“โอกลีทรี” มาแรงแซงนำรอบสาม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ “สุรดิษ” ตาม 5 สโตรค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“โอกลีทรี” มาแรงแซงนำรอบสาม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ “สุรดิษ” ตาม 5 สโตรค

 


กาตาร์ – สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 74 ในรอบสามของศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ประเทศกาตาร์ ทำให้หล่นไปอยู่อันดับ ด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 213 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมี แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่มาแรงหวด อันเดอร์พาร์ 66 แซงขึ้นนำที่สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 208

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สองของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 85 ล้านบาท ณ สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,577 หลา พาร์ 72 ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 132 คน โดยมีนักกอล์ฟไทยผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายได้ 14 คน ทั้งนี้เวลาที่ประเทศกาตาร์ช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

 


รอบที่สามของการชิงชัยปรากฎว่า โปรอาร์ต-สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ผู้นำสองรอบแรก พลาดทำ โบกี้ เก็บคืนได้ เบอร์ดี้ จบ 18 หลุมเข้ามา โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 213 หล่นไปอยู่อันดับ โดยมี แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่เครื่องร้อนหวด อันเดอร์พาร์ 66 ขยับจากอันดับ ขึ้นมานำโด่งที่สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 208 

ขณะที่ โปรโจ๊ก-ชัพชัยนิราช เก็บเพิ่มอีก 
อันเดอร์พาร์ 71 ตามมาที่อันดับ ร่วมกับ เบน เลียง นักกอล์ฟจากมาเลเซีย ที่สกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 214

 

สุรดิษ ยงค์เจริญชัย โปรวัย 24 ปี จากนครปฐม เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการในปี 2019 เผยหลังเกมว่า “ผมรู้สึกว่าวันนี้ลมแรงขึ้นอีก แต่ยังพอใจในผลงานที่ทำได้ ผมได้อดีตแคดดี้ของโปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มาช่วยแบกถุงให้ตั้งแต่รายการซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อตอนต้นเดือน ซึ่งเขาช่วยผมได้มากโดยเฉพาะเรื่องลม เขาสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก และช่วยให้ผมมีจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น ก็ต้องมาดูกันว่ารอบสุดท้ายจะเป็นอย่างไร”

 

ทางด้านผู้นำวัย 24 ปีจากสหรัฐฯ กล่าวว่า “วันนี้ผมเล่นได้ดีมาก ไม่มีพลาดเลย ผมทีช็อตออกไปในอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ช็อตแอพโพรชก็ดี ส่วนพื้นสนามที่นี่เฟิร์มแต่ลมแรงมากๆ ซึ่งผมก็พัตต์ได้ดีมาก วันนี้จึงเป็นวันที่ดีจริงๆ”


ขณะที่นักกอล์ฟที่ไทยน่าสนใจรายอื่นทำสกอร์ดังนี้ กัญจน์ เจริญกุล (70) สกอร์รวมอีเวนพาร์ 216 อยู่อันดับ ร่วม, เศรษฐี ประคองเวช (71) และ สดมภ์ แก้วกาญจนา (71) สกอร์รวมคนละ โอเวอร์พาร์ 218 อยู่อันดับ 12 ร่วมประหยัด มากแสง (71) และ พชร คงวัดใหม่ (74) สกอร์รวมคนละ โอเวอร์พาร์ 219 อยู่อันดับ 19 ร่วม

           

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad