เหล่ายอดนักแบดมินตันระดับโลกถ่ายทอดความประทับใจ ตลอดช่วงเวลาแห่งความทรงจำในการลงแข่งขัน 3 รายการแห่งประวัตืศาสตร์ที่ประเทศไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564

เหล่ายอดนักแบดมินตันระดับโลกถ่ายทอดความประทับใจ ตลอดช่วงเวลาแห่งความทรงจำในการลงแข่งขัน 3 รายการแห่งประวัตืศาสตร์ที่ประเทศไทย

 29 มกราคม 2564 – เข้าสู่โค้งสุดท้ายของศึกแบดมินตันครั้งประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ระดับโลกติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ตลอดเดือนมกราคมนี้ ทัพนักแบดมินตันระดับโลกตบเท้าเข้ากักตัวภายใต้ระบบบับเบิ้ล ควอรันทีน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโดยกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทยอย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา และมีทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาดูแลเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในบับเบิลตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน ซึ่งได้ดำเนินการแข่งขัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น สำเร็จไปเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 2 รายการ ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด

 


ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ครั้งประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ซึ่งดำเนินการภายใต้มาตรการ บับเบิ้ล ป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก รัฐบาล และเอกชน ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดีนั้น การดำเนินการแข่งขันดำเนินการมาถึงตรงนี้ได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 

“นอกจาก โธมัส บาค ประธานไอโอซี จะส่งข้อความมายังตน โดยขอให้ฝ่ายไทย ช่วยส่งต้นแบบการจัดแบดมินตัน โดยเฉพาะรายละเอียดมาตรการบับเบิ้ล ที่ได้ผลดี ในการป้องกันโควิด-19 ให้กับ จอห์น โคท ประธานคณะกรรมาธิการประสานงานโอลิมปิก โตเกียว 2020 ของไอโอซี ชาวออสเตรเลีย โดยเชื่อมั่นว่า จะมีประโยชน์อย่างมากกับ โตเกียวเกมส์ ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้”

 

“ในส่วนของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ก็เตรียมปรับรูปแบบการแข่งขัน ลูกยางเนชันส์ ลีก 2021 ให้เป็นแบบ บับเบิ้ล เหมือนที่ไทย จัดการแข่งขันแบดมินตัน เพื่อลดการเดินทางไปในแต่ละประเทศ แต่ละสัปดาห์ เหมือนที่เคยจัดมา ที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน โดยยังคงให้สิทธิ์ 16 ทีม เข้าร่วมชิงชัยเหมือนเดิม แต่จะให้มีชาติเดียวในการเป็นเจ้าภาพ ในแต่ละประเภท ซึ่งสหพันธ์ฯ จะประกาศประเทศเจ้าภาพ ทั้งทีมชาย และทีมหญิง ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์นี้” คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

เหลือเวลาแข่งขันอีกเพียงสองวันซึ่งเป็นรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 30 - 31 มกราคมนี้ ที่วงการแบดมินตันโลกจะได้จารึกว่าใครจะได้ครองแชมป์ศึกใหญ่ส่งท้าย  “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ทั้งนี้เหล่ายอดฝีมือที่คว้าตั๋วเข้ามาลุยในแมทช์ปิดท้าย ได้เผยความรู้สึกถึงความประทับใจนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่วันแรก จนกระทั่งใกล้ถึงวันที่ต้องอำลากลับประเทศของตนหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันมาตลอดทั้งเดือน ไม่ว่าจะเป็น ไต้ จือ อิ่ง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน, คาโรลิน่า มาริน หญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลกจากสเปน, โจว เทียนเฉิน ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากไต้หวัน, วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชายเดี่ยวมือ 4 ของโลกจากเดนมาร์กโมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซทเทียวาน ชายคู่มืออันดับ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย, หลี่ หยาง กับ หวัง ชิหลิน ชายคู่มืออันดับ 7 ของโลกจากไต้หวัน, ทอม กีเซล กับ เมลฟิน เดอรูร์ คู่ผสมมืออันดับ 15 ของโลกจากฝรั่งเศส รวมถึงเหล่านักกีฬาของไทย ที่มาเผยความในใจในการลงแข่งขัน รายการใหญ่ แบบมาราธอนมาตลอดทั้งเดือน

 


ไต้ จือ อิ่ง หญิงเดี่ยวมือ 
1 ของโลกจากไต้หวัน

ตัวฉันเองไม่ได้เดินทางมานานมากแล้ว เพราะสถานการณ์ทั่วโลกนั้นประสบปัญหาโควิด-19 ตั้งแต่ทีแรกที่มองเห็นเลยว่าการเตรียมพร้อมในการจัดงานในครั้งนี้ ต้องบอกว่าประทับใจ และทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัยมาก ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ในเรื่องของเส้นทางการเดินลงมาจากเครื่องบินจนถึงโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความปลอดภัย ยิ่งพอมาถึงสนามซ้อมและสนามแข่งขันทำให้ฉันรู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่และทีมงานต้องใส่ชุดป้องกันที่หนาแน่นทำให้ฉันเข้าใจในทันทีเลยว่าทีมงานทุกคนนั้นทำงานกันอย่างหนักมาก เพื่อที่จะให้การแข่งขันทั้ง รายการนี้เกิดขึ้นมา”

 


คาโรลิน่า มาริน หญิงเดี่ยวมือ 
6 ของโลกจากสเปน

อยากจะขอขอบคุณสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้จัดการแข่งทั้ง รายการนี้ขึ้นมา ทุกอย่างที่ดำเนินการนั้นออกมาสมบูรณ์แบบมากในสถานการณ์โลกที่เป็นแบบนี้”

 

โจว เทียนเฉิน ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากไต้หวัน

“สำหรับผม ผมคิดว่าประเทศไทยทุกคนนั้นน่ารักกับผมมาก ทุกๆ คนที่ผมเจอใจดีทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทีมงานจัดการแข่งขัน ทุกคนที่โรงแรม ไม่ว่าผมขอให้ช่วยอะไร ผมได้ความช่วยเหลือทุกครั้ง ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายผมมีความสุขมาก ส่วนในเรื่องของการป้องกันโควิด-19 ต้องบอกเลยว่าผู้จัดการแข่งขันทำได้ดีมาก ดีจริงๆ ทุกที่ที่ผมไปต้องใส่หน้ากากอนามัย ไม่ว่าจะเป็นที่สนามซ้อม สนามแข่ง และในโรงแรม แม้แต่ในลิฟท์ยังมีการทำความสะอาดปุ่มกดตลอดเวลา ผมรู้เลยว่าพวกเขาทำงานกันหนักมาก และขอขอบคุณทีมผู้จัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่ทำให้ทำการแข่งขันทั้ง รายการออกมาได้ดีเยี่ยม”

 


วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชายเดี่ยวมือ 
4 ของโลกจากเดนมาร์ก

“ผมอยากจะขอบคุณรัฐบาลไทย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ  BWF ทั้งนี้กฏและระเบียบในการอยู่ในบับเบิ้ลนั้นเข้มงวดมาก ทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย ผมอยากจะขอขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้การแข่งขันทั้ง 3  รายการนี้เกิดขึ้นได้”

 

โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซทเทียวาน ชายคู่มืออันดับ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย

“ก่อนอื่นเลยผมอยากจะขอบคุณสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถจัดการแข่งขัน รายการใหญ่นี้ได้สำเร็จ สำหรับผมมองว่ามันไม่ใช้เรื่องง่าย และที่สำคัญเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัย และระบบการป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมันไม่ใช้เรื่องง่าย เช่น การทำความสะอาดรถโดยสารสำหรับนักกีฬา มันไม่ง่ายเลยที่จะต้องมานั่งทำความสะอาดเก้าอี้ทีละตัว และทุกครั้งที่มีการใช้งาน ส่วนในเรื่องของโรงแรมก็สะดวกสบาย และมีทีมทหารดูแลความปลอดภัย แม้กระทั่งการเดินทางไปสนามซ้อมและสนามแข่งขันก็มีตำรวจนำทางไปตลอด ทำให้พวกเราทั้งสองรับรู้ถึงความใส่ใจในนักกีฬาให้มีความสะดวกสบายและปลอดภัย ทำให้พวกผมทั้งสองคนมีความมั่นใจ กล้าที่จะแข่งขันทั้ง 3  รายการ รวมไปถึงที่พักที่โรงแรมก็สะดวกสบายมากเพราะว่าพวกเราต้องอยู่ในห้องเกือบทั้งเดือน”

 


หลี่ หยาง กับ หวัง ชิหลิน ชายคู่มืออันดับ 
7 ของโลกจากไต้หวัน

“ในการแข่งขันแบดมินตันในประเทศไทยในครั้งนี้บอกได้เลยว่า ผมรู้สึกค่อนข้างสบายใจและปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องโควิด-19 สามารถโฟกัสในเกมการแข่งขันโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไรเลย” หลี่ หยาง กล่าว

“ผมมีความรู้สึกสะดวกสบายในการใช้ชีวิตช่วงที่อยู่ในบับเบิ้ลที่นี้ โรงแรมที่พักมีความรู้สึกปลอดภัย และขอบคุณมากๆ ที่ทำให้ผมมีโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ การแข่งขันใน 3 รายการใหญ่ในประเทศไทยครั้งนี้เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของผม” หวัง ชิหลิน กล่าว

 

ทอม กีเซล กับ เมลฟิน เดอรูร์ คู่ผสมมืออันดับ 15 ของโลกจากฝรั่งเศส

“ผมรู้สึกว่าปลอดภัยในทุกๆ การเดินทางที่เซอร์ไพรส์ผมมากที่มีตำรวจนำขบวนของเรา ทำให้ผมรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และอาหารการกินก็ดีมากสำหรับผม” ทอม กีเซล กล่าว

“ฉันอยากจะขอบคุณทีมงานจัดการแข่งขันที่มีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนที่จะมาฉันรู้สึกกังวลกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พอสมควร แต่พอมาถึงรู้สึกปลอดภัยและประทับใจมากกับการจัดการทุกอย่าง รู้สึกปลอดภัย อาหารอร่อย และโรงแรมก็สะดวกสบายด้วย อยากจะบอกว่าประทับใจทุกอย่างเลย” เมลฟิน เดอรูร์ กล่าว

 


กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 
11 ของโลก

“สิ่งที่เราทั้ง 2 คนประทับใจสำหรับการแข่ง 3 รายการ ก็ประทับใจตั้งแต่วันแรกเลยที่ก่อนเข้าพักทุกคนต้องผ่านการตรวจโควิดก่อนจะเข้าพักในโรงแรมซึ่งเป็นมาตราการที่เข้มงวดมาก ส่วนในเรื่องของรถรับส่งก็ทำได้ดีมาก มีการจัดการรถเป็นรอบๆ รถใครรถมันเพื่อไม่ให้นักกีฬาแต่ละประเทศนั้นเจอกันเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 รู้สึกปลอดภัยมากๆ ส่วนการจัดรายการแข่งขัน ทั้ง 3 รายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ทั้ง 3 รายการนี้ถือว่าเป็น 3 รายการของประวัติศาสตร์ ไม่ใช่เฉพาะของประเทศไทย แต่เป็นของทุกประเทศทั่วโลกที่มีการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการที่เป็นซูปเปอร์พันติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นไปได้ยากมากที่จะสามารถจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น แต่สิ่งที่ยากกว่านั้นคือเราสามารถจัดขึ้นได้อย่างปลอดภัย และนี้คือการโชว์ศักยภาพของรัฐบาลไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย  และหน่วยงานรัฐบาลทุกภาคส่วนที่สามารถจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นมาได้”

 


เมย์-รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมืออันดับ 5 ของโลก

“อยากจะขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ศบค. และหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานที่ทำให้มี รายการนี้เกิดขึ้นมาทั้งที่สถานการณ์โควิด-19 ยังคงระบาดอยู่นี้ เป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกแบบนิวนอร์มอล และทำให้นักกีฬาไทยได้มีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการซูเปอร์ 1000 ขอขอบคุณจากใจที่ทำให้การแข่งขันทั้ง รายการนี้เกิดขึ้นมา เชื่อเลยว่าประเทศไหนที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันแบบนี้ได้ แต่ประเทศไทยสามารถจัดได้แน่นอน ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่สามารถทำให้นักกีฬาแบดมินตันไทยและนักกีฬาแบดมินตันต่างชาติได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ทั้ง รายการนี้”

 

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad