ซัมซุงประกาศความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบเพื่อไลฟ์สไตล์ กวาด 48 รางวัลจากเวที International Design Excellence Awards (IDEA) 2021 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564

ซัมซุงประกาศความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบเพื่อไลฟ์สไตล์ กวาด 48 รางวัลจากเวที International Design Excellence Awards (IDEA) 2021


 กรุงเทพฯ (30 กันยายน 2564) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านดีไซน์เพื่อยกระดับการใช้ชีวิต ด้วยการกวาดรางวัลจากงาน International Design Excellence Awards (IDEA) 202เวทีการประกวดงานออกแบบระดับโลกมากถึง 48 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลระดับซิลเวอร์ 7 รางวัล รางวัลระดับบรอนซ์  3 รางวัล และอีก 38 รางวัลสำหรับผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย โดยรางวัล IDEA 2021 สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้ง นับตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบเพื่อการใช้งาน ไปจนถึงคอนเซ็ปต์การออกแบบขั้นสูง

งานประกาศรางวัล IDEA จัดขึ้นโดย Industrial Designers Society of America (IDSA) เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 และถือเป็นงานประกาศรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงอิทธิพลที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ โดยเกณฑ์การเสนอรายชื่อผู้เข้าชิงและการมอบรางวัล ได้แก่ นวัตกรรมการออกแบบ ประโยชน์แก่ผู้ใช้งาน และคุณค่าต่อสังคม

ผลิตภัณฑ์จากซัมซุงที่ได้รับรางวัลระดับซิลเวอร์ สำหรับความล้ำหน้าทางด้านดีไซน์ ได้แก่

  • เทคโนโลยีทีวีระดับแฟลกชิพ Neo QLED (QN900A) ของซัมซุง มาในดีไซน์แบบ Infinity Screen เพิ่มพื้นที่สำหรับการรับชมด้วยการลดความหนาของกรอบทีวีจนแทบจะมองไม่เห็น
  • เครื่องฟอกอากาศซัมซุง Cube (AX9500N) ที่มอบอิสระให้ผู้ใช้ได้ร่วมออกแบบพาเนลของเครื่องให้เหมาะกับรสนิยมส่วนตัว
  • เครื่องดูดฝุ่น Bespoke Slim (VS6800AL) ที่ไม่เพียงมีดีไซน์ที่บางลงสามารถทำความสะอาดได้ทั่วถึง แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนสีสันให้ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย
  • แพลตฟอร์ม SmartThings Cooking เป็นศูนย์รวมตัวช่วยสำหรับการทำอาหาร โดยใช้เทคโนโลยี Whisk’s Food AI มาช่วยยกระดับประสบการณ์การเข้าครัว






และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลระดับบรอนซ์ ได้แก่
:

  • ไลฟ์สไตล์ทีวี The Frame ทีวีที่สามารถกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของห้องได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับ Art Mode ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสงานศิลปะระดับโลกและเปลี่ยนบ้านเป็นแกลเลอรี่ส่วนตัว
  • ไลฟ์สไตล์โปรเจคเตอร์ The Premiere สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสอรรถรสเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์
  • ตู้เย็น Bespoke 4-Door Flex มาพร้อมกับความรูปลักษณ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้โดยเฉพาะ




ในรอบปีที่ผ่านมาไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลกเปลี่ยนไปมาก ซังซุงจึงทุ่มเทใส่ใจเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้” ดงเท ลี รองประธานบริหารและผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบผลิตภัณฑ์ของซัมซุง กล่าว ซัมซุงพัฒนาการออกแบบและประสบการณ์การใช้งานอยู่เสมอ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้ใช้และให้สามารถสะท้อนตัวตนของผู้ออกมาได้อย่างชัดเจน

งาน IDEA 2021 ถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน และงาน International Design Conference ได้ถูกจัดขึ้นในรูปแบบเดียวกันเป็นเวลา วัน ระหว่างวันที่ 22 - 23 กันยายน โดย รองประธาน ดงเท ลี เป็นตัวแทนกล่าวสรุปภายในงานภายใต้หัวข้อ “Design for a Better Tomorrow”

โดยผลิตภัณฑ์ระดับรางวัลจากเวที IDEA 2021 ที่วางขายแล้วในประเทศไทยได้แก่สินค้าในกลุ่มทีวี ทั้งซัมซุงทีวี Neo QLED 8K (QN900A), ไลฟ์สไตล์ทีวี The Frame และไลฟ์สไตล์โปรเจคเตอร์ The Premiere ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/tvs/ และสามารถติดตามรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล International Design Excellence Awards 2021 ทั้งหมดได้ที่ https://www.idsa.org/IDEA  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad