ผถห. PJW อนุมัติจ่ายปันผลปี 65 เพิ่ม 0.05 บ./หุ้น - รอรับทรัพย์ 3 พ.ค.นี้ เผยแผนธุรกิจปีนี้สดใส ยอดขายพุ่ง ขานรับเศรษฐกิจเทิร์นอะราวด์ นิวโมเดลยานยนต์เข้า เน้นเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนเพื่อผลกำไรอย่างยั่งยืน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

ผถห. PJW อนุมัติจ่ายปันผลปี 65 เพิ่ม 0.05 บ./หุ้น - รอรับทรัพย์ 3 พ.ค.นี้ เผยแผนธุรกิจปีนี้สดใส ยอดขายพุ่ง ขานรับเศรษฐกิจเทิร์นอะราวด์ นิวโมเดลยานยนต์เข้า เน้นเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนเพื่อผลกำไรอย่างยั่งยืน





 ผู้ถือหุ้น PJW อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี2565 เพิ่มอีกหุ้นละ 0.05 บาท เตรียมรับทรัพย์ 3 พ.ค.นี้ ฟากบิ๊กบอส "วิวรรธน์  เหมมณฑารพ" มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ ยอดขายเพิ่มขึ้นทั้งบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์ เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุน เพื่อรักษาผลกำไรบนภาวะเงินเฟ้อ ต้นทุนขึ้น ปักหมุดรายได้ปีนี้โตระดับ10 %  

 

นายวิวรรธน์   เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 ในวันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ประชุมมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดปี 2565 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ในอัตราหุ้นละ 0.0775 บาท รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 46,475,940.62 บาท  

 

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลแล้วในปี2565 โดยจ่ายปันผลเป็นหุ้นปันผล และเงินสดจากกำไรสะสมของกิจการ รวมเป็นอัตราหุ้นละ 0.0275 เป็นจำนวนมูลค่าทั้งสิ้น 15,787,616.57 บาท แล้วในวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ดังนั้นจะมีเงินปันผลส่วนที่เหลือเป็นเงินสดอีก อัตราหุ้นละ 0.05 บาท เป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 30,688,324.05 บาท  โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผล ณ วันที่20 เมษายน 2566 และกำหนดจ่ายเงิน ปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566  

 

"การจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจปี 2566 บริษัทฯคาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีก่อน และถือเป็นปีแห่งการเทิรน์อะราวด์ได้อย่างแน่นอน" นายวิวรรธน์ กล่าว  

 

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไว้ที่10% เนื่องจากภาครัฐเดินหน้านโยบายเปิดเมืองเต็มรูปแบบรวมถึงประเทศจีนเปิดประเทศได้เร็ว ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้สินค้าหลักของบริษัทในกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งน้ำมันหล่อลื่นและนมเปรี้ยว กลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย รวมถึงยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์ที่จะเพิ่มขึ้นจากการที่นิวโมเดลเข้ามามาก หลังจากที่ต้องเลื่อนออกไปจากสถานการณ์เซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลน มั่นใจว่ายอดขายในภาพรวมจะโตขึ้นมากกว่า 10% ทั้งนี้ เร่งแผนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อรักษาอัตรากำไรในภาวะที่ต้นทุนการผลิต ทั้งค่าแรงและค่าพลังงาน รวมไปถึงอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าที่จะเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้าง  New S-curve ผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยอยู่ระหว่างเพิ่มสายการผลิตในส่วนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ คาดจะเริ่มผลิตได้ภายในปีนี้ รวมทั้งยังคงเปิดโอกาสในการศึกษาและหา Synergy ใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรที่มีศักยภาพโดยเฉพาะในด้านผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติกเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งจะเป็นอีกธุรกิจที่จะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างแน่นอน 

 

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน บริษัทฯได้ย้ายหุ้นเข้ามาทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งการย้ายเข้าจดทะเบียนใน SETครั้งนี้ จะเอื้ออำนวยและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ขยายฐานนักลงทุนให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะประเภทนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ น่าจะมีความสนใจสามารถเข้ามาเพิ่มสัดส่วนการลงทุนได้มากขึ้น รวมทั้งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องการซื้อ-ขายหุ้น ตลอดจนรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต 

 

อนึ่ง ภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2565 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 3,361 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 83.5 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad