เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ สภากาชาดไทย ชวนทำบุญบริจาคโลหิตรับปีใหม่ไทย มาร่วมสร้างพลังน้ำใจ สำรองโลหิตให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ ผู้บริจาครับฟรีตั๋วหนัง 2 ที่นั่ง พร้อมผ้ายันต์รุ่น Limited จากสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตรฯ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ สภากาชาดไทย ชวนทำบุญบริจาคโลหิตรับปีใหม่ไทย มาร่วมสร้างพลังน้ำใจ สำรองโลหิตให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ ผู้บริจาครับฟรีตั๋วหนัง 2 ที่นั่ง พร้อมผ้ายันต์รุ่น Limited จากสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตรฯ



 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมรณรงค์ชวนประชาชนมาร่วมกันสร้างพลังน้ำใจ ด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องทุก เดือน แต่ความต้องการโลหิตสำหรับการใช้ในการรักษาผู้ป่วยยังคงไม่เพียงพอ และในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์มักจะเกิดอุบัติเหตุและมีผู้ป่วยที่ต้องได้รับโลหิตในการรักษาจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศต้องมีการสำรองโลหิตเป็นจำนวนมาก เพื่อบรรเทาวิกฤตเลือดในคลังไม่เพียงพอ ขอเชิญชวนมาเป็น “ผู้ให้” ทำบุญรับปีใหม่ไทย ในวันที่ 20 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

 

ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับของที่ระลึกเป็น บัตรชมภาพยนตร์ฟรี 2 นั่ง พร้อมรับผ้ายันต์พระนารายณ์ทรงครุฑประทับบนพระราหู ที่ ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้รับความกรุณาจาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร จัดทำรุ่น Limited Edition มีโลโก้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มอบให้เฉพาะผู้บริจาคโลหิตทั่วประเทศ เพื่อเสริมมงคลชีวิต ค้าขายดี มีกำไร ไม่ขาดทุน เป็นของขวัญปีใหม่ไทยตลอดเดือนเมษายน 2566 จำนวนจำกัด 200,000 ผืน

 

คุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิต...เป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อายุ 18-60 ปี น้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไปไม่อยู่ในระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะ ยาป้องกันเลือดแข็งตัว ฮอร์โมนเพศไม่มีประวัติเป็นโรคมาลาเรียในระยะเวลา 3 ปีไม่ได้รับการถอนฟันหรือขูดหินปูน ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนบริจาคเลือด, ไม่มีบาดแผลสดหรือแผลติดเชื้อใด ๆ ตามร่างกายผู้หญิงที่ไม่อยู่ในระยะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร

 

การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนบริจาคโลหิต...นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในคืนก่อนวันที่จะบริจาคโลหิตอย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไปสุขภาพต้องแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เป็นไข้หวัด หรืออยู่ระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะใด ๆงดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงอย่างน้อย 6 ชั่วโมงงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงงดสูบบุหรี่ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดีไม่ควรเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อมาก ก่อนบริจาคโลหิต 1 วัน และผู้บริจาคโลหิตควรดื่มน้ำก่อนบริจาคโลหิต 30 นาที ประมาณ 3-4 แก้ว ซึ่งเท่ากับปริมาณโลหิตที่เสียไปในการบริจาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad