MSCI ESG Ratings เพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ EA สู่ระดับ AA ขึ้นแท่น ESG Leader - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

MSCI ESG Ratings เพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ EA สู่ระดับ AA ขึ้นแท่น ESG Leader

 


ริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชนหรือ EA ได้รับผลการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Ratings จากระดับ A สู่ระดับ AA โดย MSCI ESG Research หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือในด้านดัชนี ESG ในระดับนานาชาติ ถือเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก Environment, Social and Governance หรือ ESG

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชนผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงานและยานยนต์ไฟฟ้า เปิดเผยว่า กลุ่ม EA มุ่งดำเนินธุรกิจที่เป็น Green Product ไม่ก่อมลพิษ โดยพัฒนา พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ (Commercial EVทั้งรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าด้วยทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมระบบนิเวศของยานยนต์ไฟฟ้าที่เปนมิตรตอสิ่งแวดลอม โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดตอผูใช้ ผูถือหุน ผูร่วมคา และพนักงานอยางเปนธรรม

โดยก่อนหน้านี้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เคยได้รับผลการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Ratings จาก MSCI ในระดับ ต่อเนื่อง ปีซ้อน อีกทั้งในปีนี้ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environmental , Social and Governance หรือ ESG)

 “บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับผลการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Ratings ในระดับ Aซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม ESG Leader โดยบริษัทพร้อมสานต่อนโยบายและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้แนวทางการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนที่ยั่งยืน ซึ่งถือเป็นเป้าของบริษัทที่จะร่วมผลักดันการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมของไทย และตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม” นายอมร กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad