COLOR มั่นใจผลงานโค้งหลังโตแกร่ง ยอดขายเม็ดพลาสติกโต – รายได้ธุรกิจใหม่คึกคัก ใส่เกียร์ลุยธุรกิจเกษตรรับออเดอร์เพิ่ม-ดันผลงานปี 65 ตามนัด 15% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

COLOR มั่นใจผลงานโค้งหลังโตแกร่ง ยอดขายเม็ดพลาสติกโต – รายได้ธุรกิจใหม่คึกคัก ใส่เกียร์ลุยธุรกิจเกษตรรับออเดอร์เพิ่ม-ดันผลงานปี 65 ตามนัด 15%




COLOR มั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง ชี้ธุรกิจเม็ดพลาสติกยังเติบโต ขณะที่ธุรกิจใหม่มีการรับรู้รายได้มากขึ้น ฟาก เอ็มดี " พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ " ระบุครึ่งปีหลังโตแกร่ง รุกขยายทุกธุรกิจ ทั้งผลิตเม็ดพลาสติก- ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ -ภาคการเกษตร โดยเฉพาะธุรกิจภาคการเกษตร หลังออเดอร์ทะลัก เร่งเพิ่มกำลังผลิต จ่อรับลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจผลงานปีนี้โตเข้าเป้า 10-15%





นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) (COLOR) ผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ เม็ดพลาสติกคอมพาวด์ และสีผสมพลาสติกชนิดผง เปิดเผยว่า แผนการดำเนินการดำเนินในครึ่งหลังของปีนี้ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจทุกรูปแบบ และในทุกหน่วยธุรกิจ ทั้ง ธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก ธุรกิจใหม่ทั้ง พลังงานทดแทน ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) และภาคการเกษตร ขณะที่บริษัทบริหารต้นทุนเพื่อให้มีค่าใช้จ่ายที่ลดลง



“แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทฯมั่นใจคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจากยอดขายที่มีแนวโน้มดี ซึ่งมีออเดอร์จากลูกค้าที่เข้ามาเพิ่มขึ้น ทั้งจากธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะสินค้าภาคการเกษตร ถุงปลูก Magik growth ที่ผลิตขายให้กับชาวสวนผลไม้ และผลิตฟิล์มคัดกรองแสงโรงเรือนให้กับวิสาหกิจชุมชน ได้รับความสนใจค่อนข้างดี ซึ่งตอนนี้บริษัทฯได้เร่งการขยายการผลิตเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับออเดอร์ที่ไหลเข้า และคาดว่าจะได้ลูกค้าใหม่เพิ่มต่อเนื่อง อยู่ระหว่างพูดคุย 2-3 ราย ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันผลการดำเนินงานในระยะยาว"



กรรมการผู้จัดการ COLOR กล่าวอีกว่า ธุรกิจภาคการเกษตร เป็นหนึ่งธุรกิจที่มีความมั่นคงในด้านรายรับ มีมูลค่าสูง โดยเชื่อว่าในอีก2 ปีข้างหน้า ธุรกิจดังกล่าวจะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด นอกเหนือจากธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก ที่สร้างรายได้หลัก โดยตั้งเป้าธุรกิจใหม่จะสร้างรายได้มีสัดส่วนราว 10-15% ของรายได้รวมในอีก 1-2 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 2 % ขณะเดียวกันได้ตั้งเป้าหมายที่จะเข้าไปรุกตลาดกลุ่มประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าอย่างเร็วน่าจะเห็นแห่งแรกช่วงปลายปีนี้ อีกทั้งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตรายได้และกำไร และการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ในส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/65 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 14.28 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 286 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad