“โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ” ชวนดื่มด่ำงานศิลป์ย่านสีลม-สุรวงศ์ ค้นพบหัวใจแห่งวัฒนธรรมของเมืองกรุง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ” ชวนดื่มด่ำงานศิลป์ย่านสีลม-สุรวงศ์ ค้นพบหัวใจแห่งวัฒนธรรมของเมืองกรุง

 




โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ (Le Méridien Bangkok) โรงแรมหรูระดับ ดาวในเครือแมริออท ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะและความมีชีวิตชีวาของเมืองหลวงประเทศไทย ชวนนักสำรวจสัมผัสเสน่ห์ย่านสร้างสรรค์ของกรุงเทพฯ ค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวด้านศิลปะคลาสสิกและร่วมสมัยมากมาย เพื่อจุดประกายจินตนาการในตัวให้บรรเจิดกว่าที่เคย

 

โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนสุรวงศ์ ถนนสายหลักที่อัดแน่นไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่ทอดยาวจากย่านสีลมที่มีชีวิตชีวา ไปจนถึงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รายล้อมด้วยหอศิลป์ สิ่งจัดแสดง และสถานที่ทางวัฒนธรรม ทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นสำหรับนักเดินทางที่อยากมาค้นพบเสน่ห์ของกรุงเทพฯ อย่างลงตัว

 

เริ่มตั้งแต่ย่างก้าวแรก ผู้มาเยือนจะได้รับการต้อนรับจาก “I-Jud” (ไอ้จุดรูปปั้นสุนัขสีขาวขนาดมหึมาที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรม ผลงานสร้างสรรค์โดยศิลปินชาวไทย “วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์” ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม 'Arrival Art' ของแบรนด์โรงแรมเลอ เมอริเดียน เพื่อต้อนรับเหล่านักเดินทางตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ สะท้อนถึงจิตวิญญาณที่หลงใหลศิลปะของแบรนด์ ซึ่งปัจจุบัน I-Jud ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แทนจิตวิญญาณของความสนุกสนาน และการต้อนรับที่สร้างความประทับใจแรกพบให้กับผู้คนอีกด้วย

 

รูปปั้น “I-Jud” หลายขนาดและหลากสีสันถูกจัดวางอย่างมีสไตล์อยู่ทั่วบริเวณล้อบบี้ และบาร์ Latitude 13° นอกจากนั้น ยังมีวางจำหน่ายในร้านบูติกของโรงแรมให้กับผู้ที่หลงรักมัน รวมถึงของที่ระลึกงานอาร์ตชิ้นอื่น ๆ ราคา I-Jud เริ่มต้น 1,500 บาทสำหรับรูปปั้นขนาดเล็ก ไปจนถึง 17,000 บาท สำหรับขนาดใหญ่

 

I-Jud_Le Meridien Bangkok (4).jpg

รูปปั้น ไอ้จุด” สร้างสีสันอยู่บริเวณล็อบบี้ที่มีสไตล์ของโรงแรม

 

หลังจากดื่มด่ำกับการพักผ่อนแล้ว แขกของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ยังสามารถออกไปค้นพบความน่าหลงใหลของถนนสุรวงศ์ และย่านสีลมได้ โดยมีคุณกก ธูปทอง หัวหน้าแผนกให้บริการข้อมูลส่วนหน้า พร้อมเป็นผู้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายในย่านนี้ อาทิ ห้องสมุดนีลสัน เฮย์ส (The Neilson Hays Libraryห้องสมุดภายในอาคารสไตล์นีโอคลาสสิกที่มีเสน่ห์ ซึ่งรวบรวมหนังสือไว้มากกว่า 20,000 เล่ม, แกลเลอรี และคาเฟ่สุดเก๋ จุดแสดงศิลปะกราฟฟิตีขนาดใหญ่และมีสีสันที่ซ่อนตัวอยู่มากมาย รวมถึงงานประดับผนัง และผลงานของเทศกาลศิลปะบุกรุก” (BUKRUK)

 

เรื่อยไปจนถึงริมแม่น้ำเจ้าพระยาอันเก่าแก่บนถนนเจริญกรุง เป็นสถานที่ตั้งของอดีตที่ทำการไปรษณีย์กลางของกรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยอาคารย้อนยุคหลังใหญ่ที่เพิ่งได้รับการบูรณะให้เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมสาธารณะ และเป็นที่ตั้งของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมของหนังสือ วารสาร สื่อมัลติมีเดียกว่า 50,000 ชิ้น รวมถึงพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งแขกของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ สามารถเยี่ยมชมศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC ได้ฟรี ภายใต้แคมเปญ 'Unlock Art™' ของ เลอ เมอริเดียน เพียงแค่แสดงบัตรผ่าน 'Discover Unlock Art™Guest Pass' (ซึ่งมีอยู่ในทุกห้องพักของโรงแรมฯ) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรรม “A Gallery Walk ที่จะพาไปพบกับหอศิลป์อิสระหลายแห่งในบริเวณ TCDC และบริเวณริมแม่น้ำ ให้สายอาร์ตได้เดินเล่นสำรวจ "ซอย" แบบชิล ๆ ดื่มด่ำย่านเจริญกรุงอย่างเต็มอิ่ม

 

ไม่ไกลจาก TCDC ยังมี “River City Bangkok” แหล่งรวมงานศิลปะและของเก่า รวมถึงคาเฟ่มีสไตล์ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มเย็น ๆ ริมแม่น้ำอันงดงาม หรือจะขึ้นเรือข้ามฟากไปยัง “The Jam Factory คอมมิวนิตี้สุดเก๋ที่รวมงานอาร์ต ตลาดเกษตร ป็อปอัพคอนเสิร์ต และกิจกรรมอันมีชีวิตชีวามากมายไว้ในที่เดียวกัน

 

มร. ดีเธอร์ รุคเค้นเบาออร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ กล่าวว่า โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ภูมิใจที่ได้สนับสนุนและส่งเสริมศิลปะเสมอมา เราจึงมีความยินดีที่จะเชิญชวนให้แขกผู้มีเกียรติของเราได้ค้นพบสิ่งที่ทำให้เมืองหลวงของไทยเป็นจุดหมายปลายทางทางวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล ถนนสุรวงศ์เป็นถนนที่น่าสนใจที่สุดเส้นหนึ่งในเมือง รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งแบบดั้งเดิม และสมัยใหม่ ทั้งงานศิลปะคลาสสิกไปจนถึงกราฟฟิตีสีสันสดใส ซึ่งรับรองว่าถูกใจผู้รักศิลปะทุกคน ให้ได้เติมเต็มจินตนาการแห่งความสร้างสรรค์ในกรุงเทพฯ ได้อย่างแท้จริง

 

ออกสำรวจค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ของย่านสร้างสรรค์ในกรุงเทพฯ และรับแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวใหม่ ๆ ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ กับแพ็คเกจ “Bangkok Unlocked” สุดพิเศษ เข้าพักที่ห้องพักแบบดีลักซ์ที่ปรับปรุงใหม่พร้อมวิวเมืองอันตระการตา พร้อมบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า และมื้อกลางวันหรือมื้อเย็น La Cantine สไตล์บราสเซอรี่ คอร์สอีก มื้อ ที่ ห้องอาหารเลเทส เรซิพี ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,800++ บาทต่อคืน จองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2566

 

สำรองห้องพักได้ที่โทร.02 232 8888 อีเมล reservations.lmbkk@lemeridien.com และ Line: @lemeridienbangkok ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lemeridienbangkoksurawong.com รวมถึงติดตามข่าวสารโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้บน Facebook www.facebook.com/LeMeridienBangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad