ลุ้นระทึก! ตามติดลีลาการขับขี่ขั้นเทพ ใน “Monster Jam 2022 จ้าวสนามรถยกสูง” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ลุ้นระทึก! ตามติดลีลาการขับขี่ขั้นเทพ ใน “Monster Jam 2022 จ้าวสนามรถยกสูง”

 


ช่องกีฬา 
3BB Sports One เอาใจแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นำรายการแข่งความเร็วท้าอันตรายมาเสิร์ฟถึงหน้าจอบ้านคุณ กับรายการ จ้าวสนามรถยกสูง Monster Jam 2022” รายการแข่งขันโชว์รถล้อยักษ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของโลกประเภทรายการแข่งรถล้อยักษ์ (Monster Truck) ที่แฟนรายการไม่ควรพลาด!!

รถล้อยักษ์ Monster Truck หรือที่เราคุ้นชินกับชื่อบิ๊กฟุต สร้างขึ้นโดย บอบ แชนด์เลอร์ ในปี 1974 โดยเขาตัดสินใจเปลี่ยนยางรถพิคอัพ ฟอร์ด เอฟ-250 ของตัวเอง ให้เป็นยางขนาด 122 เซนติเมตร แล้วทดลองใช้โดยการขับข้ามเศษซากรถเก่า ๆ ถึง 2 คัน และนี่เองทำให้ตำนาน Monster Truck เปิดตัวขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันโชว์รถล้อยักษ์ “Monster Jam” ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ รถที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการแข่งขันคือ บิ๊กฟุต ซึ่งเป็น Monster Truck รุ่นแรก ในปัจจุบันรถที่มีชื่อเสียงตามมายังมี Grave Digger, Max-D, Monster Mutt, El Toro Loco, Captain's Curse และ Blue  โดยรายการแข่งขัน Monster Jam นี้จะมีการจัดการแข่งขันไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงฤดูหนาวจนถึงช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิของทุกปี

จุดเด่นของการแข่งขันรายการนี้อยู่ที่บรรดารถล้อยักษ์และตัวถังรถที่มีรูปทรงและลวดลายตกแต่งอันแปลกตา ถือว่าเป็นสีสันที่ขาดไม่ได้ของรายการ Monster Jam นอกจากนั้นตัวรถยังได้รับการออกแบบเป็นพิเศษในเรื่องของระบบกันสะเทือน และห้องคนขับถูกสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กนิรภัยที่แข็งแรง ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในระหว่างการแข่งขันในสนาม

            สำหรับรถที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละคัน จะมีความสูงประมาณ 3.2 เมตร กว้าง 3.8 เมตร ยาว 5.18 เมตร และหนัก ประมาณ 5,443 กิโลกรัม ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์กำลัง 1,500 แรงม้า ล้อรถใช้ยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 66 นิ้วและกว้าง 43 นิ้ว น้ำหนักล้ออยู่ที่ประมาณ 292 กิโลกรัม ส่วนตัวถังรถนั้นทำมาจากไฟเบอร์กลาสที่แข็งแรง ทนทาน

            การแข่งขันรถล้อยักษ์มี 4 รูปแบบ ทั้งแบบการแข่งขันด้านความเร็ว โดยมีข้อกำหนดว่าผู้เข้าแข่งขันต้องขับรถไปตามเส้นทางที่ถูกกำหนดไว้ให้เร็วที่สุดการแข่งขันทักษะยกสองล้อ นักแข่งต้องแสดงทักษะการบังคับรถด้วยการยกสองล้อขึ้นไปในอากาศ โดยอีกสองล้อสัมผัสพื้น โชว์ผาดโผนออกมาให้ดีที่สุดการแข่งขันหมุนรถให้เป็นวงกลม ผู้แข่งต้องบังคับรถให้หมุนเป็นวงกลมบนพื้นราบที่กำหนด โดยต้องหมุนให้ได้จำนวนรอบเยอะที่สุดและเร็วที่สุด และการแข่งขันฟรีสไตล์ เป็นการแข่งขันแบบไม่จำกัดท่วงท่า ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถโชว์ฝีมือและเทคนิคการบังคับรถ ได้อย่างเต็มที่ตามแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งในการแข่งรถล้อยักษ์นี้มี 3 ทีมที่มีนักแข่งติด TOP 5 ของ Stadium Championship Series Red & Stadium Championship Series Yellow ได้แก่ทีม ทีม Max-D, ทีม Grave Digger และทีม Son-uva Digger Hoonigan ซึ่งหน้าตารถล้อยักษ์และลีลาการขับขี่ของนักแข่งจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมในรายการ “จ้าวสนามรถยกสูง Monster Jam 2022

            แฟนบิ๊กฟุตไม่ควรพลาดกับรายการ “จ้าวสนามรถยกสูง Monster Jam 2022” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00 น. และยังสามารถติดตามความมันส์จากรายการกีฬาต่างๆ ทั่วโลกได้ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV หรือสอบถาม โทร.1530 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad