สจล. รวมพลังศิลปินระดับตำนาน...จัดคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี 2 มี.ค. นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สจล. รวมพลังศิลปินระดับตำนาน...จัดคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี 2 มี.ค. นี้

 


สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
 โดยวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต และเครือข่ายผู้บริหารด้านหลักนิติธรรมและการพัฒนา (RoLD) สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (TIJ) จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี กำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ มีนาคม 2566 ณ หอประชุมใหญ่ สจล. ถนนฉลองกรุง เปิดเวทีรวมน้ำใจไทย พบกับศิลปินระดับตำนาน ยุค90 ได้แก่ วงนูโวศักดา อินคาวงมิสเตอร์ทีมจั๊ก ชวินหมู มูซูพิม ฐิติยากร และนรีกระจ่าง คันธมาส  มอบรายได้ทั้งหมดให้กับสาธารณรัฐตุรกี เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ประสบภัยชาวตุรกีในยามยากลำบาก

รศ.ดร.คมสัน มาลีสี รักษาการอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เผยที่มาของคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี กล่าวว่า แผ่นดินไหวในตุรกี เมื่อ 6 ก.พ.ที่ผ่านมานี้ เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่มนุษย์ไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ และนับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในโลกครั้งหนึ่งในรอบ 100 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 50,000 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก อาคารบ้านเรือนเสียหายกว่า 750,000 หลัง เนื่องจากตึกอาคารบริเวณแผ่นดินไหวนั้นส่วนใหญ่เป็นตึกเก่าและเสื่อมสภาพ ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรง ตามมาด้วยแผ่นดินไหวระลอกที่ 2 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ซ้ำที่เดิม ล่าสุดผู้ประสบภัยนับล้านคนที่ไม่มีที่พักอาศัยและต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นมิตรที่มีความสัมพันธ์อันดีกับตุรกีตลอดมา สจล. จึงร่วมมือกับ RoLD จัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อตุรกี โดยได้รับเกียรติจากเหล่าศิลปินคนดังผู้เปี่ยมด้วยจิตอาสา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนและนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ประเทศตุรกี เพื่อใช้ในการดำเนินการช่วยเหลืและบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนชาวตุรกี โดย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรวมพลังน้ำใจของประชาชนชาวไทยสมทบเงินทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวตุรกี ซึ่งขณะนี้หลายครอบครัวสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก สูญเสียบ้านเรือน และทรัพย์สิน โครงสร้างพื้นฐานเสียหายเป็นวงกว้าง  เด็กๆ ยังขาดอาหาร-ปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็น

  

สำรองที่นั่งบัตรชมคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อตุรกี ได้ที่ https://concert.kmitl.ac.th   ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ มีนาคม 2566 ณ หอประชุมใหญ่ สจล. ฝั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ถนนฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ประตูเปิดตั้งแต่เวลา 17.30 น.

สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว แต่ไม่ประสงค์เข้าชมคอนเสิร์ต และไม่ต้องการใบเสร็จลดหย่อนภาษี  ร่วมบริจาคเงินได้ที่ เลขบัญชี 693-0-53564-8 ชื่อบัญชี “เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรเคีย” ธนาคารกรุงไทย สาขาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-329-8111 และ 093-563-7740

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad