คุณหญิงปัทมา ชื่นชมผึ้งงานร่วมสร้างประวัติศาสตร์ขนไก่โลกในประเทศไทย ประธานไอโอซี พร้อมนำวิธีการจัดของไทยไปเป็นแนวทาง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2564

คุณหญิงปัทมา ชื่นชมผึ้งงานร่วมสร้างประวัติศาสตร์ขนไก่โลกในประเทศไทย ประธานไอโอซี พร้อมนำวิธีการจัดของไทยไปเป็นแนวทาง


 27 มกราคม 2564 – เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับวงการกีฬาระดับโลก ในการรีสตาร์ทลงสนามดวลเพลงตบลูกขนไก่ให้แฟนๆ กีฬาทั่วโลกได้ติดตามเชียร์กันอีกครั้งในศึกเวิลด์ทัวร์ 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะเป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬาได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดทั่วโลก

           


นับตั้งแต่ก้าวแรกที่ทัพนักกีฬาและคณะเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 4 มกราคม ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎบับเบิ้ลควอรันทีนหรือ OQ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนออกเดินทางต้องมีเอกสารฟิตทูฟลาย (Fit To Fly) ออกโดยแพทย์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ล่วงหน้า 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง เมื่อแพทย์ยืนยันว่าไม่มีเชื้อ จึงจะเดินทางเข้าประเทศไทย ทุกคนต้องเข้าอยู่ในสถานที่กักกันตัวตั้งแต่ระหว่างวันที่ 4-31 มกราคม โดยห้ามออกก่อนครบกำหนด 14 วัน

           


และเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยต้องรับการตรวจเชื้อทันทีและถูกกักตัวในห้องพัก ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนห้องพักจากที่จัดเตรียมไว้ให้ เมื่อผลเป็นลบนักกีฬาจึงจะสามารถออกมาฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายได้ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม หลังจากนั้นจะมีการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่องและถี่มาก ตั้งแต่ก่อนการกักตัว ระหว่างการกักตัว และหลังการกักตัว โดยตรวจหาเชื้อไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละสองครั้ง

           

จากวันแรกก้าวย่างมาถึงวันนี้ก็จะครบสามสัปดาห์เป็นที่เรียบร้อย โดยได้ทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขที่เข้ามาดูแลในบับเบิ้ลควอรันทีน ทุกคนได้ปฏิบัติทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในบับเบิลของการแข่งขัน ด้วยมาตรการติดตามอย่างเข้มงวดจนดำเนินการแข่งขันศึก โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น สำเร็จไปเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 2 รายการ

           


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นต้องขอขอบพระคุณสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมการกงสุล กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ โรงพยาบาลรามาธิบดี สถาบันบำราศนราดูร สถาบันควบคุมโรคเขตเมือง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กรมแพทย์ทหารอากาศ สำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป และขอปรบมือชื่นชมให้กับคณะทำงานและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ทำให้การจัดการแข่งขันแบดมินตันสองรายการใหญ่ที่ผ่านมา ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมโรคและพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 อย่างเคร่งครัดเข้มงวดตลอดช่วงระยะเวลาเกือบ 1 เดือน สามารถฝ่าด่านสุดหินสถานการณ์โควิด-19 ไปได้อย่างราบรื่น”

           



“แต่ที่จะลืมไม่ได้ก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่บรรดามดงานที่ทำงานอย่างหนักแทบจะตลอด 24 ชั่วโมงภายในบับเบิ้ลควอรันทีนทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค ตำรวจ ทีมแพทย์จากทหารอากาศ จราจร รปภ. พนักงานทำความสะอาด แม่บ้าน เจ้าหน้าที่ของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง เจ้าหน้าที่จากอิมแพ็ค อารีน่า ฝ่ายจัดสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวลคือความร่วมแรงร่วมใจกันที่จะช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบผ่านทางการถ่ายทอดสดไปยัง 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก”

           


“โดยทาง โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้แสดงความชื่นชมมายังรัฐบาลไทยและตนเอง ที่จัดการแข่งขันในระบบ บับเบิ้ล ที่มีความปลอดภัยสูงมากในการป้องกันไวรัสโควิด-19 และไม่มีผู้ชม แต่มีการถ่ายทอดออกไปทั่วโลก การจัดการแข่งขันของไทยนับเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันกีฬาที่มีประสิทธิภาพ ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังมีการระบาดทั่วโลก และแน่นอนต้องให้เครดิตกับมาตรการบับเบิ้ลไทยที่ถือว่าปลอดภัยสูง สหพันธ์กีฬานานาชาติอื่นๆ สามารถนำไปใช้ในกีฬาของตัวเองได้" คุณหญิงปัทมา กล่าว

           




ทั้งนี้ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เผยรู้สึกประทับใจและขอแสดงความยินดีกับคุณหญิงปัทมา สำหรับการร่วมมือกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อออกมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยในการจัดการแข่งขัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี และขอนำมาตรการและวิธีจัดการแข่งขัน 3 รายการนี้ไปให้เจ้าหน้าที่ไอโอซีที่เกี่ยวข้องได้ศึกษาเป็นแนวทาง

           


“ด้วยเหตุนี้ คุณหญิงจึงมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เกิดการจัดโอลิมปิกเกมส์ที่ปลอดภัยสำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน นี่เป็นการส่งสัญญาณที่มีพลังเป็นอย่างมากของความหวังและความไม่ย่อท้อให้กับโลกเรื่องการเอาชนะโคโรน่าไวรัส และคบเพลิงโอลิมปิกจะเป็นดั่งแสงสว่างที่ปลายอุโมงอันมืดมิดของมวลมนุษยชาติ” โธมัส บาค กล่าว

           


สำหรับทัวร์นาเมนต์ประวัติศาสตร์รายการที่ 3 จะเป็นศึกใหญ่ส่งท้าย  “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020”  ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล ระหว่างวันที่ 27 - 31 มกราคมนี้ ซึ่งจะมีเพียงนักแบดมินตันที่ทำคะแนนสะสมใน HSBC Road to Bangkok Finals ที่ดีที่สุดอันดับ 1-8 ของแต่ละประเภท โดยให้สิทธิ์นักกีฬาจากชาติเดียวกันคว้าตั๋วรอบไฟนอลเพียงแค่ 2 ใบในแต่ละประเภทเท่านั้น ที่จะได้ลงช่วงชิงความเป็นหนึ่ง แฟนๆ เตรียมส่งแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย ประกอบด้วย ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์มืออันดับ ของโลก และ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลกประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลกประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ ของโลก ที่ทำผลงานคว้าต้๋วผ่านเข้ารอบไฟนอลมาได้

 


ทั้งนี้สามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์ทรูโฟร์ยูทรู ยูทูปทรู เฟซบุ๊ก และทรูไอดี โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 และรับชมผ่านทางทรูโฟร์ยู วันพุธ (27 ม.ค.) ระหว่างเวลา 16.30 - 20.00 น.วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ (28-29 ม.ค.) ระหว่างเวลา 14.30 - 20.00 น. วันเสาร์ (30 ม.ค.) ระหว่างเวลา 17.00 – 20.00 น. และวันอาทิตย์ (31 ม.ค.) ระหว่างเวลา 14.30 – 18.00 น.

 

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad