ผถห.SIMAT ไฟเขียวแผน Spin Off “ฮินซิซึ” ระดมทุนตลาด mai รับแผนขยายธุรกิจ คาดยื่นไฟลิ่งภายในไตรมาส 2/66 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566

ผถห.SIMAT ไฟเขียวแผน Spin Off “ฮินซิซึ” ระดมทุนตลาด mai รับแผนขยายธุรกิจ คาดยื่นไฟลิ่งภายในไตรมาส 2/66





 ผู้ถือหุ้น บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) โหวตหนุนแผน Spin Off ลูกกตัญญู “ฮินซิซึ (ประเทศไทย)” (HST) เข้าระดมทุนตลาด mai คาดยื่นไฟลิ่งภายในไตรมาส 2/66 รองรับแผนขยายธุรกิจ ดันผลงาน SIMAT ปี 66 โตกระฉูด ผู้ถือหุ้นรับอั่งเปาถ้วนหน้า

 

นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (HST) และนำหุ้นของ HST เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมี ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จะสามารถดำเนินการภายในไตรมาส 2/66 นี้

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้น SIMAT จะได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Pre-emptive offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้น

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ SIMAT ปีนี้ในส่วนธุรกิจวิศวกรรมไอที ยังคงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทีมบริหารจะเน้นไปที่การลดต้นทุนการดำเนินงานให้ต่ำลง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจเคเบิลทีวี โดยได้ลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จํากัด (DCOM) เพื่อประกอบธุรกิจเคเบิลทีวี ควบคู่กับ ธุรกิจบรอดแบนด์ โดยให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง โดยใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงที่บริษัทฯ มีอยู่

 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจพลังงานทดแทน และงานวิศวกรรม โดยได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (NPE) โดยจะเริ่มมีรายได้ขายไฟฟ้า ให้องค์กรเอกชน ช่วยองค์กรเอกชนลดค่าไฟฟ้า ต้นทุนการดำเนินงาน และช่วยลดภาวะโลกร้อน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SIMAT กล่าวอีกว่า มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจากธุรกิจเดิมและขยายธุรกิจ รวมไปถึงการนำบริษัทลูก เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะยิ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับริษัทฯ จากการเพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad