ไปรษณีย์ไทย เปิดช่องทางใหม่ในการชำระภาษีสินค้านำเข้า ผ่านเว็บไซต์ สะดวก จ่ายง่าย รอรับของได้ที่บ้านได้เลย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

ไปรษณีย์ไทย เปิดช่องทางใหม่ในการชำระภาษีสินค้านำเข้า ผ่านเว็บไซต์ สะดวก จ่ายง่าย รอรับของได้ที่บ้านได้เลย



 กรุงเทพฯ เมษายน 2566 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพิ่มช่องทางชำระภาษีสินค้านำเข้า สำหรับสิ่งของที่มีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 40,000 บาท สะดวกจ่ายง่าย รอรับของได้ที่บ้าน เพียงจ่ายออนไลน์ผ่านเว็บ https://international.thailandpost.com/  ฟรีค่าธรรมเนียมบริการ ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2566  พร้อมนำส่งสิ่งของที่ชำระภาษีสินค้าแล้วในวันถัดไปนับจากวันที่ชำระ ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  



ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 
เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้นำเข้าสิ่งของที่มีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 40,000 บาท สามารถชำระภาษีสินค้าได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไปรษณีย์ไทยได้ขยายช่องทางการชำระภาษีสินค้านำเข้าทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://international.thailandpost.com/ ผู้ใช้บริการสามารถเลือกเมนูชำระภาษีอากร กรอกหมายเลขสิ่งของ/หมายเลขศุลกากร ก่อนเลือกปุ่มชำระเงิน (QR Payment)  สแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกธนาคาร คิดค่าธรรมเนียมบริการครั้งละ 20 บาท/ใบแจ้ง เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อชำระเงิน ระบบจะแสดงค่าภาษีสินค้านำเข้าที่ต้องชำระพร้อมค่าธรรมเนียมบริการ โดยไปรษณีย์ไทยจะส่งสิ่งของที่ชำระภาษีสินค้าแล้วในวันถัดไปนับจากวันที่ชำระ สามารถรอรับสิ่งของตามที่อยู่ผู้รับได้ทั่วประเทศ  ทั้งนี้ สามารถเลือกชำระภาษีสินค้านำเข้าทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://international.thailandpost.com/ ได้ฟรีโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมบริการ ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2566    


สำหรับขั้นตอนการชำระภาษีสำหรับสิ่งของที่มีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 40,000 บาท เมื่อสินค้าได้รับการประเมินภาษีจากศุลกากรเรียบร้อยแล้ว ไปรษณีย์ไทยจะจัดส่งใบแจ้งให้ไปรับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศไปยังที่อยู่ผู้รับเพื่อให้ทราบอัตราภาษีสินค้าที่ต้องชำระ ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางการชำระภาษีสินค้าผ่านไปรษณีย์ให้เลือกชำระได้ตามความสะดวกรวม 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ติดต่อชำระด้วยตนเอง พร้อมรับสินค้า ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 2. ชำระออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@Post 3. ชำระออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://international.thailandpost.com/ ซึ่งช่องทางในการชำระผ่านเว็บไซต์จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระภาษีได้สะดวกคล่องตัวมากขึ้น เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดจากแอปพลิเคชันของธนาคารที่เลือกใช้งานก็สามารถชำระภาษีสินค้าได้ทันที

 

ทั้งนี้ https://international.thailandpost.com เป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูลข่าวสาร โปรโมชันส่วนลดบริการระหว่างประเทศของไปรษณีย์ไทย อาทิ ข้อมูลบริการ ข่าวประชาสัมพันธ์ ตรวจสอบอัตราค่าบริการ สถานะการจัดส่งสิ่งของ และชำระค่าภาษีอากร เป็นต้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

 

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

                เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

                เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

                ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

                ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

                ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad