“การ์เซีย” ประเดิม 5 อันเดอร์ เปิดนำวันแรกศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ” ตามสองสโตรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

“การ์เซีย” ประเดิม 5 อันเดอร์ เปิดนำวันแรกศึก อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ” ตามสองสโตรก



 สิงคโปร์ – นิโคล การ์เซีย โปรสาวจากแอฟริกาใต้ ประเดิมเยี่ยมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 นำเดี่ยวในวันแรกกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีอันดับสองร่วม 5 คนตามหลังสโตรกเดียว ด้าน ตรีฉัฐ จีนกลับ เป็นนักกอล์ฟไทยอันดับดีสุดที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 7 ร่วม ในขณะที่ประเภททีม “ทีมยัง” ขึ้นนำที่สกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 128

           


การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ รูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีม ๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัยได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเตรียมทีมชาติ และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

           

ส่วนการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ประเภททีมคะแนนหลังจาก 2 รอบ 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และ เสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายของประเภทบุคคลเพื่อหาแชมป์ และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

           


เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า โปรมาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟซึ่งเล่นอยู่ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ซึ่งอยู่ทีมฮิวสัน มี อลิซ ฮิวสัน กัปตันทีมชาวอังกฤษ และเพื่อนร่วมทีมประกอบด้วย เบคกี้ บรูว์เวอร์ทัน จากเวลส์ และ โทบี ริช นักกอล์ฟสมัครเล่น โดยตรีฉัฐ ออกสตาร์ทวันแรกทางหลุม 10 ทำเบอร์ดี้หลุม 12 และ 13 จากนั้นทำพาร์รวดก่อนเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 7 แต่เสียโบกี้หลุม 8 ก่อนปิดด้วยเบอร์ดี้หลุม 9 สกอร์ จบด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 7 ร่วมตามหลังผู้นำเพียงสองสโตรก ส่วนทีมฮิวสันที่มีตรีฉัฐ ร่วมอยู่ด้วย มีสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 132 รั้งอันดับ 11 ร่วมตามหลังทีมนำอยู่ 4 สโตรก ทางด้าน เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดสระบุรี จากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ อีกคน เริ่มต้นวันแรกได้ไม่ดีตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 50 ร่วม

           

ตรีฉัฐ เผยหลังการเล่นวันแรกว่า "วันนี้เปิดเกมมาพัตต์สั้นๆ ไม่ลง ตั้งใจดูไลน์มากขึ้น  หลุมถัดมาสามารถพัตต์ยาวลง 2 หลุมติด ความมั่นใจในเกมพัตต์มีมากขึ้น เกมเริ่มลื่นไหล ลมค่อนข้างแรง พยายามตีสั้นเข้าหน้ากรีนไว้ก่อน เพราะถ้าทะลุคือเล่นยากมากเนื่องจากมีอุปสรรคข้างกรีนทั้งน้ำ และบังเกอร์ทราย การพัตต์ขึ้นจะง่ายกว่า การเล่นในทีมก็ตื่นเต้นกันทุกคน พยายามชวนคุยให้ผ่อนคลาย อย่างอลิซ กัปตันทีม ก็พยายามมาทักทายเป็นภาษาไทย ส่วนเบคกี้ก็เล่นกันมาสามครั้งแล้วมีความคุ้นเคยกันดี  สนามสภาพสมบรูณ์มาก พรุ่งนี้จะพยายามทำเบอร์ดี้หลุมพาร์ 5 ที่เราสามารถตีสองออนได้ ทั้ง 4 หลุม ส่วนพาร์ 4 หลุมไหนยากจะเล่นแบบปลอดภัย จะดูเพื่อนในทีมด้วยว่าหากมีช็อตไหนไม่อยู่ในแฟร์เวย์ และไม่สามารถทำเกมได้ เราต้องพยายามทำเบอร์ดี้ช่วยทีม"

           

ขณะที่ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้ ออกสตาร์ททางหลุม 10 ทำ 7 เบอร์ดี้ใน 13 หลุมแรกก่อนจะไปพลาดเสียโบกี้สองหลุมสุดท้ายหลุม 8 และ 9 สกอร์จบลง 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี คริสตีน โวล์ฟ จากออสเตรีย, เอเลเนอร์ กิฟเวนส์ จากอังกฤษ, คลารา เดวิดสัน สปิลโควา จากสาธารณรัฐเช็ก, โปลีน รุสแซ็ง จากฝรั่งเศส และ ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน ตามมาที่อันดับ 2 ร่วม ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68

 

การ์เซีย เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “เป็นเรื่องดีมากที่เริ่มต้นแบบนี้ฉันพอใจกับสกอร์ของฉัน เป็นเรื่องดีที่ทำแต้มให้ดีตั้งแต่วันแรกในการออกสตาร์ท เพราะเล่นแบบสบายๆ ไม่ได้ไล่ตามใครในวันแรก ฉันสนุกมากกับนักกอล์ฟสมัครเล่นและผู่เล่นอีกสองคนในทีม สนามนี้ต้องวางลูกอย่างแม่นยำเพราะกรีนเล็กมากที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา ฉันต้องตีช็อตขึ้นกรีนให้ดี เพราะถ้าไม่แม่นกรีนไม่สามารถทำแต้มให้ดีได้”

           

ทางด้านดาวดังโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบที่สกอร์อีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 28 ร่วม, เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันมือ 14 ของโลกทำ 3 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสีย 2 โบกี้ สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 7 ร่วมตามหลังผู้นำ 3 สโตรก

           

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง ปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69  ผลงานทีมสปิลโควา ซึ่งมี คลารา เดวิดสัน สปิลโควา กัปตันทีมชาวเช็ก โซฟี  วิตต์ จากเยอรมัน และ ตียา คอยวิสโต จากฟินแลนด์ ทำสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 131 เท่ากับทีมบาบนิก ซึ่งมี ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยอีกคนร่วมทีม โดยมี เพีย บาบนิก จากสโลวิเนียเป็นกัปตันทีม และเพื่อนร่วมทีมอยาง เอ็มมา สปิตซ์ จากออสเตรีย และ มารีอานเนอ สคาร์นอร์ด จากนอร์เวย์

           

ในขณะที่ประเภททีม ตำแหน่งผู้นำเป็นทีมยัง (TEAM YOUNG)  ซึ่งมี ลิซ ยัง กัปตันทีมชาวอังกฤษ และสมาชิกทีมประกอบด้วย กาเบรียลา คาวลีย์ จากอังกฤษ, อานน์-ชาร์ลอตต์ โมรา จากฝรั่งเศส และ เอเลน วิดจายา นักกอล์ฟสมัครเล่น ช่วยกันทำสกอร์ขึ้นนำที่ 16 อันเดอร์พาร์ 128 โดยมีทีมโวล์ฟ (TEAM WOLF), ทีมเฮดวอลล์ (TEAM HEDWALL) และ ทีมโบรค เอสตรุป(TEAM BROCH ESTRUP) ตามมาด้วยอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 129

           

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad