พบกับการกลับมาของสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz พร้อมที่จะมาให้คุณได้รับชมอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พบกับการกลับมาของสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz พร้อมที่จะมาให้คุณได้รับชมอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์






เตรียมทบทวนความทรงจำกับสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz ที่พร้อมจะนำกลับมาให้แฟน ๆ ได้เข้าไปสัมผัสรับชมอีกครั้ง 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ กับผลงานดัดแปลงจากนิทานอมตะของแอล. แฟรงค์ บวมเกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กสาวแคนซัสข้ามผ่านสายรุ้ง The Wizard of Oz™ เปิดตัวที่ Grauman’s Chinese Theater เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1939 ภาพยนตร์กำกับฯ โดยวิคเตอร์ เฟลมมิง (ปีเดียวกันนั้นได้กำกับฯ Gone With the Wind) อำนวยการสร้างโดยเมอร์วิน ลีรอย เพลงประกอบภาพยนตร์โดยเฮอร์เบิร์ต สตอทฮาร์ท เนื้อเรื่องและทำนองโดยฮาโรลด์ อาร์เลน และ อี.วาย. ฮาร์เบิร์ก ตัวละคร DOROTHY™ โดยเด็กสาววัย 16 ปี สูง 4 ฟุต 11 นิ้ว ผู้มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในฐานะ “สุดยอดผู้สร้างความบันเทิงของโลก” โดยจูดี้ การ์แลนด์ ตัวละคร SCARECROW™ รับบทโดยเรย์ โบลเกอร์ ตัวละคร COWARDLY LION™ รับบทโดยเบิร์ต ลาร์ ตัวละคร Jack Haley as the TIN MAN™ รับบทโดยแจ็ค ฮาลีย์ แฟรงค์ มอร์แกนถ่ายทอด 6 บทบาทที่ต่างกัน รวมถึง “Wizard of Oz™" ที่สร้างความมหัศจรรย์ของเขาเอง





The Wizard of Oz™ ได้รับการเข้าชิงรางวัล Academy Award® มาแล้ว 5 รางวัล รวมสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (การถ่ายทำโดดเด่นป และได้รับรางวัล Oscars® อีก 2 รางวัล สาขาเพลงยอดเยี่ยม (“Over the Rainbow”) และเพลงต้นฉบับยอดเยี่ยม บวกด้วยรางวัลพิเศษสาขา Outstanding Juvenile Performance ของ Judy Garland ภาพยนตร์ได้รับความนิยมอย่างมากและประสบความสำเร็จในกลุ่มนักวิจารณ์ตั้งแต่การฉาย และยังคงสร้างความประทับใจให้ผู้ชมเมื่อ M-G-M นำผลงานกลับมาสร้างใหม่ในปี 1949 และ 1955 ภาพยนตร์สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการฉายทางทีวีครั้งแรกปี 1956 ทาง CBS โดยมีผู้ชมเกือบ 45 ล้านรายจากการฉายทางทีวีครั้งแรก จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นประเพณีของทุกปี นับแต่นั้นเป็นต้นมา The Wizard of Oz™ ได้มีการฉายทุกปีทางสถานีโทรทัศน์ (และทางเคเบิลในต่อมา) เรื่องราวความมหัศจรรย์และการแสดงที่สร้างความอุ่นใจจนกลายเป็นความคลาสสิคอันยาวนาน และเป็นผลงานล้ำค่าที่ได้รับความนิยม
                                                                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad