“โอกลีทรี” ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ รายการที่ 3 ประชันยอดฝีมือไทยที่หัวหิน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“โอกลีทรี” ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ รายการที่ 3 ประชันยอดฝีมือไทยที่หัวหิน





 ประจวบคีรีขันธ์ - แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟฟอร์มแรงชาวอเมริกัน ตั้งเป้าทำผลงานดีต่อเนื่องในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม  ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ประชันเหล่านักกอล์ฟชั้นนำของทัวร์และผู้เล่นแถวหน้าของไทย ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในสัปดาห์หน้า

           

สำหรับการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง โดยมีนักกอล์ฟมือท็อป คน จาก อันดับแรกของตารางทำเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ หรือเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ยืนยันเข้าร่วมล่าแชมป์และเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการที่ ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 และเป็นรายการที่ ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ต่อจากโอมาน และกาตาร์ 

           

ด้านแอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน หวังจะรักษาฟอร์มดีได้อย่างต่อเนื่องเพื่อครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด เป็นมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ พร้อมตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ซึ่งจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ ลีก โดยอัตโนมัติ

           

โปรกอล์ฟวัย 24 ปี กล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลนี้ว่า การครองแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดหรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต คือเป้าหมายอันดับ ของผมในปีนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมโฟกัส แต่ก็ไม่รู้ว่าจะสามารถขยับอันดับได้สูงขึ้นอีกแค่ไหน”

           

ทั้งนี้ในการแข่งขัน รายการแรกของเอเชียนทัวร์ ในฤดูกาล 2023 โอกลีทรี ทำผลงานจบอันดับ ในรายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ดบาย ซอฟท์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ตามด้วยอันดับ ร่วมรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน จากนั้นมาคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ ที่สนามโดฮา กอล์ฟคลับ โดยใน รายการหลังสุดของเขา สามารถจบใน 10 อันดับแรก รายการและคว้าแชมป์ รายการ

           

ความสำเร็จในการคว้าแชมป์ที่กาตาร์ ทำให้โอกลีทรีกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ได้แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการ หลังจากชนะเลิศรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่อียิปต์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

           


สำหรับการแข่งขันที่สนามแบล็คเมาน์เท่น ในอีกสัปดาห์ข้างหน้า โอกลีทรีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล  ซีรีส์ รายการที่ ซึ่งเป็นการการลงเล่นในเวทีเอเชียนทัวร์รายการที่ 10 ของเขา แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีคู่แข่งฝีมือดีระดับแชมป์เอเชียและเวทียุโรปร่วมชิงชัยคับคั่ง นำโดย สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 75 ของโลก, นิติธร ทิพย์พงษ์ และ แจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์

รวมถึง พชร คงวัดใหม่ ซึ่งทำผลงานหวด 
24 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับสอง

ตามหลัง ซีวาน คิม แชมป์ชาวอเมริกัน 
สโตรกเมื่อปีที่แล้ว

           

ทางด้านกัญจน์ เจริญกุล ซึ่งได้รองแชมป์ที่กาตาร์ ยืนยันจะร่วมชิงชัยที่หัวหินเช่นกัน รวมถึงสองโปรกอล์ฟชาวสวีเดนที่ได้รับการสนับสนุนจากสนามแบล็คเมาน์เท่นอย่าง โยฮัน เอ็ดฟอร์ดส์ และริคาร์ด คาร์ลเบิร์ก โดยเอ็ดฟอร์ดส์ หลังจากคว้าแชมป์รายการแบล็คเมาน์เท่น มาสเตอร์ส ในปี 2009 เขาได้ซื้อวิลล่า ณ สนามแห่งนี้ และมาใช้บริการเป็นประจำ

           

ทั้งเอ็ดฟอร์ส และคาร์ลเบิร์ก เป็นผู้เล่นที่คุ้นเคยกับสนามแบล็คเมาน์เท่น มีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ เช่นเดียวกับ โปรแจ๊ส, บียอร์น เฮลเกรน และเซบาสเตียน โซเดอร์เบิร์ก จากสวีเดน รวมถึงแบร์รี่ เฮนสัน รองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน

           

ขณะที่โปรกอล์ฟจอมเก๋าชื่อดังของไทยและดาวดังเอเชียนทัวร์อย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง, ชัพชัย นิราช จะร่วมชิงชัยในสัปดาห์หน้าด้วยเช่นกัน รวมถึง โจวติ รันดาวา และจีฟ มิลก้า ซิงห์ สองนักกอล์ฟจากอินเดีย เหลียง เหวินซอง จากจีน, มาร์ดาน มามัต จากสิงคโปร์, แองเจโล่ เค จากฟิลิปปินส์ และมาร์คัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย

           


นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นคนดังของไทยอย่าง ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ร่วมแข่งขันเป็นปีที่สอง โดยผลงานเมื่อปีที่แล้ว ทีเค จบอันดับ 11 ร่วม และหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ก็ประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ กลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ชนะเลิศรายการเอเชียนทัวร์ในวัย 15 ปี 37 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad