กว่า 1 ปี... กว่า 1 ล้านแพ็ค... "ซีพี-ซีพีเอฟ เคียงข้างคนไทย" ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

กว่า 1 ปี... กว่า 1 ล้านแพ็ค... "ซีพี-ซีพีเอฟ เคียงข้างคนไทย" ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

 


การเดิมพันครั้งยิ่งใหญ่ได้กลับมาสร้างความท้าทายให้ประเทศไทยอีกครั้ง จากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา รวมถึงในระลอกใหม่นี้ มีความรุนแรงสั่นสะเทือนไปทั้งประเทศ โดยมีวัคซีนเป็นกุญแจสำคัญในการหยุดการแพร่ระบาด เพื่อให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขับเคลื่อนไปได้ รวมทั้งเป็นความหวังสุดท้ายของคนไทยที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนเดิม


กว่า 1 ปีที่ทั่วโลกและประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ผนึกกำลัง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ พร้อมเคียงข้างคนไทยส่งมอบอาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยจับมือกับกระทรวงสาธารณสุข ริเริ่มโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” นับตั้งแต่ปี 2563 มอบอาหาร รวม 1,280,000 แพ็ค ให้โรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด 200 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนผู้กักกันตนที่กลับจากประเทศเสี่ยงอีก 20,000 คน และโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล” 20,000 ครอบครัว พร้อมทั้งมอบส่วนลดพิเศษช่วยค่าครองชีพ สำหรับการซื้อสินค้าในร้านซีพี เฟรชมาร์ท จำนวน 1 ล้านใบ ให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วประเทศ ในโครงการ “คูปองส่วนลดจากใจ...ให้ อสม. #ฮีโร่ที่ลืมไม่ได้” รวมทั้งนำ CPF Food Truck ส่งมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมทานให้กับชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 100 ชุมชน ในโครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน" โดยผนึกกำลังกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และยังร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดแคมเปญ “ลดจริง...ไม่ทิ้งกัน ช่วยค่าครองชีพ” ในร้านซีพี เฟรชมาร์ท จำหน่ายข้าวกล่อง ในราคาเพียง 20 บาท จำนวน 1 ล้านกล่อง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของคนไทย ให้เข้าถึงอาหารอร่อย คุณภาพดีในราคาประหยัดด้วย เป็นต้น

ในต้นปี 2564 ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสอง ส่งผลให้บุคลากรทางแพทย์ คนไทยและแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านต้องร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้ ตลอดเดือนมกราคม-มีนาคม ซีพี-ซีพีเอฟ และภาคีพันธมิตร เดินหน้าโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" ส่งความช่วยเหลือเป็นอาหารคุณภาพพร้อมทานกว่า 130,000 แพ็ค หน้ากากอนามัยซีพี 250,800 ชิ้น ไข่ไก่สด 76,000 ฟอง กุ้งซีพี แปซิฟิก 600 กิโลกรัม น้ำดื่ม 15,000 ขวด ให้แก่โรงพยาบาลของรัฐและหน่วยงานต่างๆ ที่มีผู้ป่วยโควิด รวม 28 แห่ง ใน 6 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ประกอบด้วย จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี โรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” รวมถึงพี่น้องแรงงานเมียนมา 1,200 ครอบครัว กว่า 4,000 คนในพื้นที่กักตัว จ.สมุทรสาคร ผ่านมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ LPN เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนกลุ่มเปราะบางและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนให้ทัพหน้าได้ทานอาหารอร่อย ปลอดภัย คลายกังวล ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินโครงการ “CPF ส่งมอบอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ด้วยการสนับสนุนอาหารคุณภาพปลอดภัยให้คนไทยได้บริโภคอาหารอย่างเพียงพอ ตามนโยบายประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือช่วยเหลือประเทศไทยยืนหยัดฝ่าวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน

การกลับมาของการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ นับตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน ซีพีเอฟ ในฐานะผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจร ร่วมกับ ซีพีออลล์ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และเคพีไอ เดินหน้าโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 และ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ส่งมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานกว่า 120,000 แพ็ค น้ำดื่ม 30,000 ขวด และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ สนับสนุนภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ให้กับโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ 99 แห่ง อาทิ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, รพ.สนาม ปตอ. และ สนามบินน้ำ ในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ, รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, รพ.เอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน), สถาบันมะเร็งแห่งชาติ, สถาบันพยาธิวิทยา, รพ.เชียงใหม่, รพ.ตรัง, รพ.ชลบุรี, รพ.ขอนแก่น และ รพ.อู่ทอง จ.สุพรรณ เป็นต้น เพื่อให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปได้โดยเร็ว

ล่าสุด เครือซีพี ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ทรู แม็คโคร มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และมูลนิธิเชฟแคร์ส ผนึกกำลังช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในชุมชนคลองเตย 22 ชุมชน 15,000 ครัวเรือน และ ส่งมอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง น้ำดื่ม 15,000 ขวด และซิมโทรศัพท์ หนุมชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด -19 ผ่านกองทัพบก นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยของซีพีเอฟกว่า 14,000 แพ็ค อาหารสุขภาพจากมูลนิธิเชฟแคร์ส น้ำดื่มและเจลแอลกอฮอลล์จาก เซเว่น อีเลฟเว่น ถุงขยะสำหรับบรรจุขยะติดเชื้อจากแม็คโคร อาหารและสิ่งของจำเป็น จากมูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ โดยนายณรงค์ เจียรวนนท์ มูลค่า 1 ล้านบาท ผ่านมูลนิธิดวงประทีป ซึ่งความช่วยเหลือทั้งหมดนี้ เป็นไปตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”

เครือซีพี-ซีพีเอฟ ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ส่งต่อความห่วงใยและแทนคำขอบคุณด้วยการสนับสนุนภารกิจแพทย์-พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข ภาครัฐ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤตโควิดไปด้วยกัน สอดคล้องตามหลักปรัชญา "3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน" ที่บริษัทฯ ยึดมั่นมาโดยตลอดและจะอยู่เคียงข้างคนไทยต่อสู้กับโควิด-19 จนวินาทีสุดท้าย./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad