ซีพีเอฟ เปิดตัวฟาร์มกุ้งยุคใหม่ “Homegrown Shrimp USA” เลี้ยงได้ทุกที่ ทุกฤดู เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2566

ซีพีเอฟ เปิดตัวฟาร์มกุ้งยุคใหม่ “Homegrown Shrimp USA” เลี้ยงได้ทุกที่ ทุกฤดู เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดตัวฟาร์มกุ้ง Homegrown Shrimp USA (HGS) ที่เมืองอินเดียนทาวน์ รัฐฟลอริดา โดยนำองค์ความรู้จากประเทศไทยมาพัฒนาการเลี้ยงกุ้งในฟาร์มระบบปิดและใช้น้ำหมุนเวียน (RAS) ซึ่งมีการถ่ายน้ำเกือบเป็นศูนย์ และไม่มีการปล่อยน้ำเสียออกสู่ธรรมชาติ ฟาร์มจึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยกระดับอุตสาหกรรมกุ้งให้สามารถผลิตได้ทุกที่ตลอดทั้งปี พร้อมเปิดตัวตลาดกุ้งขาววานาไมคุณภาพพรีเมียม สด สะอาด ปลอดสาร ปลอดยาปฏิชีวนะ จากการผลิตที่ยั่งยืน เพื่อผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา 

 

ในการนี้ นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดฟาร์มกุ้ง “Homegrown Shrimp USA” โดยมี นายอาณัติ จุลินทร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอฟ ภูมิภาคอเมริกาเหนือ น.สพ.สุจินต์ ธรรมศาสตร์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์น้ำ ซีพีเอฟ นายโรบินส์ แมคอินทอช ประธานคณะผู้บริหาร Homegrown Shrimp USA ตลอดจนผู้บริหารและพนักงาน เครือซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมให้การต้อนรับ 

 

นายโรบินส์ แมคอินทอช กล่าวว่า Homegrown Shrimp USA ได้นำองค์ความรู้และความสำเร็จของซีพีเอฟจากกระบวนการเลี้ยงกุ้งในระบบน้ำหมุนเวียน และการพัฒนาสายพันธุ์จากประเทศไทย เข้ามาสนับสนุนนักวิจัยสัตว์น้ำรุ่นใหม่ของสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาวิธีเลี้ยงกุ้งแบบใหม่ๆ มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับการเลี้ยงกุ้งในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มเลี้ยงกุ้งเชิงพาณิชย์ภายในโรงเรือนระบบปิด ควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 30 องศาเซลเซียส ตลอดปี ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกุ้ง รวมถึงใช้ระบบหมุนเวียนน้ำที่ทันสมัย สามารถรีไซเคิลน้ำกลับมาใช้ซ้ำได้ 100% ทำให้ได้น้ำสะอาดปลอดเชื้อโรค ดีต่อสุขภาพกุ้ง โดยไม่มีการปล่อยน้ำทิ้งออกสู่ธรรมชาติ จึงเป็นฟาร์มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติและชุมชนได้อย่างยั่งยืน  

 

สำหรับฟาร์ม Homegrown Shrimp USA ได้ดำเนินการเพาะฟักลูกกุ้งมาตั้งแต่ปี 2019 ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 60 ล้านตัวต่อปี เพื่อส่งมอบให้แก่เกษตรกรทั่วโลก  

 

“การเปิดฟาร์มระบบปิดของบริษัท Homegrown Shrimp USA ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาการเลี้ยงกุ้งยุคใหม่ในสหรัฐฯ โดยใช้ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสายพันธุ์และกระบวนการเลี้ยงกุ้งของซีพีเอฟตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปี เพื่อให้ได้กุ้งปลอดสาร ปลอดยา ปลอดโรค สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในสหรัฐฯ สามารถรับประทานเนื้อกุ้งที่สดใหม่ ปลอดภัย ที่สำคัญมาจากระบบการเลี้ยงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปกป้องความหลายหลายทางชีวภาพ” นายโรบินส์ กล่าวทิ้งท้าย./ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad