"กิ๊ฟ-วิว" ไม่พลาด ซิวตั๋วรอบรองฯ ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564

"กิ๊ฟ-วิว" ไม่พลาด ซิวตั๋วรอบรองฯ ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

 29 มกราคม 2564 – การแข่งขันแบดมินตันรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบแบ่งกลุ่มแมทช์ที่สาม

           

ทั้งนี้ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มนักกีฬาออกเป็น 2 กลุ่ม  กลุ่มละ 4 คู่ทำการแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดในกลุ่มเพื่อนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ส่วนรอบรองชนะเลิศจะให้นักกีฬาที่เป็นแชมป์กลุ่มเป็นตัวยืนแล้วจับสลากเอานักกีฬาที่มีคะแนนเป็นอันดับสองในกลุ่มเข้าไปประกบ



ประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ลงสนามพบกับ ลินดา เอฟเลอร์ กับ อิซซาเบล เฮิร์ททริช คู่มืออันดับ 31 ของโลกจากเยอรมัน ที่มีสถิติแพ้มาทั้ง 2 แมทช์ สำหรับในแมทช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

           

                                                 


ในแมทช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ จงกลพรรณ กับ รวินดา ที่เป็นฝ่ายคุมรูปเกมเอาไว้ได้เหนือกว่าเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ตามคาด 2-0 เกม 21-13, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที  ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มบี คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไล่ตบเอาชนะ โคลอี้ เบิร์ช กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอังกฤษ ไปได้ตามคาด 2-0 เกม 21-14, 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที

           

                                                 


กิ๊ฟ-จงกลพรรณ และ วิว-รวินดา เผยว่า “วันนี้ถือว่าเราเล่นกันได้ไม่ตามฟอร์มเท่าไหร่ เราทำการบ้านมาดีและคู่แข่งก็มีรูปแบบเกมตามที่เราคิดไว้ แต่การควบคุมทิศทางลูกของเราไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าไหร่  โดยเฉพาะช่วงต้นเกมแรกและช่วงต้นเกมที่สองเรายังคุมตัวเองไม่ค่อยได้ เสียเองบ่อย เสียแต้มให้คู่แข่งง่ายไป พอเราตั้งสติได้และตีตามสไตล์ของเราคู่แข่งมือเป็นรอง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การที่เราบีบตัวเองมากเกินไป ทำให้การควบคุมความมีเสถียรภาพในการตีลดลง ชัยชนะในวันนี้ทำให้พวกเราผ่านเข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม ไปรอผลจับสลากเย็นนี้ว่าจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศ อยากฝากแฟนๆกีฬาแบดมินตันเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป”

           

สรุปตารางคะแนนในกลุ่ม บี คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  คู่มืออันดับ ของโลกจากเกาหลีใต้ เก็บชัยชนะ แมทช์รวด คว้าแชมป์กลุ่ม ส่วน จงกลพรรณกับรวินดา เก็บชัยชนะ  แมทช์ คว้ารองแชมป์กลุ่มผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ

 

สำหรับศึก "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์ทรูโฟร์ยูทรู ยูทูปทรู เฟซบุ๊ก และทรูไอดี โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 และรับชมผ่านทางทรูโฟร์ยู วันเสาร์ (30 ม.ค.) ระหว่างเวลา 17.00 – 20.00 น. และวันอาทิตย์ (31 ม.ค.) ระหว่างเวลา 14.30 – 18.00 น.

 

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad