เดลต้าร่วมมือกับอาลีบาบาพัฒนาเทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลาย เพื่อการใช้งานสำหรับศูนย์ข้อมูล (IDC) ในยุคดิจิตัล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เดลต้าร่วมมือกับอาลีบาบาพัฒนาเทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลาย เพื่อการใช้งานสำหรับศูนย์ข้อมูล (IDC) ในยุคดิจิตัล

กรุงเทพฯ, 4 ธันวาคม 2562 – เดลต้า ผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน เผยถึงความร่วมมือกับอาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลายที่ทันสมัยสำหรับศูนย์ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต (IDC) ในงานประชุม China Data Center Committee Summit 2562 ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลายดังกล่าวยกระดับขีดความสามารถหลักของเดลต้าในด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อช่วยลดปริมาณอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ถึง 40%(1) และลดพื้นที่ครึ่งหนึ่งดาต้า เซ็นเตอร์ เทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลายขั้นสูงนี้จะแปลงกระแสไฟฟ้าขนาดกลางแบบ AC ขนาด 10kV เป็น 240V DC โดยตรง ดังนั้น จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ถึง 98.5% และเพิ่มความน่าเชื่อถือ โดยเลิกใช้อุปกรณ์แปลงพลังงานแบบเดิมที่ใช้ในศูนษ์ข้อมูลอินเตอร์เน็ต
นายชุ่ยหวาง ลิ่ว ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ของอาลีบาบา กล่าวว่า เทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลายการจ่ายไฟที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ นำมาซึ่งประโยชน์ด้านประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงถึง 98.5% และช่วยลดปริมาณอุปกรณ์กำลังไฟฟ้าได้ถึง 40% เทคโนโลยีการจ่ายไฟที่ล้ำสมัยนี้ได้รับการพัฒนาจนประสบความสำเร็จได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านคลาวด์ คอมพิวติ้งของอาลีบาบาและความสามารถในการจัดการพลังงานอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยมของเดลต้า ทั้งนี้ยังสามารถแปลงแรงดันไฟฟ้าขนาดกลางแบบ AC ขนาด 10kV เป็น 240V DC โดยตรง และนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของการใช้งานศูนย์ข้อมูลดาต้า ในยุคอินเตอร์เน็ต
นายชุ่ยหวาง ลิ่ว ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสฝ่ายดาต้าเซนเตอร์ของอาลีบาบาและนายริชาร์ด ชานส์ ผู้จัดการด้านการวิจัยและพัฒนาดาต้าเซนเตอร์ของเดลต้า ร่วมกันนำเสนอเทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลาย สำหรับยุคดิจิตัลที่งานประชุม China Data Center Committee Summit 2562
ความร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทในการพัฒนาระบบแหล่งจ่ายไฟแบบบูรณาการประกอบด้วยระบบไฟ AC ขนาด 10kV, หม้อแปลง (isolation transformer), ระบบไฟ DC โมดูล่าร์ (modular DC power system) และอุปกรณ์จ่ายไฟ (output power accessories) เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแปลงพลังงาน ความน่าเชื่อถือ ความเข้มข้นของไฟ กำลังจ่ายไฟฟ้า และประสิทธิภาพการบำรุงรักษา ด้วยดีไซน์แบบแยกส่วนที่ซึ่งรองรับสเกลเล็กที่สุดได้ถึง 2.5 MW ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมสำหรับศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพสูง ความน่าเชื่อ ความเข้มข้นของกำลังไฟและปริมาณไฟที่เกินคาดคะเน รวมไปถึงความสะดวกในการบำรุงรักษา
เดลต้าไม่เพียงแต่นำเสนอเทคโนโลยีพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ยังมีผลงานที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับการบูรณการและการปรับใช้โซลูชั่นประหยัดพลังงานระดับโลกในหลากหลายด้าน การร่วมมือกันกับอาลีบาบาในการพัฒนาเทคโนโลยีแหล่งจ่ายไฟที่นำสมัยครั้งนี้ ทำให้ประสิทธิภาพพลังงานสูงขึ้นถึง จุดเปอร์เซนต์ และสามารถลดต้นทุนของอุปกรณ์พลังงานได้มากถึง 20% สำหรับศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างมากในส่วนของ IoT และโทรคมนาคม ทั้งนี้ดาต้าเซ็นเตอร์ในเจ้อจียงและเจียงซู ประเทศจีน ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีพาวเวอร์ซัพพลายแหล่งจ่ายไฟที่ล้ำสมัย
(1) เปรียบเทียบกับระบบพลังงานสำหรับศูนย์ข้อมูล IDC รุ่นเก่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad