ทีมกอล์ฟสาวไทยผงาด ซิวแชมป์อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ทีมกอล์ฟสาวไทยผงาด ซิวแชมป์อินเตอร์เนชันแนล คราวน์

  


"จีน" อาฒยา ฐิติกุล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โม" โมรียา และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล โชว์ผลงานยอดเยี่ยม ผนึกกำลังนำทีมกอล์ฟไทยเอาชนะออสเตรเลียไป 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศกอล์ฟทีมหญิงแมทช์ เพลย์ รายการฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่ทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 คว้าแชมป์ให้ประเทศไทยเป็นครั้งแรก รับเงินรางวัล 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยได้รับคนละ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.3 ล้านบาท และ เอรียา ยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (เอ็มวีพี) ประจำรายการนี้ อีกด้วย

            การแข่งขันกอล์ฟทีมหญิงแมทช์ เพลย์ รายการฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่ทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 70 ล้านบาทนำเอายอดนักกอล์ฟ 8 ทีม ๆ ละ 4 คน (ใช้อันดับโลก 4 อันดับสูงสุดของแต่ละประเทศ) โดยในปีนี้มี ทีมสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สวีเดน อังกฤษ ไทย ออสเตรเลีย และจีน

           


ทีมนักกอล์ฟสาวไทยประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 5 ของโลกแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์สองคนนี้เพิ่งจะเล่นครั้งแรก "โม" โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพ 12 รายการทั้งสองคนเล่นทุก ๆ ครั้งในรายการนี้

            การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทีมไทยพบกับทีมออสเตรเลีย โดยแมทช์เดี่ยว อาฒยา ฐิติกุุล พบกับ สเตฟานี คีเรียคู ซึ่ง อาฒยา ทำได้ดีกว่า และทำเบอร์ดี้หลุม 16 เป็นการปิดแมทช์เอาชนะไป 4 และ 2 ทำแต้มแรกให้ทีมไทยเป็นการคว้าชัยชนะทั้ง 5 แมทช์ในการแข่งขันรายการนี้ด้วยสถิติ 5-0

            ทางด้าน ปภังกร ธวัชธนกิจ เล่นในแมทช์เดี่ยวแมทช์ที่สองเอาชนะ ฮันนาห์ กรีน แชมป์เมเจอร์ด้วยกัน ชนะไป 4 และ 3 ทำแต้มที่สองให้ทีมก่อนที่คู่พี่น้อง "โม" โมรียา และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล จะชนะคู่ของ อี มินจี และ ซาราห์ เคมพ์ ในโฟร์ซัมส์ไป 4 และ 3 ทำให้ทีมไทยชนะ 3-0 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรกของทีมไทยที่ร่วมแข่งขันรายการนี้ ตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อปี 2014 รับเงินรางวัลไป 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 17.5 ล้านบาท นักกอล์ฟทั้ง 4 คนในทีมจะได้รับคนละ 125,000 ดอลลาร์ หรือราว 4,375,000 บาท ส่วนอันดับที่สองเป็นทีมออสเตรเลีย อันดับที่สามทีมสหรัฐอเมริกา และอันดับที่สี่ทีมสวีเดน

           


อาฒยา กล่าวหลังการแข่งขันว่า "จริง ๆ แล้วแมทช์ของจีนช่วงแรก ๆ ของรอบชิงเล่นยากพอสมควรแต่พอหลัง ๆ มาเห็นคนอื่น ๆ ทำสกอร์ดีมีกำลังใจมากขึ้น"

           


ปภังกร เผยว่า "ภูมิใจที่ได้เล่นให้กับทีมไทย แต่ยอมรับว่าเมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดมากต้องเจอกับทีมสหรัฐในรอบรอง ฯ พวกเขาแกร่ง และแกร่งทุกคนเลยแต่สุดท้ายเราก็ผ่านมาได้"

           


เอรียา เผยว่า "การเล่นโฟร์ซัมส์ค่อยข้างเครียดกว่าเล่นโฟร์บอล เพราะว่าการเล่นโฟร์ซัมส์ ต้องคิดเราตีไปแล้ว โมต้องรับผิดขอบต่อจากเราอีก ซึ่งไม่เหมือนกับโฟร์บอลที่ต่างคนต่างเล่นของตัวเอง ในรอบชิง ตาม 2 ดาวน์ก็เริ่มคิดก็เริ่มมองไปที่สกอร์ข้างหน้าว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วกลับมาสู่แมทช์ของตัวเองให้ดีขึ้น"

            โมรียา กล่าวว่า "ดีใจ และภูมิใจที่ได้เล่นเพื่อทีมไทย ได้เล่นให้กับประเทศตัวเอง และเราทุกคนในทีมต่างก็ทำเต็มที่กันหมด และขอบคุณทุกคนที่มุ่งมั่นเล่นอย่างเต็มที่ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย"

            นอกจากนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังมอบรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำรายการหรือเอ็มวีพีแก่นักกอล์ฟที่เล่นดีตลอดการแข่งขันโดย เอรียา ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง

            นอกจากนี้ เอรียา ยังได้กล่าวถึงการได้รับรางวัลเอ็มวีพี ว่า "สำหรับรางวัลนี้เมรู้สึกเป็นของทุกคนในทีมเพราะว่าทุกทำดีด้วยกันหมดเลย หากไม่มีทุกคนเราก็ไม่ได้มาอยู่ ณ ตรงนี้ หากเมเล่นดีแต่คนอื่นแพ้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ดังนั้นนี่คือรางวัลของทุกคนในทีม"

            ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ แข่งขันทุก ๆ 2 ปี เริ่มต้นแต่ปี 2014 ที่สหรัฐอเมริกา โดยสเปน เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ และต่อมาปี 2016 ยังคงแข่งขันที่สหรัฐทีมสหรัฐคว้าแชมป์ไปครอง และปี 2018 จัดแข่งขันที่เกาหลีใต้ครั้งนั้นทีมเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ปี 2020 จะไปแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ แต่ด้วยการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้มีการยกเลิกไป และการแข่งขันในปี 2023 นี้จัดขึ้นที่ ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad