8 ผู้นำวงการสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยประกาศความสำเร็จ ร่วมก่อตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยแห่งแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

8 ผู้นำวงการสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยประกาศความสำเร็จ ร่วมก่อตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยแห่งแรก

 


กรุงเทพฯ (พ.ค. 64) – อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ ร่วมกับ บริษัทชั้นนำผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จัดตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Asset Operators Trade Association: TDO) แห่งแรกของไทย โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมและผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของไทยที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง เพิ่มความมั่นใจนักลงทุน สู่ความร่วมมือระดับนานาชาติต่อไป

 

นายพีรเดช ตันเรืองพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด (Upbit Thailand) ในฐานะของประธานสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นได้เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงในหลายภาคส่วนธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านการเงิน การบริการ เทคโนโลยี และด้านอื่น ๆ  ปัจจุบันสินทรัพย์ดิจิทัลจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของแหล่งระดมทุน รวมถึงอยู่ในความสนใจของนักลงทุน ทำให้เกิดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งทุกรายล้วนแล้วแต่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (สำนักงาน ก...) แต่ในปัจจุบันยังคงมีความไม่สมดุลของการออกกฎเกณฑ์ ระเบียบ แนวปฏิบัติ และแนวทางการกำกับดูแลอยู่บ้าง ผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยและผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลจำนวน บริษัทจึงได้ร่วมกันก่อตั้ง “สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Asset Operators Trade Association: TDO)” ในวันที่ 23 มีนาคม 2564 โดยประกอบไปด้วยสมาชิก รายได้แก่

1.      บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด

2.      บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

3.      บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

4.      บริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด

5.      บริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด

6.      บริษัท คอยส์ ทีเอช จำกัด

7.      บริษัท บิทาซซ่า จำกัด

8.      บริษัท จีเอ็มโอ-แซด.คอม คริปโทนอมิคซ์ (ประเทศไทยจำกัด

 

โดยสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยมีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมและผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงดำเนินการปฏิบัติงานภายใต้ข้อกำหนดและการกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานกำกับดูแลอื่นอย่างเคร่งครัด

 

“การจัดตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความเป็นเอกภาพของวงการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งขณะนี้มี บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกแล้ว โดยคาดว่าจากความร่วมมือนี้จะช่วยผลักดัน และเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ประกอบการและนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อสร้างความสมดุลและความโปร่งใสซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาร่วมกันอย่างยั่งยืน” นายพีรเดช กล่าว

 

ในอนาคตสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย มีแผนการที่จะสร้างสมาคมให้เป็นพื้นที่สำหรับการให้คำปรึกษา และการสนทนาที่โปร่งใสกับสำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานกำกับดูแลอื่นเพื่อสร้างสรรค์ และสนับสนุนนวัตกรรมด้านการลงทุน และหวังที่จะรับผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลทุกรายที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังหรือได้ความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. มาเข้าร่วมสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทยอีกด้วย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad