้โต 15%

 

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จํากัด  (มหาชน) (EFORL) ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 9  กุมภาพันธ์ 2564 มีมติเห็นชอบเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 7,758.62 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.075 บาท  เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) หรือ PP จำนวน 3 ราย  ราคาจองซื้อ 0.0348 บาท/หุ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทฯได้รับเงินราว 270 ล้านบาท  รองรับแผนขยายธุรกิจ เครื่องมือทางการแพทย์ ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตและความต้องการสูง

 

“เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้กว่า 270 ล้านบาท บริษัทฯจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการรองรับการดำเนินงานปกติในธุรกิจหลักคือธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์  รวมทั้งการขยายธุรกิจหลักธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการต่อยอดธุรกิจในอนาคต”

 

นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯมีศักยภาพในการสร้างความมั่นคง และเสถียรภาพสำหรับการประกอบธุรกิจในระยะยาว และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มขึ้น  ซึ่งรวมถึงบริษัทฯมีโอกาสในการรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามา โดยเฉพาะเครื่องมือช่วยหายใจ

 

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์  ซึ่งเป็นรายได้หลัก และตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยจะเป็นการเข้าประมูลกับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน เพื่อรับงาน รวมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตในอนาคต โดยในปี 2564 บริษัทฯมีเป้าหมายรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad