สามโปรไทยจบที่ 4 ศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม “วินเซนต์” เฉือนคว้าแชมป์สโตรคเดียว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2566

สามโปรไทยจบที่ 4 ศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม “วินเซนต์” เฉือนคว้าแชมป์สโตรคเดียว

 


16 เมษายน 2566 – พชร คงวัดใหม่อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ สามโปรหนุ่มไทย จบอันดับ ร่วม ด้วยสกอร์คนละ 16 อันเดอร์พาร์ 272 ในศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ เมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ชัยชนะตกเป็นของ คีแรน วินเซนต์ โปรกอล์ฟจากซิมบับเว ที่มาแรงแซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 269

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม เป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนที่ผ่านมา ณ สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,158 หลา พาร์ 72 ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม โดยมีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้ามาเล่นในสองวันสุดท้ายทั้งสิ้น 19 คน

 


ปิดฉากการชิงชัยปรากฎว่า โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ เร่งเครื่องวันสุดท้ายหวด 7 เบอรดี้ เสียไป โบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ 272 

เท่ากับ โปรตั๋ง-ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ที่ตีเข้ามา อันเดอร์พาร์ 68 และ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ทำ อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ ร่วมกับ ทาคุมิ คานายา ผู้นำรอบที่แล้วจากญี่ปุ่น และผู้เล่นอีกสองคน รับเงินรางวัลไปคนละ 66,233 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.25 ล้านบาท

 

ขณะที่โทรฟีแชมป์ตกเป็นของ คีแรน วินเซนต์ โปรดาวรุ่งจากซิมบับเวที่เพิ่งเทิร์นโปรได้เพียง ปี มาแรงในวันสุดท้ายหวด อันเดอร์พาร์ 66 จาก เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 269 เฉือนชนะ อันนีบาน ลาฮีรี นักกอล์ฟแถวหน้าของอินเดีย และ เควิน ยวน ผู้เล่นรุกกี้จากออสเตรเลีย ไปเพียงสโตรคเดียว

 


พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 24 ปี จากสงขลา เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2021 พูดถึงผลงานในสัปดาห์นี้ว่า “โดยรวมสัปดาห์นี้ผมเล่นได้ดี พัตต์อาจมีลงบ้างไม่ลงบ้าง วันนี้ตีค่อนข้างอยู่เยอะกว่าทุกวัน และตีแม่นด้วย ทำให้พัตต์เบอร์ดี้ระยะหวังผลได้ค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีพลาดเล็กๆ น้อยๆ หลุมที่พลาดเสียโบกี้แรกที่หลุม 12 พาร์ คือเราจำเป็นต้องตีสู้ธง แล้วจังหวะลมกดลูก ส่วนโบกี้ที่สองในหลุมสุดท้ายเสิร์ฟไม่ดี สำหรับสัปดาห์นี้ถือว่าตีได้ดี แต่พัตต์น้ำหนักกับไลยังไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่ ก็มีผิดหวังนิดหน่อยแต่ถือว่าเกมจบแล้ว”

 

ทางด้าน คีแรน วินเซนต์ นักกอล์ฟวัย 25 ปี ซึ่งตามรอยพี่ชาย (สกอตต์ วินเซนต์) เจ้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่อังกฤษ เมื่อปี 2022 พร้อมขยับตำแหน่งขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเผยว่า นี่เป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก เกมของผมขึ้นๆ ลงๆ ในสัปดาห์นี้ ซึ่งกอล์ฟก็เป็นอย่างนี้ ชนะบ้าง แพ้บ้าง ตีได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ซึ่งต้องขอบคุณที่การพัตต์ของผมที่มาได้ถูกที่ถูกเวลาอย่างที่ต้องการ ผมโชคดีมากที่พาตัวเองไปถึงโอกาสนี้ และไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว

 

ขณะที่ แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ดีกรีมือหนึ่งเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปัจจุบัน หวดรอบสุดท้ายเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 อยู่ที่ 16 ร่วมกับ นักกอล์ฟไทยได้แก่ กัญจน์ เจริญกุล (67),เศรษฐี ประคองเวช (67),ชัพชัย นิราช (68) และ รฐนนน์ วรรณศรีจันทร์ (64) รับเงินรางวัลไปคนละ 22,100 เหรียญสหรัฐ หรือราว 751,000 บาท โดยมี พอล เคซีย์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ ตามมาที่อันดับ 27 ร่วมด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276

 

ติดตามผลการแข่งขันและข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad