บอร์ด IHL เคาะจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.10 บ./หุ้น ปักธงปี 66 ลุยธุรกิจหลัก-ธุรกิจใหม่ เต็มสูบ ดันผลงานโตต่อเนื่อง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

บอร์ด IHL เคาะจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.10 บ./หุ้น ปักธงปี 66 ลุยธุรกิจหลัก-ธุรกิจใหม่ เต็มสูบ ดันผลงานโตต่อเนื่อง



 บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดผลการดำเนินงานปี 65 มีรายได้รวม 2,070.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.37% จากงวดเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์อุตสาหกรรมรถยนต์ฟื้นตัว-ธุรกิจใหม่หนุน บอร์ดสั่งจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.10  บาท/หุ้น ฟาก “องอาจ ดำรงสกุลวงษ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดแผนปี 66 เดินหน้าธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์-เฟอร์นิเจอร์-ฟอกหนังรองเท้า-ขนมขบเคี้ยวสุนัข-คอลลาเจน โชเจน (Chojen) เต็มกำลัง มั่นใจหนุนผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

 

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2565 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565) บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,070.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20.37% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 1,720.44  ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 99.93 ล้านบาท

 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีคำสั่งซื้อ (Order) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสามารถดำเนินการผลิตได้ตามปกติ รวมถึงมีรายได้จากธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2565 ยังสามารถทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ จากอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน ประกอบกับ ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและถึงช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ รวมถึง ยอดจองค่ายรถยนต์พันธมิตรรายใหญ่ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่าน มีการตอบรับที่ดีมาก   จึงทำให้ IHL มีออเดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งธุรกิจใหม่ ก็เริ่มรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น” นายองอาจกล่าว

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2565 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท  รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 59.28 ล้านบาท  โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date)ในวันที่ พฤษภาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 และการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทในวันที่ 24 เมษายน 2566

 

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในของส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้า 4 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนอีก 1-2 ราย ภายในปีนี้ ส่วนธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์โซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

 

ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์  ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง https://www.facebook.com/ChojenOfficial,IG : https://www.instagram.com/chojen_official/, add line : @chojen มียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  และการจำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ สามารถทยอยรับรู้รายได้ทันที

 

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” มีวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops market) ทุกสาขา รวมทั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y=, LINE ID : lin.ee/N33Sarq,SHOPEE และ LAZADA รวมทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายไปยังห้างโมเดิร์นเทรดเพิ่มเติม ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 1/2566

 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา จึงมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนผลงานในปี 2566 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนในระยะยาวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad