ยูนิโคล่ เปิดตัว 5 ลายใหม่ของเสื้อยืด PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล โดยจำหน่ายเสื้อยืดการกุศลนี้ไปแล้วกว่า 1 ล้านตัว และมอบเงินบริจาคกว่า 77 ล้านบาท (300 ล้านเยน) ให้แก่องค์กรการกุศลทั้ง UNHCR Save the Children และ Plan International - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

ยูนิโคล่ เปิดตัว 5 ลายใหม่ของเสื้อยืด PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล โดยจำหน่ายเสื้อยืดการกุศลนี้ไปแล้วกว่า 1 ล้านตัว และมอบเงินบริจาคกว่า 77 ล้านบาท (300 ล้านเยน) ให้แก่องค์กรการกุศลทั้ง UNHCR Save the Children และ Plan International

 


กรุงเทพฯ
 (10 มีนาคม 2566)  ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวเสื้อยืดลายใหม่ ลาย สำหรับโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยคอลเลคชันล่าสุดนี้นำเสนอลวดลายกราฟิกใหม่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับโปรเจกต์นี้ จากทีมนักสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นนักเทนนิสระดับตำนานอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รวมทั้งอาร์ตเวิร์กจาก ดิ๊ก บรูน่า ครีเอเตอร์ผู้ล่วงลับที่ได้สร้างสรรค์คาแรคเตอร์มิฟฟี่ (Miffy) 

 

นับตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์นี้ในเดือนมิถุนายน 2565 เสื้อยืด PEACE FOR ALL วางจำหน่ายไปแล้วมากกว่า ล้านตัวทั่วโลก 100% ของกำไรทั้งหมดที่ได้จากการจำหน่ายได้นำไปบริจาคยังองค์กรเพื่อการช่วยเหลือในระดับนานาชาติ อย่าง สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) องค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) และองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (Plan International) ซึ่งคอยช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน การถูกคุกคาม ความรุนแรง และความขัดแย้งทั่วโลก ซึ่งในตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีการบริจาคเงินจำนวน 77,799,000 ล้านบาทจากโปรเจกต์นี้ (หรือมากกว่า 300,000,000 เยน โดย 1 JPY = 0.25933 THB)

 

กิจกรรมต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากการบริจาคของโปรเจกต์ PEACE FOR ALL เช่น โปรเจกต์เพื่อสนับสนุนการพึ่งพาตนเองของผู้ลี้ภัยหญิงชาวโรฮิงญาในบังกลาเทศ การช่วยเหลือด้านการศึกษาสำหรับกลุ่มเด็กพลัดถิ่นฐานชาวซีเรียและกลุ่มเด็กชาวเลบานอนที่เปราะบางบริเวณตอนเหนือของเลบานอน รวมถึงแคมเปญเพื่อขจัดปัญหาการแต่งงานของเด็กก่อนวัยอันควรและการถูกบังคับให้แต่งงานในเวียดนาม

 

ข้อมูลเกี่ยวกับดีไซน์ใหม่ของเสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL

ชื่อโปรเจกต์:                         PEACE FOR ALL

วันวางจำหน่าย:                  วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566

ขนาดเสื้อ:                         ไซส์ S-XL ที่ยูนิโคล่ทุกสาขา และไซส์พิเศษ XS, XXL บนออนไลน์สโตร์

สาขาที่วางจำหน่าย:             วางจำหน่ายที่ยูนิโคล่ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ UNIQLO.com

เว็บไซต์สำหรับคอลเลคชัน:    https://www.uniqlo.com/th/th/contents/feature/peace-for-all/

 

โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ก่อตั้งขึ้นจากแนวคิดที่ว่า เสื้อยืดมีส่วนทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้ นอกเหนือจากการบริจาคที่ได้จากโปรเจกต์นี้แล้ว ยูนิโคล่เชื่อมั่นว่าเสื้อยืดมีพลังในการส่งต่อความคิดของ        ผู้สวมใส่ แสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและส่งผ่านข้อความต่างๆ ไปในวงกว้าง เสื้อยืดลวดลายใหม่จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 21 เมษายนนี้

 

ลวดลายใหม่ของคอลเลกชัน PEACE FOR ALL จากเหล่านักสร้างสรรค์

 

ความคิดเห็นจากเหล่านักสร้างสรรค์

ลวดลายเสื้อยืด

A person smiling for the camera

Description automatically generated with medium confidence                                 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (นักเทนนิสมืออาชีพ)

ตลอดระยะเวลามากกว่า 25 ปี ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกในขณะที่ลงแข่งขันกีฬาที่ผมรัก เทนนิสและสันติภาพต่างเริ่มต้นจากคำว่า “Love” และผมหวังว่าดีไซน์อันเรียบง่ายนี้จะย้ำเตือนทุกคนให้เห็นถึงความสำคัญของการแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน

A white t-shirt with green text on it

Description automatically generated with medium confidence

A picture containing text, person, wall, person

Description automatically generatedดิ๊ก บรูน่า (นักเขียน นักวาดภาพประกอบ และกราฟิกดีไซน์เนอร์)

ดิ๊ก บรูน่า ยึดมั่นและสนับสนุนแนวคิดที่ว่าหากคำขวัญ สันติภาพโลกเกิดขึ้นได้จริง” นั้นเผยแพร่ไปทั่วโลก ยิ่งทำให้ผู้คนเกิดความเชื่อมั่นถึงความเป็นไปได้นั้น เป้าหมายแท้จริงของการบรรลุเรื่องสันติภาพโลกจะยิ่งเป็นจริงมากขึ้น  เราเข้าใจถึงหัวใจของโปรเจกต์ PEACE  FOR  ALL ที่ผลักดันการลงมือทำ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาในสันติภาพ โดยร่วมมือกับมิฟฟี่ (MIFFY) ด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า ผู้คนบนโลกใบนี้จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสันติ

A blue t-shirt with a green frog on it

Description automatically generated with medium confidence

A person wearing a hat

Description automatically generated with low confidenceคริสติน่า เดอ มิดเดล (ประธาน Magnum Photo)

ฉันมักจะใช้สัญลักษณ์ในผลงานของฉันอยู่เสมอ และอยากสร้างภาพที่แสดงถึง “สิทธิในสันติภาพ” รวมทั้งสิ่งที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งสันติภาพ ทั้งกำปั้นและนกพิราบคือสัญลักษณ์ของแต่ละแนวคิดที่กล่าวมา ฉันจึงพยายามนำสองสิ่งนี้มารวมอยู่ด้วยกัน ภาพที่เห็นสามารถถ่ายได้จากทุกที่ในเมืองซัลวาดอร์ เดอ บาเฮีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีก้อนเมฆที่สวยงามเหล่านี้

 

A white t-shirt with a picture of a world on it

Description automatically generated with medium confidence

ฌอง-มิเชล บาสเกีย (ศิลปิน) และ คริสโตเฟอร์ มาคอส (ช่างภาพ)ฌอง-มิเชล บาสเกีย และ คริสโตเฟอร์ มาคอส ได้ปรับตำแหน่งของบาสเกียกับลูกโลกเพื่อเน้นให้เห็นว่าแรงบัลดาลใจและอิทธิพลของบาสเกียนั้นอยู่ในทุกมุมโลก

A black t-shirt with a picture of a person on it

Description automatically generatedPhoto © Christopher Makos. Artwork 
© Estate of Jean-Michel Basquiat. Licensed by Artestar, New York.

อาคาไม เทคโนโลยี (บริษัทระบบคลาวด์)

Logo, company name

Description automatically generatedในแต่ละวัน ผู้คนนับพันล้านคนเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์เพื่อทำงาน เล่น เรียนรู้ ซื้อของ และแบ่งปันไอเดียต่างๆ ซึ่งผู้คนเหล่านี้อาจไม่ทราบว่ามี อาคาไม คอยอยู่เบื้องหลังสิ่งเหล่านี้ ทำหน้าที่ขับเคลื่อนและปกป้องการใช้ชีวิตของทุกคนบนโลกออนไลน์ ตลอดระยะเวลา 25  ปี อาคาไม ได้พัฒนาระบบและดูแลรักษาความปลอดภัยโลกอินเทอร์เน็ต เพื่อผลักดันให้ผู้คนนับพันล้านคนมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นนับพันล้านครั้งต่อวัน  ภาษาโค้ดดิ้ง "แก่นแท้" ของการออกแบบในครั้งนี้ สื่อให้เห็นถึงภาษาที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งเป็นเบื้องหลังประสบการณ์ดิจิทัลอันหลากหลายซึ่งเชื่อมโยงเราทุกคนเข้าด้วยกัน  ภาษาที่หลอมรวมทั้งอาคาไม เหล่าแบรนด์ชั้นนำของโลกและผู้คนที่ใช้บริการให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน เช่นเดียวกับการทำงานร่วมกับอาคาไมเพื่อผลักดันวิสัยทัศน์เพื่อโลกที่ปลอดภัยและมีการเชื่อมโยงถึงกันมากยิ่งขึ้น

A picture containing clothing, shirt

Description automatically generated

 

เหล่านักสร้างสรรค์ตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจกต์

โจนาธาน แอนเดอร์สัน ทาดาโอะ อันโดะ อิเนส เดอ ลา เฟรซอง คีท ฮาริง อายุมุ ฮิราโน เรอิ อินาโมโตะ โคสุเกะ คาวามุระ  /ชินโกะ คุนิเอดะ ลิซ่า ลาร์สัน คริสตอฟ เลอแมร์ /ฮารุกิ มุราคามิ เคอิ นิชิโคริ พีนัทส์ การ์ดอน รีด คาชิวะ ซาโตะ อดัม สกอตต์ ฮานะ ทาจิมะ วิม เว็นเดอร์ส ชินยะ ยามานากะ

 

พาร์ทเนอร์ของโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL

กำไรจากโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL จะถูกนำไปบริจาคให้กับพาร์ทเนอร์ระดับนานาชาติของยูนิโคล่สามแห่ง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินบริจาคตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

UNHCR: The UN Refugee Agency

A group of people walking

Description automatically generated with low confidenceสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR: The UN Refugee Agency) ได้จัดหาความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตแก่ผู้พลัดถิ่นฐานชาวยูเครนมากกว่าล้านคน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านหลายแห่งและประเทศอื่นๆ โดยฟาสต์ รีเทลลิ่ง หรือบริษัทแม่ของยูนิโคล่ ได้ดำเนินงานร่วมกับ UNHCR เพื่อสนับสนุนการพึ่งพาตนเองของผู้ลี้ภัยหญิงชาวโรฮิงญาในบังกลาเทศ

 

เกี่ยวกับ UNHCR : สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับให้ออกจากประเทศเนื่องจากความขัดแย้งและความรุนแรง เราให้ความช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน เช่น ที่พักพิง อาหารและน้ำสะอาด มอบความคุ้มครองด้านสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของของผู้ลี้ภัย และหาทางออกที่ยั่งยืนเพื่อให้ทุกคนได้มีที่พักพิงที่ปลอดภัยและพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

www.unhcr.org/th

 

Save the Children

A picture containing sky, outdoor, group

Description automatically generatedเงินจากการบริจาคถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเด็กที่เปราะบางที่สุดในโลกให้ สามารถใช้ชีวิต เรียนหนังสือ และได้รับการคุ้มครองจากพื้นที่ที่อันตรายต่อชีวิตของเด็กหลายแห่ง เช่น ยูเครนและภูมิภาคอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้ง รวมทั้งการช่วยเหลือด้านการศึกษาสำหรับกลุ่มเด็กพลัดถิ่นฐานชาวซีเรียและกลุ่มเด็กชาวเลบานอนที่เปราะบางบริเวณตอนเหนือของเลบานอน

เกี่ยวกับ Save the Children: องค์การช่วยเหลือเด็กหรือ Save the Children เป็นองค์การนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร มุ่งทำงานเพื่อพิทักษ์สิทธิเด็กในความอยู่รอด การพัฒนา การคุ้มครองตามสมควรในสังคมทั่วโลก องค์การช่วยเหลือเด็กก่อตั้งขึ้น ณ สหราชอาณาจักร เมื่อปี 1919 ปัจจุบันดำเนินงานใน 120 ประเทศทั่วโลก

https://www.savethechildren.net/

 

 

Plan International

A screenshot of a computer

Description automatically generated with low confidenceเงินบริจาคที่ได้รับจะถูกนำไปใช้เพื่อปกป้องเด็กหญิงและหญิงสาวจากการปฏิบัติที่เป็นอันตราย เช่น การแต่งงานของเด็กก่อนวัยอันควรและการแต่งงานโดยที่ถูกบังคับ และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการตระหนักถึงโลกที่เด็กผู้หญิงควรได้รับความเคารพและสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับชีวิตของตนเองได้แทนที่จะถูกเอารัดเอาเปรียบ โครงการต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาการแต่งงานของเด็กก่อนวัยอันควรและการแต่งงานที่ถูกบังคับ กำลังถูกดำเนินการในประเทศเวียดนามภายใต้การกำกับดูแลของ Plan International

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad