Thailand Game Show เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการเกมไทย ทุบสถิติ ผู้ชมงาน 3 วัน ทะลุ 1.6 แสนคน พร้อมประกาศจัดงานใหญ่ Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2565

Thailand Game Show เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการเกมไทย ทุบสถิติ ผู้ชมงาน 3 วัน ทะลุ 1.6 แสนคน พร้อมประกาศจัดงานใหญ่ Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023




 สมศักดิ์ศรี งานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back จัดขึ้นโดยสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู และ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ขนค่ายเกมมอบความสนุก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเกมใหม่ การแข่งขัน E-Sport มินิคอนเสิร์ต สินค้าเกมมิงเกียร์ราคาพิเศษ รวมถึงสีสันของงานอย่างการแต่งคอสเพลย์ ตลอด วันเต็ม ทำให้ยอดผู้เข้าชมงานท่วมท้นเกินคาด  ด้วยจำนวน 162,873 คน  พร้อมประกาศจัดงานใหญ่การจับมือครั้งสำคัญกับยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023

 

        



 

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแบบขีดสุด สำหรับงาน Thailand Game Show ในปีนี้ ตั้งแต่ผู้จัดงานประกาศกลับมาจัดงานในรูปแบบออฟไลน์อีกครั้ง ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าคอเกมและบริษัทเกมชั้นนำ ที่ขนความสนุกแบบมาแบบจัดเต็ม อาทิ SEGA ที่มาร่วมงานนี้เป็นครั้งแรกการเปิดตัวเกมใหม่จาก Level Infinite, Bandai Namco Entertainment Asia, การแข่งขันอีสปอร์ตทัวร์นาเมนท์ระดับโลก อย่าง Rainbow Six Seige รอบ APAC Grand Final  และอีกหลายๆรายการย่อย ที่มีเงินรางวัลรวมถึง ล้านบาทอุปกรณ์เกมมิงเกียร์รุ่นใหม่ล่าสุด และ สินค้าสายเกมแบบครบวงจรให้เลือกซื้อมากมาย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่างๆ บนเวทีหลักของงานอย่าง การประกาศผู้ชนะจากการประกวด cosply ,  Meet & Greet with creator  ที่ออนไลน์สเตชั่นยกขบวนกันมามากมาย นำทัพโดย zbing z., SoomnyVivii Ch , Eva Gamer ,Necross Melphist ,TMP TV , GoldenJet TV, JAI RAW , Jubjang Ch และ Antihero Thailand   ที่เซอร์ไพรส์แฟนๆเป็นอย่างมากก็คงหนีไม่พ้นการประกาศ อย่างเป็นทางการสำหรับเกม casual ของ เจ้าหญิงแห่งวงการเกม zbing z.  ใน เกม  Nice to Z  you” ที่จะเปิดให้ได้เล่นกันเร็วๆนี้  รวมถึงยังได้พบปะครีเอเตอร์ สตรีมเมอร์ชื่อดังที่ขนทัพเข้าร่วม และ มินิคอนเสิร์ตจาก Cocktail, D Gerrard และ ขวัญใจชาวเกมอย่าง โอ๊ต ปราโมทย์, The TOYS, Dj. อาร์ต,ใจร้าว กิตงายย ,กายหงิด, Bay Riffer, Ezqelusia, PJY Gamer, Nontakan Ns. สตรีมเมอร์ จาก MiTHและ แป้ง zbing z.  ทีมอีสปอร์ตชื่อดัง Bacon,TALON และ FaZe Clan เป็นต้น ทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคัก เหล่าคอเกมได้ปล่อยพลัง อัดแน่นเต็มพื้นที่ศูนย์สิริกิติ์ วันเต็มด้วยยอดผู้เข้าร่วมงานด้วยจำนวน 162,873 คน ที่มากกว่าเดิมจากปี 2019  ทำให้มีเงินสะพัดในอุสหกรรมเกมมากขึ้นด้วย

 ถือได้ว่าเป็นการปิดงาน Thailand Game Show 2022 : Comeback อย่างสวยงาม สร้างความสุขและความประทับใจให้กับบรรดาคอเกมที่รอคอยงานนี้เป็นอย่างมาก

 


                                                                             



     

   และพร้อมประกาศเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ในพิธีปิด สำหรับในปีหน้าที่จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ให้คอเกม และ แฟนฟิกเกอร์ นักสะสมของเล่น ชาวไทย เตรียมตัวรอกันได้เลยกับการพบกันครั้งแรกของ มหกรรมการแสดงของเล่นและป็อบคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Wonder Festival โดย ยักษ์ใหญ่ผู้รันวงการฟิกเกอร์โลกจากประเทศญี่ปุ่น กับ มหกรรมงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Thailand Game Show พันธมิตรผู้จัดอย่าง ออนไลน์ สเตชั่น

 และ โชว์ไรขีด รับรองว่ายิ่งใหญ่กว่าที่เคยมีมาอย่างแน่นอน และคาดหวังให้มหกรรมเกมประจำปีเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและขยายอุตสาหกรรมเกมไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมเกมไทย การท่องเที่ยว และยังรวมไปถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยต่อไปอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad