GABLE ปิดท้ายโรดโชว์ที่ตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนเชื่อมั่น ลุยขาย IPO เร็วๆ นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

GABLE ปิดท้ายโรดโชว์ที่ตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนเชื่อมั่น ลุยขาย IPO เร็วๆ นี้

 


"บมจ. จีเอเบิล (GABLE)" ปิดท้ายโรดโชว์ที่ตลท. ปลื้มผลตอบรับนักลงทุนคับคั่ง ก่อนเสนอขาย IPO 175 ล้านหุ้น เร็วๆ นี้ โชว์พื้นฐานธุรกิจ เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นได้อย่างครบวงจร รวมถึง การขยายไปสู่ธุรกิจที่เป็น Growth Engine รุกพัฒนาซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มของตนเอง และต่อยอดสู่ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี สนับสนุนแผนการโตแบบก้าวกระโดด

                                                                                    


ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีโอกาสจัดงานนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุนเพื่อเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO Roadshow) จำนวน 175 ล้านหุ้น โดยปิดท้ายพบนักลงทุน ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 21 เมษายน 2566 ขณะที่ ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปที่หัวเมืองใหญ่ 2 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี


โดย จีเอเบิล คือ หนึ่งในผู้นำบริษัททางด้านเทคโนโลยีของประเทศ มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ประกอบด้วย (1) ธุรกิจให้บริการโซลูชันระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล (Enterprise Solution and Services) มุ่งเน้นกลุ่มโซลูชันระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอย่างครบวงจร (2) ธุรกิจโซลูชันที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value-added Distribution) ด้วยการเป็นพันธมิตรกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากทั่วโลก ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น (3) ธุรกิจบริการซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม (Software Platform) จากการต่อยอดความเชี่ยวชาญ
ด้วยซอฟต์แวร์ที่บริษัทพัฒนาและเป็นเจ้าของเอง

                                                                       


ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว โดยเฉพาะในธุรกิจซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม ที่มีความสามารถในการทำกำไรสูง และจะเป็น Growth Engine ของจีเอเบิลในอนาคต รวมถึง การต่อยอดไปยังธุรกิจใหม่ๆ และการมี IT Professionals มากกว่า 1,000 คน พร้อมนำขุมพลังทางเทคโนโลยี มาต่อยอดการเป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้าในเรื่องไอทีอย่างครอบคลุมทุกมิติ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังเตรียมนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และ ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินของกลุ่มบริษัทฯ  

                                                                       


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE เปิดเผยว่า การเดินสายไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนเข้าใจข้อมูลธุรกิจ วิสัยทัศน์ และแผนการเติบโตในอนาคตของจีเอเบิลได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึง ความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบัน ที่มองเห็นปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของจีเอเบิล ซึ่งดำเนินธุรกิจมามากกว่า 33 ปี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังลูกค้าองค์กรในการนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และตอบโจทย์ธุรกิจในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นด้วยบริการที่ครบวงจร

                                                                         


ขณะที่ จีเอเบิลมีรายได้ในรูปแบบ Recurring income อยู่ในระดับสูง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 อยู่ในระดับ 51และมีงานโครงการและบริการที่ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าแล้ว (Backlog) จำนวนกว่า 4,100 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ปีนี้ประมาณ 2,900 ล้านบาท นอกจากนี้ จีเอเบิลกำลังเดินไปสู่ธุรกิจที่มีการเติบโตแบบ Growth Engine ในธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มของตนเอง ธุรกิจนี้มีรายได้เติบโตต่อเนื่อง 3 ปีที่ผ่านมา (CAGR ในปี 2563 - 2565) เติบโตระดับ 32% และมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่สูงถึงกว่า 50% สะท้อนภาพรวมผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 4,731 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 268 ล้านบาท โดยกำไรสุทธิเติบโตเกือบ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเติบโตต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2563-2565) ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ที่ต้องการมุ่งเน้นโซลูชันที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น โดยในปี 2563 อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 18.27% ขึ้นไปแตะระดับ 21.20% ในปี 2565

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad