ยอดชมทะลุแสน! ภายใน 2 สัปดาห์ อาคารแสดงประเทศไทยใน World Expo 2020 Dubai มุ่งโชว์นวัตกรรมขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ยอดชมทะลุแสน! ภายใน 2 สัปดาห์ อาคารแสดงประเทศไทยใน World Expo 2020 Dubai มุ่งโชว์นวัตกรรมขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต

 


อาคารแสดงประเทศไทย “Thailand Pavilion” ที่จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ภายในงาน World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีประเทศสมาชิกเข้าร่วมงานทั้งหมด 192 ประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 เปิดเข้าชมอย่างเป็นทางการไปเพียง 17 วัน หรือ สัปดาห์กว่าเท่านั้น พบสถิติผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยพุ่งทะลุ แสนคนแล้ว

 

          หลังจากเปิดงาน World Expo 2020 Dubai อย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพในการจัดงานได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผู้เข้าชมงานในช่วง 10 วันแรก ยอดรวมทั้งสิ้น 411,768 คน ไม่นับผู้แทนประเทศ แขกผู้ทรงเกียรติ เจ้าหน้าที่และพนักงานประจำอาคารต่าง ๆ โดยหนึ่งในสามเป็นผู้ที่เดินทางเข้ามาประเทศ เพื่อเข้าร่วมงานโดยเฉพาะ ในขณะที่อาคารแสดงประเทศไทย มีผู้เข้าชมงาน 10 วันแรก รวมทั้งสิ้น 63,371 คน หรือคิดเป็น 15%   ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้


 

          ขณะที่ล่าสุด ยอดผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทย ผ่านไปเพียง 17 วันเท่านั้น พบว่ามีตัวเลขรวมสูงทะลุ แสนคนเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้เข้าชมส่วนมากให้ความสนใจกับการจัดแสดงนิทรรศการภายในอาคารทั้ง ห้อง ที่แสดงถึงศักยภาพความพร้อมด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัลของประเทศ ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั่วโลก โดยเฉพาะในห้องที่ 3 : Mobility of the Future เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของอาคารแสดงประเทศไทย จัดแสดงภาพยนตร์แอนิเมชัน 360 Adventure พาผู้ชมขึ้นโดรน พาหนะแห่งอนาคต เพื่อแสดงภาพในอนาคตของประเทศไทยที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลผ่านเมืองอัจฉริยะ (Smart City) พร้อมผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาค รวมทั้งห้องที่ 4 : Heart of Mobility นำเสนอในรูปแบบ “หนังสั้นจากเรื่องจริง” ถึงบทสรุปของประเทศไทยที่ทำให้คนต่างชาติ อยากเข้ามาสัมผัสเมืองไทยในหลากหลายมิติ ซึ่งหัวใจหลักของการขับเคลื่อนประเทศก็คือ “คนไทย”นั่นเอง ที่ทำให้เราแตกต่างจากประเทศทั่วไป จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘Miracle of Smile’ จากนานาประเทศทั่วโลก


          สำหรับแขกผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยคนที่ แสนของเรา ได้แก่ Mr. Luca van Erk ซึ่งเดินทางมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และที่พิเศษกว่านั้น คือ เขาเกิดที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย อีกด้วย หลังจากได้เข้าชมภายในอาคารแสดงประเทศไทย ก็ระบุว่า “เขาประทับใจมาก โดยเฉพาะในนิทรรศการห้องที่ เพราะได้เห็นถึงเทคโนโลยีและการพัฒนาประเทศไทยไปสู่อนาคตและคนรุ่นใหม่ ๆ โดยรวมแล้วดีมากเป็นการแสดงถึงวัฒนธรรมในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี จัดอาคารได้สวยมาก และทุกคนก็น่ารัก”

 

นอกเหนือจากนั้น บริเวณด้านหน้าอาคารมีเวทีกิจกรรมจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยนำเสนอในรูปแบบเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่าน 3 ชุดการแสดงที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาในแต่ละวัน โดยจะเป็นการแสดงที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ภายใต้แนวคิด “Thai Iconic” ความเป็นไทยสู่สายตานานาชาติ ซึ่งจะเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสความงดงามของการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่สวยงาม พร้อมสร้างความประทับใจ และสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้อย่างดีทีเดียว รวมทั้งยังมีการจัดสรรพื้นที่ให้บริการร้านอาหารไทยขึ้นชื่อ และของที่ระลึก เพื่อรองรับผู้เข้าชมจากทั่วโลก อีกด้วย

 

ไม่เพียงแต่ผู้เข้าชมทั่วไปเท่านั้น แต่อาคารแสดงประเทศไทยยังมีโอกาสได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ ทั้งจากประเทศไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เจ้าภาพ และประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการจัดงาน เพื่อสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต

 

ร่วมภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ความเป็นไทย และให้กำลังใจทีมไทยแลนด์ที่ไปสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีโลกกับอาคารแสดงประเทศไทยหรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.expo2020dubaithailand.com หรือช่องทาง Facebook และ Instagram: expo2020dubaithailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad