“HOMA” ตอกย้ำแนวคิด “ความยั่งยืน” ชูมาตรฐานใหม่และวิถีชีวิตที่ดีกว่าแห่งการอยู่อาศัยในไท - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

“HOMA” ตอกย้ำแนวคิด “ความยั่งยืน” ชูมาตรฐานใหม่และวิถีชีวิตที่ดีกว่าแห่งการอยู่อาศัยในไท

 ผู้บุกเบิกโครงการอะพาร์ตเมนต์แนวคิด Co-Living แต่งตั้ง “เจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน” เพื่อร่วมขับเคลื่อนความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อม

และความรับผิดชอบต่อสังคมของโครงการ HOMA Phuket Town ที่จะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้

 



“โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” (HOMA Phuket Town) โครงการอะพาร์ตเมนต์ขนาด 505 ยูนิต ผู้บุกเบิกนวัตกรรมการดำรงชีวิตที่ยั่งยืน

 

ภูเก็ต ประเทศไทย  “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” (HOMA Phuket Town) โครงการอะพาร์ตเมนต์แนวคิด “การอยู่อาศัยร่วมกัน” หรือ  “Co-Living เผยแนวทางปฏิบัติด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมขั้นสูง (Advanced environmental and social impact practices) สู่การกำหนดมาตรฐานใหม่เพื่อความยั่งยืนในประเทศไทย และวิถีชีวิตแห่งการอยู่อาศัยที่ดียิ่งกว่า (Live A Better Life)

 

“โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” อะพาร์ตเมนต์ราคาคุ้มค่าแห่งใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เอเชีย แคปปิตอล เรียล เอสเตท (Asia Capital Real Estate: ACRE) และ บริษัท นูน แคปปิตอล (NOON Capitalตั้งอยู่ใจกลางย่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเกาะภูเก็ต ให้บริการห้องสำหรับเช่าที่มีสไตล์จำนวน 505 ยูนิต พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการเทียบเท่าโรงแรมสากล ยกระดับไลฟ์สไตล์และการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ให้กับผู้เช่า ด้วยบรรยากาศที่บริสุทธิ์ ใกล้ชิดสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีในทุก ๆ วัน

 

การพัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” มุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการประหยัดพลังงาน โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งบนชั้นดาดฟ้า ช่วยสร้างพลังงานหมุนเวียนให้กับทุกพื้นที่ของโครงการฯ นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน ใช้ไฟ LED ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าแสงแบบเดิมประมาณ 70% รวมถึงระบบปรับอากาศขั้นสูงที่ใช้พลังงานน้อยกว่าระบบทั่วไปมาก

 

แนวทางปฏิบัติเหล่านี้จะช่วยให้ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ประมาณ 325 ตันต่อปี หรือคิดเป็นการปลูกต้นไม้ใหม่เกือบ 5,400 ต้นในระยะเวลา 10 ปี หรือลดปริมาณรถยนต์บนท้องถนนลง 70 คันต่อปี

  




(ภาพบน): “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” มอบบรรยากาศความร่มรื่นและภูมิทัศน์เขียวขจีที่หาได้ยากสำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

(ภาพล่างคอนเนอร์ แบรนด์นัม (Conor Brannum) เจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนคนใหม่แห่ง HOMA

 

ผู้เช่าของ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ยังสามารถดื่มด่ำกับอากาศที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง เนื่องจากภายในโครงการฯ มีการตรวจสอบคุณภาพอากาศขั้นสูงอย่างสม่ำเสมอ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทันสมัยที่ทำจากไม้รีไซเคิล 100% รวมถึงการใช้กระจก "Low E" (การแผ่รังสี) ที่ออกแบบมาเพื่อลดแสงอัลตราไวโอเลตและควบคุมอุณหภูมิภายในของแต่ละยูนิต นอกจากนี้ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ยังใช้น้ำรีไซเคิลในการทดน้ำในสวน และอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ภายในพื้นที่ไว้ในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้สร้างร่มเงาตามธรรมชาติ และส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพภายในโครงการฯ

 

เป้าหมายของแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนที่ดีที่สุดสำหรับ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” และโครงการใหม่ทั้งหมดในพอร์ตโฟลิโอของ “โฮม่า” คือการบรรลุมาตรฐานสากลสําหรับอาคารสีเขียวของ มาตรฐานความเป็นเลิศในการออกแบบอาคารเพื่อประสิทธิภาพ หรือ Excellence in Design for Greater Efficiencies (EDGE Advanced) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ หรือ International Finance Corporation (IFC) และได้รับการรับรองความเป็นผู้นำด้านการออกแบบที่อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม หรือ Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) สุดยอดรางวัลที่จัดอันดับอาคารสีเขียวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก โดย U.S. Green Building Council (USGBC)

 

“โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ได้แต่งตั้ง คอนเนอร์ แบรนด์นัม (Conor Brannumเป็น เจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน ที่มีความหลงใหลสิ่งแวดล้อม เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอริโซนา (Arizona State University) และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันเชิงนิเวศในภาคอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โดยเคยสร้างผลงานการบรรลุขั้นตอน โมดูลของ EDGE Technical Online Workshop อันเข้มงวด และได้รับการรับรองโดย USGBC มาแล้ว ก่อนจะนำความเชี่ยวชาญเหล่านั้นและแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่ได้พัฒนาขึ้นมาใช้ขับเคลื่อนความพยายามด้านสิ่งแวดล้อมของ “โฮม่า” ให้เป็นโครงการที่อยู่อาศัยสีเขียวอย่างแท้จริง

 

ลูก้า ดอตติ (Luca Dotti) ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ โฮม่า กล่าวว่า ที่ “โฮม่า” เรามุ่งมั่นอย่างมากที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการออกแบบและพัฒนาอาคารที่ใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เรากำลังดำเนินการอย่างเคร่งครัดเพื่อรักษาโลกและรับรองคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับผู้อยู่อาศัยของเรา นอกจากนี้ การประหยัดที่เราทำได้ในระยะยาวจะส่งผลดีต่อมูลค่าของอาคาร อัตราค่าเช่าที่สูงขึ้น ในขณะที่ค่าสาธารณูปโภคลดลง

 



(ภาพซ้ายพื้นที่ Co-working ที่มีโต๊ะไม้ในฟาร์ม แสงไฟที่ใช้พลังงานต่ำ และจิตรกรรมฝาผนังของศิลปินท้องถิ่น

(ภาพกลางไม้และวัสดุทอแบบดั้งเดิมที่ใช้ในห้อง

(ภาพขวามีจุดบริการเติมน้ำฟรีตลอด

 

เพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางปฏิบัติและการปฏิบัติตามความยั่งยืนที่ดีที่สุดไปในทิศทางและระดับเดียวกัน ACRE จึงได้ร่วมมือกับ “AECOM บริษัทที่ปรึกษาด้านโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำ เพื่อพัฒนากลยุทธ์ผลกระทบต่ำต่าง ๆ ที่ใช้ในการออกแบบและการก่อสร้างอาคาร ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบอากาศร้อนของเกาะภูเก็ต และทำให้ภายในและรอบ ๆ โครงการ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” มีอากาศเย็นขึ้น

 


โครงการ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2564 นี้ นำเสนอห้องพักหลายสไตล์ ประกอบด้วย ห้องสตูดิโอร่วมสมัย, ห้องดูเพล็กซ์, ห้องนอน, ห้องนอน และ ห้องนอน ทั้งหมดได้รับการออกแบบและตกแต่งให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยคนรุ่นใหม่ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิประเทศที่เขียวขจี พร้อมสรรพสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์โรงแรม ได้แก่ สระว่ายน้ำอินฟินิตี้, ฟิตเนส, พื้นที่เล่นโยคะ, คิดส์คลับ, คาเฟ่, ร้านอาหาร, และโคเวิร์กกิ้งสเปซ พร้อมทีมงานบริการระดับมืออาชีพ อาทิ HOMA Host, บริการซักรีด, บริการทำความสะอาด, และแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง

 


ในอนาคต “โฮม่า” จะเปิดตัวโครงการแนวคิด Co-Living ลำดับที่สองในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ “โฮม่า เชิงทะเล” และอีกหนึ่งโครงการในจังหวัดชลบุรี คือ “โฮม่า ศรีราชา” ทั้งนี้ ในอีก ปีข้างหน้า ACRE วางแผนลงทุนกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาโครงการ    แบรนด์ “โฮม่า” อีก 6 แห่งทั่วประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดจะได้รับการออกแบบ พัฒนา และดำเนินการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad