“เอบีม คอนซัลติ้ง” เดินหน้าสานต่อการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ร่วมขับเคลื่อน “Saturday School” ตอกย้ำแนวคิดหลักสร้างการมีส่วนร่วมของคนในองค์กร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“เอบีม คอนซัลติ้ง” เดินหน้าสานต่อการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ร่วมขับเคลื่อน “Saturday School” ตอกย้ำแนวคิดหลักสร้างการมีส่วนร่วมของคนในองค์กร





 บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันชั้นนำระดับโลก  เล็งเห็นและให้ความสำคัญแก่เรื่องการเรียนรู้และการพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมเดินหน้าสานต่อการเรียนรู้นอกห้องเรียนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด กับโครงการ Saturday School” (แซทเทอเดย์ สคูล) มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ โดยให้การสนับสนุนผ่านทีมบุคลากรอาสาสมัครที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในองค์ความรู้ด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน ให้กับน้องๆ โรงเรียนนำร่อง

ที่เราเชื่อว่าในอนาคตจะเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีศักยภาพของสังคมไทย ประเดิมนำร่อง โรงเรียนต้นแบบ ในกรุงเทพฯ

โครงการ Saturday School คือโปรเจ็คต์ที่มุ่งหมายจะขับเคลื่อนการศึกษาของประเทศให้ไม่จำกัดอยู่เพียงแต่ในห้องเรียน ภายใต้แนวคิดที่ว่า “การออกแบบการศึกษาไม่ได้เป็นเพียงหน้าที่ของคนในระบบการศึกษาเท่านั้น แต่ทุกคนในสังคมสามารถช่วยกันออกแบบการศึกษาได้” โครงการ Saturday School ที่ก่อตั้งโดยคุณสรวิศ ไพบูลย์รัตนากร (ครูยีราฟ) จึงเริ่มเชิญชวนอาสาสมัครจากคนใกล้ตัวมาร่วมสร้าง พื้นแห่งการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด” ซึ่งโครงการ Saturday School ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากทั้งอาสาสมัครและเด็กๆ เรื่อยมาตลอดระยะเวลา 6 ปี จนในปัจจุบัน โครงการ Saturday School ได้ถูกพัฒนากลายเป็นมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ที่มีพันธมิตรเข้าร่วมมากมาย โรงเรียน 29 แห่ง ครู 627 คน อาสาสมัคร 2,999 คน และเด็กที่เข้าร่วมโครงการมาแล้วกว่า 8,500 คน และยังมีพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนมูลนิธิในนามหน่วยงานและบริษัทอีกมากมาย

คุณอภิลาศ ไกรสิทธิพงศ์ ตำแหน่ง Strategy Consulting Manager บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “ในฐานะที่เอบีม คอนซัลติ้ง เป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน เราเชื่อในเรื่องทรัพยากรที่สำคัญที่สุดคือทรัพยากรมนุษย์ และเราเชื่อว่าการศึกษาเป็นส่วนเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาประสิทธิภาพของทรัพยากรของเรา ดังนั้นบริษัทฯ จึงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์เป็นการตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์ของเอบีมฯ บริษัทจึงร่วมจับมือเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ พร้อมเปิดโอกาสให้พนักงานของเอบีมฯ ได้ออกมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการถ่ายทอดทักษะความรู้ที่มีอยู่ให้แก่เด็กๆ รุ่นใหม่ในโครงการ Saturday School โดยเอบีม คอนซัลติ้ง มีนโยบายสนับสนุนค่าอาหารกลางวันและค่าการเดินทางให้แก่พนักงานที่เป็นอาสาสมัครอีกด้วย”

“เด็กในสังคมไทยหลายคนที่ขาดโอกาส ขาดทรัพยากรที่จะเข้าถึงความรู้ที่สำคัญต่างๆ ซึ่งอาจหมายถึงความรู้ที่จะกำหนดอาชีพ กำหนดความฝัน หรือแม้แต่ตัวตนของเขาในอนาคต ดังนั้นการสนับสนุนของเอบีม คอนซัลติ้ง ครั้งนี้จึงถือเป็นความร่วมมือที่สำคัญ และเป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยได้อย่างยั่งยืนผ่านการศึกษา ตอกย้ำ Core Value ของบริษัทที่พร้อมจะเป็นผู้สนับสนุนให้พันธมิตรและสังคมประสบความสำเร็จไปในทางที่คาดหวังด้วยความมุ่งมั่นอย่างจริงใจ” คุณอภิลาศ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านอีกหนึ่งพนักงานที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในโครงการดังกล่าวอย่าง
พัชรพร กาญจโนภาส ทีมที่ปรึกษาและนักวิเคราะห์ บริษัทเอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย)
 ได้เล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนโครงการ 
Saturday School “ในตอนแรกตนเองเกรงว่าจากการทำงานหลักจนไม่เหลือแรงที่จะทำงานอาสานี้ไหม แต่พอได้ลงมือทำจริงๆ กลับกลายเป็นงานอาสาในครั้งนี้ที่ช่วยเติมพลังบวกให้เรา การได้พบเจอผู้คนมากมายที่มีจุดมุ่งหมายในการสร้างสิ่งดีๆ ร่วมกัน ทำให้เรามีทัศนคติที่ดีต่อกัน ได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ เช่นการทำงานเป็นทีมในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ กับผู้คนที่มีความหลากหลาย ได้เพื่อนใหม่ที่ดีเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย น้องในโครงการก็น่ารักมากกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และสนุกไปกับกิจกรรมชวนให้เรามีความสุขไปด้วย การทำงานอาสาครั้งนี้สนุกมากๆ ทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเองอย่างมาก ที่ตัดสินใจมาร่วมโครงการ และขอบคุณเอบีม คอนซัลติ้ง ที่เปิดโอกาสและสนับสนุนให้แก้มได้พบกับประสบการณ์ที่ดีในชีวิตครั้งนี้”

สำหรับโครงการนี้ มูลนิธิฯ จะเปิดรับสมัครเด็กที่สนใจเข้าร่วมโครงการที่มีระยะเวลา 10 สัปดาห์
ต่อ 1 โครงการ เป็นการเรียนการสอนนอกห้องเรียนในช่วงเช้าของวันเสาร์ ให้น้องๆ ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากครอบครัวที่มีความพร้อมในการสนับสนุนการศึกษา ได้มีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้ที่มีประโยชน์ที่ไม่มีสอนตามหลักสูตรในโรงเรียน โดยมีผู้สอนเป็นอาสาสมัครที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในวิชานั้นๆ เช่นวิชา 
Coding, วิชา Digital Marketing และวิชามวยไทย เป็นต้น ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นโครงการแล้ว มูลนิธิจะมีกิจกรรม Big Day เป็นกิจกรรมสุดท้ายของโครงการที่เป็นวันแสดงผลงานที่เปิดโอกาสให้น้องๆที่เข้าร่วมตลอดโครงการได้มีโอกาสแสดงศักยภาพจากการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad