"นุศรา-ปลื้มจิตร์" พร้อมนำทีมสู้ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่โคราช - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564

"นุศรา-ปลื้มจิตร์" พร้อมนำทีมสู้ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่โคราช

 


นครราชสีมา 30 กันยายน 2564 - "แมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี กับ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี สองทีมลูกยางสโสรหญิงของไทย ประกาศพร้อมเต็มที่ในการลงสู้ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ โดย "ซ่าร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตอัจฉริยะเจ้าถิ่นโคราช ลั่นทีมเวิร์คกับทีมเซตระบบเทคนิคต่างๆ ลงตัวดีมาก หวังทำให้ดีที่สุดในทุกแมตช์ ขณะที่ "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ย้ำไม่ประมาทคู่แข่งทุกทีมแกร่งหมด ขอผ่านเข้ารอบ 4 ทีมก่อนมุ่งเป้าสู่แชมป์ ขณะที่โปรแกรมแข่งคลอดแล้ว แฟนลูกยางชาวไทยได้ชมเต็มอิ่ม พีพีทีวี 36 ยิงสดทุกนัด

 


ตามที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียสองรายการใหญ่ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” และ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา โดยระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรหญิง มีตัวแทนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยร่วมลงแข่งขัน ทีม คือ "แมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ในฐานะเจ้าภาพ กับ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี ที่นอกจากจะมีดีกรีเป็น แชมป์ไทยลีก 2020 แล้ว ยังมีดีกรีเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย สมัยในปี 2017 และปี 2018 ส่วนปี 2019 ล่าสุดคว้ารองแชมป์

 


สำหรับทีมนักตบลูกยางสาวไทยทั้ง 
ทีม ได้ซุ่มซ้อมเข้มในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ตามมาตรการของรัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

 


ด้านการเตรียมความพร้อมรับมือกับศึกหนักที่จะเกิดขึ้นของตัวแทนสโมสรวอลเลย์บอลสาวไทยในครั้งนี้ ล่าสุดทั้ง ทีมได้มีการเปิดรายชื่อนักกีฬาทั้ง 14 คน ที่จะลงแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทำทัพโดย "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตทีมชาติไทยที่เพิ่งเข้ามาเสริมทีมในครั้งนี้สดๆร้อนๆ รวมไปถึง "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ดาวตบตัวเก่งของทีม และอีก ผู้เล่นตัวฉกาจอย่าง  กัตติกา แก้วพินหทัยรัตน์ จารัตน์ฑิชาญา บุญเลิศ และ กรรณิการ์ ธิปะโชติ รวมไปถึง คารีน่า เคร้าเซอชิตพร กําลังมากยุพา สนิทกลางฉัตรสุดา นิละภาวณิชยา หล่วงทองหลางนกยูง เภาวะนะสิริมา มานะกิจ และ  สิริกร สิงห์สม

 

ขณะที่ "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี  ได้ "หน่อง"ปลื้มจิตร์ ถินขาว ทีมชาติจอมเก๋ามาทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ร่วมด้วยนักตบมากฝีมือที่มาแบบเต็มทีม ไม่ว่าจะเป็น วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม วิภาวี สีทองณัฐธิมา กุบแก้วมลิกา กันทองวรัญญา ศรีละอองวัชรียา นวลแจ่มฐิราวรรณ แสงอบกัญญารัตน์ ขุนเมืองโสรยา พรมหล้าวราภรณ์ ภูมิเจริญปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์

                                                       



           

"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตอัจฉริยะที่กลับมาเสริมแกร่งให้กับทีม "แมวปีศาจ" นครราสีมาฯ ในครั้งนี้ กล่าวว่า “จากการลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมในช่วงที่ผ่านมาสภาพร่างกายค่อนข้างฟิตสมบูรณ์ดีมาก การฝึกซ้อมก็เน้นทีมเวิร์คเป็นหลัก และดึงความ สามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคนออกมาให้เต็มที่ มีการปรับรูปแบบการเล่นที่หลากหลายสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของเกมและคู่ต่อสู้ ซึ่งตลอดการฝึกซ้อมร่วม เดือนก็ทำได้ค่อนข้างดี”

 

ส่วนการตั้งเป้าหมายและความคาดหวังกับการแข่งขัน นุศรา กล่าวว่า “การได้ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ตนคิดเสมอว่านี่ไม่ใช่แค่การลงแข่งขันในนามสโมสรนครราชสีมาฯ เท่านั้น แต่ยังเป็นการลงแข่งในนามทีมสโมสรตัวแทนของประเทศไทยด้วย เพราะฉะนั้นการแข่งขันในทุกๆแมตช์จึงมีความหมายและมีความสำคัญอย่างมาก  เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกทั้งคู่แข่งขันที่มาแต่ละทีมก็เป็นทีมที่เก่ง มีดีกรีแชมป์ลีกและมีผลงานในระดับประเทศของตัวเอง มีผู้เล่นทีมชาติ และผู้เล่นเก่งๆทั้งสิ้น จึงประมาทไม่ได้เลย แน่นอนว่าการลงแข่งขันทุกครั้งเราก็หวังที่จะชนะและไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เราก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ทุกทีมล้วนเก่งและมีผู้เล่นมากความสามารถร่วมทีมทั้งนั้น ดังนั้นเป้าหมายเบื้องต้นนี้ของตนเองก็อยู่ที่การพยายามทำให้เต็มที่ในทุกๆ แมตช์ในแต่ละวันที่ลงแข่งขัน และหากทำได้ก็เชื่อว่าจะทำให้ก้าวไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้แน่นอน"

 

                                                       


ด้าน "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมคนเก่งของ สุพรีมฯ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาจากสถานการณของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทีมมีปัญหาในการรวมทีมฝึกซ้อมพอสมควร ไม่ได้มารวมทีมในสนามแต่จะเป็นการซ้อมในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งอาจจะไม่เต็มที่เหมือนลงสนามจริง แต่ก็เน้นการสร้างร่างกายให้แข็งแรง และการปรับความเข้าใจในระบบการเล่นให้ผู้เล่น ก่อนจะมารวมตัวกันซ้อมในสนาม ซึ่งทุกคนในทีมก็ยังมีความแข็งแรงและพร้อมอย่างมากกับการแข่งขันครั้งนี้”

 

"


เป้าหมายเบื้องต้นในขณะนี้เราหวังที่จะผ่านเข้ารอบ ทีมสุดท้ายให้ได้ก่อน เพราะในรอบพบกันหมดในสายยอมรับว่าทุกทีมที่มาค่อนข้างแข็งแกร่ง เตรียมตัวกันมาอย่างดีเช่นกัน ส่วนโอกาสที่สุพรีมฯ จะสามารถเข้าชิงชนะเลิศสโมสรเอเชียเป็นสมัยที่ หรือไม่นั้นลึกๆก็อยากหวังถึงตรงนั้นและอยากพาทีมไปสู่การแข่งขันรอบชิงแชมป์สโมสรโลกแต่อย่างที่บอกทุกทีมเก่งๆทั้งนั้นขอให้ผ่านเข้ารอบ ทีมสุดท้ายก่อนจากนั้นก็ค่อยขยับเป้าหมายต่อไป"

 

ทั้งนี้รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021″ ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทีมจาก ประเทศ รอบแรกแบ่งออกเป็น กลุ่ม โดย กลุ่ม เอ "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซีเชทิสซู (คาซัคถาน) และ โซโก มูโซ (ฟิลิปปินส์) ขณะที่ กลุ่ม บี สุพรีม ชลบุรีอัลทาย วีซี (คาซัสถาน)เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ ไซปา (อิหร่าน)

 


ส่วนการแข่งขันรอบแรกจะแข่งขันเพื่อจัดอันดับในกลุ่ม  โปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

วันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.  โซโก มูโซ (ฟิลิปปินส์)  พบ นครราชสีมา คิวมินซี วีซีเวลา 15.30 น. สุพรีม ชลบุรี พบ ไซปา (อิหร่าน) และเวลา 18.00 น. เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) พบ อัลทาย วีซี (คาซัสถาน)

วันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.เชทิสซู (คาซัคถาน) พบ โซโก มูโซ (ฟิลิปปินส์)เวลา 15.30 น. สุพรีม ชลบุรี พบ เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ เวลา 18.00 น. ไซปา (อิหร่าน) พบ อัลทาย วีซี (คาซัสถาน)

วันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบ เชทิสซู (คาซัคถาน)เวลา 15.30 น. อัลทาย วีซี (คาซัสถาน) พบ สุพรีม ชลบุรี และเวลา 18.00 น.ไซปา (อิหร่าน) พบ เรบิสโก (ฟิลิปปินส์)

 


จากนั้นจะเป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศในวันที่ ตุลาคม ส่วนวันที่ ตุลาคม พักการแข่งขัน ต่อด้วยการแข่งขันรอบ ทีมสุดท้าย (รองชนะเลิศ) ในวันที่ ตุลาคม และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ ตุลาคม โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนสโมสรวอลเลย์บอลเอเชียไปแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลกที่กรุงอันคารา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 14-19 ธันวาคม 2564 ต่อไป

 

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งสองรายการนี้ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad