งาดำ ธัญพืชจิ๋วที่สรรพคุณเยอะเกินต้าน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565

งาดำ ธัญพืชจิ๋วที่สรรพคุณเยอะเกินต้าน

 


หากพูดถึงธัญพืชที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกายแทบทุกส่วนแล้ว หลายคนคงนึกถึงงาดำเป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นธัญพืชที่หากินได้ง่ายทั่วไป และสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย อีกทั้งงาดำจัดเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีคุณประโยชน์มากมาย จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ราชาแห่งธัญพืช โดยมีสารสำคัญในงาดำชื่อว่า “เซซามิน”

ซึ่งสารเซซามินในสารสกัดจากเมล็ดงาดำ มีงานวิจัยว่ามีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง โดยทำให้เซลล์มะเร็งมีอายุสั้นลง จากการทดลองในห้องปฎิบัติการผลปรากฎว่า สารเซซามิน สามารถลดการแสดงออกของโปรตีน Cyclin D1 ได้ โดยการไปกระตุ้นการสลาย Proteasome เมื่อ Cyclin D1 หมดฤทธิ์ เซลล์มะเร็งก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการสลายตัวเองตามปกติซึ่งเป็นกลไกที่สำคัญในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง นอกจากนี้ งานวิจัยยังระบุว่า ช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือด ดูแลสุขภาพตับ และยังช่วยเสริมสร้างกระดูกของเราให้แข็งแรง ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุนเมื่ออายุมากขึ้น (อ้างอิง:จากงานวิจัยทางการแพทย์) อีกทั้งคุณประโยชน์ของงาดำ ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินบีรวม แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี และเหล็ก เป็นต้น เมล็ดงาดำจึงเต็มไปด้วยสารอาหารสำคัญที่มีประโยนช์ต่อร่างกาย

ปัจจุบันงาดำได้ถูกนิยามว่าเป็นหนึ่งในอาหาร Super Food อันโปรดปรานของคนรักสุขภาพ เพราะมีประโยชน์และนำไปใช้ได้อย่างหลากหลาย เราจึงเห็นผลิตภัณฑ์ที่มีงาดำเป็นวัตถุดิบหลักหรือเป็นส่วนผสมมากมาย ซึ่งใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่มีส่วนผสมจากงาดำ วันนี้กิฟฟารีนก็ได้คัดสรรมาเพื่อทุกคนกับผลิตภัณฑ์ กิฟฟารีน สมาร์ทติ-เซซามิ (Giffarine Smarti-Sesame) เครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป สูตรงาดำผสมข้าวกล้องหอมนิลงอกชนิดผง เข้มข้น หอมอร่อย ได้คุณค่าจากงาดำและธัญพืชต่างๆ มากมาย

บอกเลยว่า กิฟฟารีน สมาร์ทติ-เซซามิ (Giffarine Smarti-Sesame) ตอบโจทย์คนรักสุขภาพแน่นอน เพราะใน 1 ซอง อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากธรรมชาติอย่างครบถ้วน ทั้งจากข้าวกล้องหอมนิลงอก ถั่วเหลือง ข้าวสาลี มอลต์สกัด ข้าวโพด ข้าวเจ้า นำมาเป็นมื้อเช้าในวันที่รีบเร่งก็สะดวกอิ่มท้อง หรือรองท้องระหว่างวันก็ได้ประโยชน์ เพียงฉีกซองชงกับน้ำร้อนก็อิ่มอร่อยได้ทันที และยังให้พลังงานถึง 130 Kcal อีกด้วย

แทบไม่น่าเชื่อเลยว่างาดำที่เมล็ดเล็กๆ เพียงแค่นี้ แต่ประโยชน์ที่มีนั้นมากมายมหาศาล เรียกได้ว่าถึงจะจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ และสิ่งสำคัญคือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ แต่ถ้าใครที่อยากกินทั้งของอร่อย และได้ทั้งประโยชน์ ก็อย่าลืมเลือก กิฟฟารีน สมาร์ทติ-เซซามิ (Giffarine Smarti-Sesame) ไว้เป็นมื้อโปรดชงดื่มรับประโยชน์เต็ม ๆ กันเลยจ้า


เกี่ยวกับ “กิฟฟารีน”
“ทุกครั้งที่คุณใช้กิฟฟารีน นั่นคือความรับผิดชอบของเรา…ทุกครั้งที่คุณเชื่อมั่นในกิฟฟารีน นั่นคือ ความภูมิใจของเรา” กิฟฟารีนก่อกำเนิดจากความมุ่งมั่นของคณะแพทย์ และเภสัชกรที่ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านการรับรองที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ด้วยปณิธานยึดมั่นในความจริงใจ และความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคอันเต็มเปี่ยม “กิฟฟารีน” มียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องอันเกิดจากการวางแผนการตลาดที่มีวิสัยทัศน์ แผนการขายที่มีประสิทธิภาพ สามารถสร้างความมั่นคงให้แก่นักธุรกิจกิฟฟารีน พร้อมทั้งการสนับสนุนด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ ในฐานะผู้นำธุรกิจเครือข่ายที่พร้อมจะตอบสนอง และสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภคในระยะยาว ปัจจุบัน “กิฟฟารีน” มีโรงงานที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ด้วยเงินลงทุนสูงกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนไทยมากที่สุด รวมไปถึงสามารถควบคุมต้นทุนการผลิต ตลอดจนคัดเลือกคุณภาพของวัตถุดิบที่ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad