SCI สุดเจ๋ง! คว้างานใหม่ 600 ลบ. ดัน Backlog ทะลุ 1,500 ลบ. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2564

SCI สุดเจ๋ง! คว้างานใหม่ 600 ลบ. ดัน Backlog ทะลุ 1,500 ลบ.

 


บมจ. เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) คว้างานใหม่ประเภทงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ฟาก "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ ปัจจุบัน มีงานในมือรอรับรู้ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้จนถึงปีหน้า พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เติบโตสดใส

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่าบริษัทฯเพิ่งได้งานผลิตเสาส่งสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งมีมูลค่ารวม 600 ล้านบาท โดยจะใช้เวลาผลิตและทยอยส่งมอบประมาณ1 ปี

 

"การได้รับงานโครงการใหม่นี้จะส่งผลให้บริษัทฯมีปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,500ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้จนถึงกลางปี 2565 ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะเริ่มเปิดประมูลงานมากขึ้นหลังคลายล็อคดาวน์" นายเกรียงไกรกล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า งานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก ที่บริษัทร่วมได้รับคัดเลือก 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ยังคงเดินหน้า COD ตามแผน

 

สำหรับภาพรวมในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ตุนไว้แล้ว และบริษัทฯมีแผนที่จะเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการผลิตและจำหน่าย รวมถึงการเข้าร่วมประมูลในฐานะผู้รับเหมา โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจงานรับเหมาในประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring income) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ในอนาคตอย่างยั่งยื

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad