ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ เป็นเจ้าของหุ้น OR ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ผ่านฟีเจอร์ล่าสุด “จองซื้อหลักทรัพย์” บนแพลตฟอร์ม Bangkok Bank Mobile Banking พร้อมช่องทางสาขาธนาคาร หวังตอบโจทย์ความต้องการครบถ้วนทุกกลุ่มเป้าหมาย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564

ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ เป็นเจ้าของหุ้น OR ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ผ่านฟีเจอร์ล่าสุด “จองซื้อหลักทรัพย์” บนแพลตฟอร์ม Bangkok Bank Mobile Banking พร้อมช่องทางสาขาธนาคาร หวังตอบโจทย์ความต้องการครบถ้วนทุกกลุ่มเป้าหมาย


 ธนาคารกรุงเทพเปิดจองซื้อหุ้นสามัญ ‘OR’ ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2564 ถึงเที่ยงของวันที่ กุมภาพันธ์ 2564 ประเดิมฟีเจอร์ใหม่ จองซื้อหลักทรัพย์ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) อำนวยความสะดวกลูกค้าขั้นสุด จองซื้อหลักทรัพย์ได้ด้วยตัวเองเพียงปลายนิ้วจากที่บ้าน เติมเต็ม Digital Experience ครบทั้งการทำธุรกรรม และการลงทุน พร้อมช่องทาง Physical Touchpoint ผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพทุกแห่งที่เปิดให้บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

 


นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
 เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพเปิดจองซื้อหุ้นสามัญ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ‘OR’ ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2564 ถึงเวลา 12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีราคาเสนอขายต่อผู้ลงทุนรายย่อยอยู่ที่ 18.00 บาทต่อหุ้น จำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 300 หุ้น (หรือเท่ากับ 5,400 บาท) และเพิ่มเป็นจำนวนทวีคูณของ 100 หุ้น ไม่จำกัดจำนวนจองซื้อสูงสุด โดยธนาคารจะเปิดให้บริการจองซื้อผ่าน ช่องทาง คือ ผ่านฟีเจอร์ใหม่ “จองซื้อหลักทรัพย์” ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือ สามารถจองซื้อผ่านธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ

 


“เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ รวมทั้งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ภาครัฐขอความร่วมมือให้ประชาชนรักษามาตรการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing  ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่เข้าใจความต้องการและพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ จึงได้นำเสนอฟีเจอร์ “จองซื้อหลักทรัพย์” บนแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ประเดิมด้วยการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญ OR ที่กำลังจะเข้า IPO ในไม่กี่วันข้างหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้านักลงทุนรายย่อยของธนาคาร สามารถจองซื้อหุ้นได้ด้วยตัวเองจากที่บ้าน และไม่พลาดโอกาสทองในการเป็นเจ้าของหุ้น OR ที่หลายคนเฝ้ารอมานาน ขณะเดียวกันยังเป็นการเติมเต็ม Digital Experience ในการใช้งานแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ ทั้งเรื่องของการลงทุน และการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนในที่เดียว”  

 

นายทวีลาภ กล่าวต่อว่า นอกจากการมอบความสะดวกในการเป็นเจ้าของหุ้น OR ได้ด้วยตัวเอง ผ่านแพลตฟอร์มโมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพแล้ว ธนาคารยังมีช่องทางการซื้อหุ้น OR  ผ่านทุกสาขาของธนาคารกรุงเทพ เพื่อเป็นอีกหนึ่ง Touchpoint ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าธนาคารได้อย่างครอบคลุมครบถ้วนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีรายละเอียดการจองซื้อหุ้น OR ในแต่ละช่องทาง ดังต่อไปนี้

 

ช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ

สามารถซื้อหุ้น OR ผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ตั้งแต่ 9.00 น. ของวันที่ 24 มกราคม 2564 ถึง 12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ กุมภาพันธ์ 2564

 

 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นสามารถสร้างโปรไฟล์จองซื้อหลักทรัพย์ได้ที่เมนูการลงทุน ในแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถศึกษารายละเอียดขั้นตอนการสร้างโปรไฟล์ และการจองซื้อหลักทรัพย์ผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ www.bangkokbank.com/OR  ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

 

สำหรับผู้สนใจลงทุนแต่ยังไม่มีบัญชีธนาคารกรุงเทพ สามารถเปิดบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ e-Saving เพื่อเป็นบัญชีชำระค่าจองซื้อหลักทรัพย์ ผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยสามารถศึกษารายละเอียดการเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Digital-Banking/Bualuang-mBanking/How-to-Use/Open-eSavings

 

สำหรับการจองซื้อผ่านช่องทางสาขาธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ลูกค้าผู้สนใจสามารถจองซื้อผ่าน ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาที่เปิดทำการ ในวันและเวลาทำการของสาขาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 ถึง 12.00 น. (เที่ยง) ของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้นลูกค้าสามารถนัดหมายวัน เวลา สถานที่ เพื่อจองคิวรับบริการจองซื้อหุ้น OR ที่สาขาธนาคารกรุงเทพล่วงหน้า ผ่านเว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com/OR   หรือ Bangkok Bank LINE Official Account  ตั้งแต่วันนี้ - กุมภาพันธ์ 2564 และโปรดนำบัตรประชาชนตัวจริง สมุดบัญชีเงินฝากตัวจริง ขณะมารับบริการที่สาขา เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่าน กรณีลูกค้ายังไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ สามารถเลือกชำระเงินค่าจองซื้อด้วยการ scan QR code เพื่อชำระเงิน (บริการ QR Cross Bank Bill Payment) ได้ที่สาขาธนาคาร

 

สำหรับการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อย ทางผู้จัดจำหน่ายจะใช้วิธี Small Lot First ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของ SETTRADE ซึ่งผู้จองซื้อมีสิทธิจะได้รับการจัดสรรขั้นต่ำทุกคน โดยจะประกาศผลการจัดสรรภายในวันที่ กุมภาพันธ์ 2564

 

ข้อแนะนำก่อนการจองซื้อ

  • ผู้จองซื้อจะสามารถจองซื้อได้ต่อเมื่อผ่านการทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (Suitability Test) แล้ว กรณีที่ยังไม่เคยทำ หรือเคยทำแล้วแต่ผลประเมินหมดอายุ สามารถติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพ หรือเข้าใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง หรือ ผ่านช่องทาง Banner ในแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง เพื่อทำแบบประเมินได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
  • การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวน และทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

 

ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดการจองซื้อทั้ง 2 ช่องทางเพิ่มเติมได้ที่ สื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com  , Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือโทร. 0 2230 2328, 0 2626 3592 รวมทั้งสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลของบริษัท OR เพิ่มเติมได้ที่ OR Contact Center โทร.1365 หรือ https://investor.pttor.com  ./

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad