เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ สภากาชาดไทย เชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี มาเป็น “ผู้ให้” ร่วมบริจาคโลหิตสู้วิกฤตเลือดขาดแคลน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ สภากาชาดไทย เชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี มาเป็น “ผู้ให้” ร่วมบริจาคโลหิตสู้วิกฤตเลือดขาดแคลน

 


เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เดินหน้าให้ความสำคัญการเป็นสื่อกลางในการจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพื่อเพิ่มจำนวนโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย และแก้วิกฤตเลือดไม่เพียงพอมาตลอดตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา16 ปี ที่ได้ร่วมกับ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ปีละ 4 ครั้ง เพื่อร่วมสนับสนุนให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย บรรลุเป้าหมายในการรับบริจาคโลหิตให้ได้ 730,000ยูนิตต่อปี ในครั้งนี้เชิญชวนจิตอาสาทั้ง ผู้บริหาร พนักงานในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปและประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าร่วมบริจาคโลหิตประจำปี 2563 ครั้งที่  ในวันที่ 16ตุลาคม 2563  ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน                                               

 

           คุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิต...เป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว, อายุ 18-60ปี, น้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไป, ไม่อยู่ในระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะ ยาป้องกันเลือดแข็งตัว ฮอร์โมนเพศ, ไม่มีประวัติเป็นโรคมาลาเรียในระยะเวลา 3 ปี, ไม่ได้รับการถอนฟันหรือขูดหินปูน ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนบริจาคเลือด ไม่มีบาดแผลสดหรือแผลติดเชื้อใด ๆ ตามร่างกาย, ผู้หญิงที่ไม่อยู่ในระยะตั้งครรภ์หรือ ให้นมบุตร

 

           การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนบริจาคโลหิต...นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในคืนก่อนวันที่จะบริจาคโลหิตอย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไป,สุขภาพต้องแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เป็นไข้หวัด หรืออยู่ระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะใด ๆ, งดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงอย่างน้อย 6 ชั่วโมง, งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย    24ชั่วโมง, งดสูบบุหรี่ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดี, ไม่ควรเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อมาก ก่อนบริจาคโลหิต 1 วัน และผู้บริจาคโลหิตได้ดื่มน้ำก่อนบริจาคโลหิต 30 นาที ประมาณ 3-4 แก้ว ซึ่งเท่ากับปริมาณโลหิตที่เสียไปในการบริจาค

 

           การบริจาคโลหิตถือเป็นการทำความดีที่เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น และยัง ส่งผลดีต่อร่างกายซึ่งเป็นการกระตุ้นร่างกายให้สร้างเม็ดเลือดแดงขึ้นมาใหม่ (เม็ดเลือดแดงมีอายุประมาณ 120 วัน) ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น มีผลให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น สำหรับผู้หญิงสามารถบริจาคได้ทุ 6เดือน ส่วนผู้ชายบริจาคได้ทุก 3 เดือน

 

ข้อดีของการบริจาคโลหิตนั้นมีมากกว่าที่ทุกคนคิด ไม่เพียงช่วยต่อลมหายใจของผู้ป่วยแล้ว ผู้บริจาคยังได้รับสิทธิพิเศษ ดังนี้

 

- บริจาคโลหิต 7 ครั้งขึ้นไป เมื่อเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลสังกัดสภากาชาดไทย จะเสียค่าใช้จ่ายเพียงครึ่งเดียวของค่ารักษาพยาบาล และยังได้อยู่ห้องพิเศษ

- บริจาคโลหิต 24 ครั้งขึ้นไป จะได้รับการยกเว้นค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยสามัญ และหากต้องอยู่ห้องพิเศษผ่าตัดคลอดบุตร จะเสียค่าใช้จ่ายเพียงครึ่งเดียวของค่ารักษาพยาบาล

- บริจาคโลหิตครบ 100 ครั้ง จะได้เข็มเชิดชูเกียรติจากสภากาชาดไทย และเมื่อเสียชีวิตญาติจะสามารถนำเอกสารการบริจาคเลือดไปขอพระราชทานเพลิงศพได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad