“ปส. คว้ารางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2564” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564

“ปส. คว้ารางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2564”

  


ในวันนี้ (30 กันยายน 2564) นางเพ็ญนภา กัญชนะ รองเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ได้รับมอบหมายจากนายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เข้ารับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ในระดับพื้นฐาน โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานฯ พร้อมยืนยันมาตรฐานการให้บริการรวดเร็ว ถูกต้อง ทันสมัย และได้มาตรฐาน

          สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) มีภารกิจหลักในการกำกับดูแลความปลอดภัยการใช้ประโยชน์จากพลังงานนิวเคลียร์และรังสีให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ ประชาชน และสิ่งแวดล้อม และมีภารกิจหลักด้านการบริการที่สำคัญเกี่ยวกับการอนุญาตทางนิวเคลียร์และรังสีตามกฎหมายว่าด้วยพลังงานนิวเคลียร์นิวเคลียร์เพื่อสันติ ซึ่งประกอบด้วยงานบริการที่สำคัญ ๕ งานบริการ ดังนี้

๑)     งานบริการออกใบอนุญาตเครื่องกำเนิดรังสี

๒)    งานบริการออกใบอนุญาตวัสดุกัมมันตรังสี

๓)    งานบริการออกใบอนุญาตวัสดุนิวเคลียร์

๔)    งานบริการสอบเทียบมาตรฐานเครื่องวัดทางรังสี

๕)     งานบริการรับรองและขึ้นทะเบียนเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี

          ปส. ให้บริการงานด้านต่าง ๆ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางและมุ่งยกระดับบริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดตั้งศูนย์ราชการสะดวกหรือ One Stop Service ขึ้น ณ ชั้น ๑ อาคารอำนวยการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการให้สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และมีการปรับปรุงกระบวนงานบริการโดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้ในการพัฒนากระบวนงาน เพื่อสร้างนวัตกรรมการบริการให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวสู่การยกระดับมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวกสู่ระดับเป็นเลิศภายใต้วิสัยทัศน์ เพิ่มเติมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับให้บริการ   ด้วยระบบดิจิทัลสะดวกทุกที่ทุกเวลา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุมพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทร. 0 2596 7600 ต่อ 4204

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad